Phim Ảnh

Cực shock: Doanh thu 3 ngày đầu của 'Star Wars 8' bằng 1 tháng 'Justice League' kiếm được

Tiến Đạt
Chia sẻ

Không chỉ vậy, nếu tính từ xưa đến nay, phần 8 của "Star Wars" còn đứng thứ 2 về doanh thu vượt 200 triệu nhanh nhất cũng như doanh thu mở màn cao nhất. Dĩ nhiên, vị trí đứng đầu chính là "Star Wars: The Force Awakens" (2015).

Có thể nói, Star Wars là thương hiệu ăn khách nhất mọi thời đại tại Bắc Mỹ khi những phần phim luôn đạt doanh thu khổng lồ. Còn nhớ vào năm 2015, Star Wars: The Force Awakens đã mở màn với 247,966 triệu USD trong 3 ngày đầu tiên và nhanh chóng trở thành bộ phim có doanh thu khởi đầu cao nhất. Cho đến nay, mặc dù hàng loạt bom tấn nổi tiếng được trình chiếu như Beauty & The Beast, Thor: Ragnarok hay Captain America thì vẫn chưa có tác phẩm nào vượt qua con số đáng ngưỡng mộ ấy.

Phần 8 của loạt phim Star Wars vừa chính thức ra mắt khán giả Bắc Mỹ từ ngày 15/12 vừa qua. Chỉ trong buổi tối 14/12 với các suất chiếu sớm, bộ phim đã thu về 45 triệu USD. Chính vì thế, nhà sản xuất kỳ vọng sau 3 ngày cuối tuần, Star Wars: The Last Jedi sẽ có hơn 215 triệu USD tại quê nhà. Thế nhưng, còn hơn con số ấy, theo thống kê của Box Office Mojo, bộ phim đã gặt hái được hơn 220 triệu USD khi chiếu ở 4,232 cụm rạp trên toàn nước Mỹ. Mặc cho thời lượng phim dài hơn 2 tiếng 30 phút, thế nhưng doanh thu của Star Wars 8 vẫn không bị ảnh hưởng nhiều.

Với thành tích trên, Star Wars: The Last Jedi trở thành:
- Bộ phim có doanh thu ngày mở màn đầu tiên cao thứ 2: 104,787 triệu USD ngày 15/12
- Bộ phim có doanh thu mở màn 3 ngày cuối tuần đầu tiên cao thứ 2: 220,047 triệu USD
- Bộ phim cán mốc 200 triệu USD nhanh thứ 2
Dĩ nhiên, vị trí thứ 1 của tất cả danh hiệu trên vẫn là “người anh” Star Wars: The Force Awakens. 

Tuy nhiên, nếu chỉ tính riêng năm 2017, tất cả ngôi vị quán quân sẽ đều thuộc về phần 8 của Star Wars. Bộ phim đã vượt qua doanh thu mở màn 3 ngày cuối tuần của Beauty & The Beast (174,75 triệu USD).

Trailer phim Star Wars 8.

Ở thị trường quốc tế, Star Wars: The Last Jedi “đút túi” 230 triệu USD cho dịp cuối tuần, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 450 triệu USD. Bộ phim của đạo diễn Rian Johnson đứng đầu tại hầu hết các bảng xếp hạng doanh thu, trừ Thổ Nhĩ Kỳ và Hàn Quốc.

Vị trí thứ 2 của doanh thu Bắc Mỹ tuần qua là Ferdinand, chú bò tót béo phì bánh bèo và đáng yêu nhất hành tinh. Bộ phim hoạt hình lấy chủ đề về nền văn hóa đấu bò của đất nước Tây Ban Nha đã thu được 13,325 triệu USD. Đây không phải là màn ra mắt quá ấn tượng, thế nhưng tác phẩm của hãng Fox cũng đáng được ngợi khen.

Tại Việt Nam, Ferdinand cũng đã tạo được hiệu ứng tốt đối với khán giả. Câu chuyện chú bò hiền lành, không muốn tham gia vào những trận đấu máu me, bạo lực đã góp phần tạo nên bài học ý nghĩa cho các bậc phụ huynh. Bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng, nhân vật Ferdinand được nhân hóa và đại diện cho cộng đồng LGBT - những người có suy nghĩ khác biệt.

Trailer phim Ferdinand.

Bộ phim hoạt hình khác của hãng Disney - Coco đang giữ vị trí thứ 3, sau khi tuột mất ngôi quán quân cho bộ phim khác của Nhà Chuột: Star Wars. Với hơn 10 triệu USD, giảm khoảng 45,7% so với tuần trước, Coco vẫn có vị trí trong lòng khán giả Bắc Mỹ. Phim đang giữ 2 đề cử của giải Quả cầu vàng 2018, đồng thời cũng là những đề cử duy nhất cho các bộ phim của Disney, trong khi hãng Fox có đến 27 đề cử.

Có vẻ như những câu chuyện đầy ý nghĩa nhân văn đang được lòng khán giả Bắc Mỹ. Một tác phẩm khác đã lấy được cảm xúc của người xem: Wonder đang giữ vị trí thứ 4. Doanh thu tại quê nhà của bộ phim này là 5,4 triệu USD, giảm 1 bậc so với tuần trước.

Cuối cùng, cái tên còn lại trong top 5 phim doanh thu cao nhất tuần qua tại Bắc Mỹ chính là Justice League. Mặc dù có nhiều ý kiến trái chiều thế nhưng sau đúng 1 tháng công chiếu, bộ phim của nhà DC và Warner Bros. vẫn đang nằm kiên trì bám trụ top 5. Cuối tuần qua, tác phẩm của Batman, Superman và Wonder Woman tiếp tục thu về 4,17 triệu USD, nâng tổng doanh thu Bắc Mỹ lên hơn 219 triệu USD và doanh thu toàn cầu là 633,956 triệu USD.

Lẽ ra với những con số này, Justice League đã có vị trí an toàn trong top 10 doanh thu nội địa cao nhất 2017, thế nhưng màn ra mắt hoành tráng của Star Wars chỉ trong 3 ngày đã “ăn đứt” 1 tháng vất vả của Justice League và đẩy phim xuống hạng 11.

Các vị trí còn lại trong top 10 doanh thu cuối tuần qua tại Bắc Mỹ: Daddy's Home 2 (3,8 triệu USD), Thor: Ragnarok (2,981 triệu USD), The Disaster Artist (2,636 triệu USD), Murder on the Orient Express (2017) (2,47 triệu USD) và Lady Bird (2,108 triệu USD).

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất