Phim Ảnh

'Cua lại vợ bầu': Không dừng lại ở tình yêu đôi lứa, Trấn Thành cùng Ninh Dương Lan Ngọc còn vẽ nên một bức tranh gia đình tuyệt đẹp

Đinh Huyền
Chia sẻ

Đánh dấu sự trở lại bằng dự án phim điện ảnh "Cua lại vợ bầu" đón Tết 2019, Trấn Thành hóa thân thành anh chồng "ngố" đáng yêu cùng "ngọc nữ" Ninh Dương Lan Ngọc mang đến những thước phim tình cảm hài hước, lãng mạn nhưng hơn cả là những giây phút ấm áp bởi hai tiếng "gia đình"

Kể từ khi chính thức phát hành trailer vào đầu tháng 1 vừa qua, Cua lại vợ bầu ngay lập tức nhận được sự đón nhận và kỳ vọng sẽ trở thành tác phẩm điện ảnh có tầm ảnh hưởng lớn trong dịp Tết Kỷ Hợi. Khác với những bộ phim hài Tết thường thấy, với dự án lần này, đạo diễn Nhất Trung mong muốn sẽ mang lại cho khán giả một cái nhìn mới, một màu sắc mới, không đơn thuần là tạo tiếng cười mà nội dung phim còn khiến người xem lắng động bởi những thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống hiện đại. Bộ phim là câu chuyện xoay quanh mối tình 7 năm đẹp như mơ của cặp đôi Trọng Thoại (Trấn Thành) và Nhã Linh (Ninh Dương Lan Ngọc) cho đến khi có sự xuất hiện bất thình lình của Quý Khánh (Anh Tú) - người yêu cũ “soái ca” giàu có của Nhã Linh xen vào giữa và làm đảo lộn hoàn toàn cuộc sống của đôi tình nhân trẻ. Dẫu biết câu chuyện về “người thứ 3″ xưa nay vốn là điều khó tránh khỏi trong tình yêu nhưng mọi chuyện lại trở nên căng thẳng hơn bội phần khi Nhã Linh đột ngột tuyên bố có bầu nhưng lại phân vân bởi câu hỏi: ” Rốt cục, ai mới thực sự là cha đứa trẻ?”. Từ đây, “trận chiến” giành lại “cô gái chúng ta cùng theo đuổi” mới chính thức bắt đầu, mở ra cuộc hành trình đi tìm hạnh phúc thật sự cùng những khoảnh khắc ấm áp mà ta chỉ có thể tìm thấy ở một nơi mang hai tiếng “gia đình”.

Tình yêu của Trấn Thành và Lan Ngọc bắt đầu từ thời niên thiếu

Mối tình được kéo dài 7 năm

cho đến khi có sự xuất hiện của “người thứ ba” - diễn viên Anh Tú

Đến với dự án lần này, Trấn Thành hoàn toàn lột xác thành một con người mới. Khác với những vai diễn điện ảnh trước đây, không còn là tên giang hồ sa cơ Lâm Sida trong Nắng hay ngôi sao ca nhạc điển trai đầy phong cách của Chờ em đến ngày mai, nhân vật Trọng Thoại của Cua lại vợ bầu do Trấn Thành thủ vai là một anh chàng làm nghề sửa xe có vẻ ngoài hiền lành, chậm chạp lại sống quy tắc nhưng ẩn sâu bên trong là một người chu đáo và luôn quan tâm đến những người xung quanh, đặc biệt là cô bạn gái mà anh coi như báu vật - Nhã Linh. Điểm trừ duy nhất là đối với anh, mọi thứ đều phải rạch ròi, phân định đúng sai và cũng chính vì bị rằng buộc bởi những luật lệ ấy mà Trọng Thoại đã vô tình khiến mối tình kéo dài từ thời thanh xuân của mình ngày một nguội lạnh. Nhưng cũng chính anh sẽ là người bất chấp mọi nguyên tắc để đến bên Nhã Linh dù phải đánh đổi mọi thứ. Bằng lối diễn xuất tài tình, cùng nỗ lực “ém cái tôi ở mức tối đa để có được một Trọng Thoại thật nhất“, Trấn Thành khiến người xem phải cảm động trước tình cảm chân thành của chàng “ngố” dành cho “nàng thơ” của đời mình. Bên cạnh đó, sự ngây ngô của anh chàng tuy tạo ra vô vàn những tình huống bi hài nhưng lại lấy được sự thương cảm của mọi người bởi hình ảnh vụng về của một chàng trai bề ngoài khờ khạo lại hay dùng triết lý như “ông cụ non” nhưng sẵn sàng hi sinh tất cả cho người mình yêu.

Trấn Thành trong vai Trọng Thoại có vẻ ngoài khá “ngố tàu”

Tuy nhiên, anh luôn bên cạnh bảo vệ cho bạn gái

Cũng như Trọng Thoại, cô vợ xinh đẹp Nhã Linh do Ninh Dương Lan Ngọc thủ vai cũng dành cho đối phương một tình yêu lớn hơn cả sức tưởng tượng của cô. Tuy trái ngược hoàn toàn từ hình thức, địa vị xã hội cho đến tính cách nhưng chính sự đối lập tuyệt đối ấy lại khiến người con gái xinh đẹp, tài năng như Nhã Linh phải lòng Trọng Thoại dù đôi lúc cô đã từng có suy nghĩ muốn từ bỏ cuộc tình này. Có thể trong giây phút yếu lòng hay do thời gian bên nhau quá dài mà Nhã Linh mắc phải sai lầm nhưng hơn tất cả, cô cũng chỉ là một người phụ nữ đơn thuần với khát khao cháy bỏng là trở thành một người mẹ - điều mà Trọng Thoại không ngừng né tránh. Những giọt nước mắt thầm lặng ẩn sau dáng vẻ gầy gò của người phụ nữ luôn mong muốn có một mái ấm thật sự bên người mình thương hay đôi khi là sự quan tâm dù là nhỏ nhoi của Nhã Linh phần nào đã thể hiện được tiếng lòng của người phụ nữ khi luôn âm thầm chịu những tốn thương và cảm thấy bất lực trước sự hờ hững của người đàn ông “không bao giờ chịu lớn”.Vậy nhưng, chính những khó khăn, thử thách sẽ mang cả hai sát gần nhau hơn. Bởi đôi lúc có bảo thủ, vụng về trong cách bày tỏ tình cảm nhưng hơn ai hết, Trọng Thoại luôn lặng lẽ đứng từ phía sau che chở cho Nhã Linh. Đó là thứ tình yêu vượt qua mối tình thời học trò ngây dại để trỗi dậy và trở thành “bức tường thành” vững chắc được tạo nên từ sự bền chặt của tình yêu đã được “tôi luyện” qua bao năm tháng.

Lan Ngọc trở thành “nàng vợ” xinh đẹp của Trấn Thành

Cô luôn kìm nén nỗi đau vì người mình yêu

Khát khao được trở thành mẹ của Nhã Linh (Lan Ngọc)

Bên cạnh câu chuyện về những người trẻ đang yêu, bộ phim còn khắc họa một cách chân thực nhất về nỗi lòng mà bất kì người làm cha, làm mẹ nào cũng trải qua. Đó là cảm giác muốn được che chở, bảo vệ cho đứa con của mình. Dù cho con cái có phạm sai lầm hay vấp ngã trên dòng đời thì cha mẹ luôn là người sẵn sàng dang rộng vòng tay để vỗ về đứa con thơ của mình. Những điều đó được phản chiếu qua hình ảnh người cha khó tính, nghiêm khắc của Nhã Linh do NSƯT Hữu Châu thủ vai, người cha già dù bề ngoài luôn nặng lời và ngăn cấm con đủ điều nhưng lúc Nhã Linh tuyệt vọng nhất thì chính ông lại là người ở bên động viên, an ủi.

Sau tất cả, tình yêu thương của cha mẹ luôn lớn lao hơn cả

Tất cả những điều đó đã góp phần tạo nên một nội dung hoàn chỉnh cả về mặt hình thức lẫn nội dung. Cùng với sự góp mặt của dàn diễn viên đầy kinh nghiệm khác như NSƯT Trung Dân, Hồng Đào, Lê Giang, diễn viên hài Mạc Văn Khoa, Anh Tú, Khả Ngư,… đã mang lại những tiếng cười thoải mái bởi sự duyên dáng, hài hước nhẹ nhàng, hiện đại. Đúng với tiêu chí một dự án Hài Tết tràn ngập niềm vui bởi sự đan xen những tình tiết giải trí đầy khéo léo bên cạnh các phân đoạn lãng mạn, xúc động giúp bộ phim không ướt át mà ngược lại, vừa mang đến không khí lễ hội tươi vui nhưng vẫn truyền tải được thông điệp về tình cảm gia đình ấm áp.

Mạc Văn Khoa hài hước trong vai Tuấn (bạn thân của Trọng Thoại)

Người mẹ (Lê Giang) “bá đạo” của nữ chính

Với sự đầu tư kỹ lưỡng về âm thanh, hình ảnh cùng nội dung hài hước nhưng chứa đựng những ý nghĩa sâu sắc về tình yêu, gia đình và cả tình bạn, Cua lại vợ bầu xứng đáng trở thành tác phẩm điện ảnh sáng giá, thu hút được lượng khán giả lớn sau buổi công chiếu đầu tiên. Phim dự kiến sẽ được công chiếu chính thức vào đúng mùng Một Tết Nguyên Đán 2019 ( 05/02/2019) tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất