Phim Ảnh

Cú búng tay thần thánh của Thanos trong 'Infinity War' đáng lẽ chỉ xuất hiện trong 'Avengers 4'

Minh Thông
Chia sẻ

Thoạt tiên, cảnh búng tay thần thánh của tên khổng lồ điên Thanos được dành cho mở đầu ở "Avengers 4".

Hai nhà biên kịch của Infinity War, Christopher Markus và Stephen McFeely đã tiết lộ một sự thật bất ngờ về ý nghĩa cú búng tay thần thánh của Thanos. Và sự thật cảnh búng tay ở cuối phim - càn quét một nửa thiên hà - được dành cho Avengers 4.

Ít ai biết rằng, cú búng tay thần thánh này đáng lý ra sẽ xuất hiện trong “Avengers 4”.

Infinity War đã sửa đổi một tí ở chi tiết mục đích “giết người hàng loạt” của Thanos so với truyện tranh. Trong truyện, hắn búng tay nhằm “lấy le” với nữ thần chết, còn với bản điện ảnh, mục đích ấy được nâng lên tầm cao cả với bốn chữ vàng cao quý: “Cân bằng vũ trụ”. Thanos tin rằng tài nguyên vũ trụ là có giới hạn và sự mất kiểm soát trong việc gia tăng dân số sẽ nhanh chóng đặt dấu chấm hết cho nhân loại. Giải pháp được hắn đưa ra là sử dụng Găng tay Vô Cực để xóa sổ một nửa thiên hà, và viễn cảnh tàn khốc ấy đã xảy ra ở cuối Infinity War.

Một số lượng lớn các siêu anh hùng đã ra đi sau cú búng tay của Thanos.

Trong buổi nói chuyện với NY Times, Markus McFeely tiết lộ rằng cảnh búng tay đó được dành cho phần mở đầu của Avengers 4.

Từ đây có thể thấy, Infinity War sẽ chỉ kết thúc với cảnh Thanos thu thập đủ sáu viên đá Vô Cực, phần còn lại sẽ trở thành mồi dẫn kích nổ sự tò mò trong lòng khán giả (Thanos rốt cuộc sẽ làm gì đây?). Markus giải thích thêm: “Những gì chúng tôi nhận ra là, nếu kết thúc như thế thì nó sẽ không đúng với những gì chúng tôi đã dự định”, nó sẽ khiến chúng ta ngầm hiểu Avengers 4 chính là “phần tiếp theo của Infinity War, nhưng chúng tôi lại không muốn như thế. Tôi muốn Infinity WarAvengers 4 là hai phần phim tách rời nhau, mỗi phần sẽ mang một nội dung độc đáo, khác nhau”.

Lúc đầu thì dự định một phần nhưng giờ thì lại muốn tách ra!?

Vì thế, MCU quyết định đưa cú búng tay của Thanos vào cuối phim và đem đến một kết cục bi thương cho Infinity War. Avengers 4 có lẽ sẽ tập trung vào những gì sẽ xảy ra “hậu thảm họa”.

Thật thú vị khi hai nhà biên kịch áp dụng cách này để tạo ra hai phần phim khác nhau Avengers 3Avengers 4. Dù cho kịch bản ban đầu của Marvel là cuộc chiến diễn ra trong Avengers 3 sẽ có phần I và II, nhưng giờ thì mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi.

Hình ảnh hậu trường Iron Man, AntMan và Captain America của Avengers 4

Hai nhà biên kịch rõ ràng đã rất hạnh phúc với kết thúc vừa rồi của Infinity War. McFeely cũng nói thêm: “Bởi vì phần phim đầu tiên kết thúc với cú búng tay như vậy, theo tôi nghĩ, nó thật sự sẽ khiến chúng ta khó đoán các bước đi tiếp theo của phần hai sẽ như thế nào”.

Khi nhìn vào những tấm hình ở hậu trường Avengers 4, thì hẳn là yếu tố du hành thời gian sẽ trở thành chính yếu. Dù vậy, yếu tố du hành thời gian trong kịch bản Avengers 4 vẫn chưa có cách giải thích nào thỏa đáng so với hiện thực. Nhiều quan điểm cũng cho rằng, rất có thể sự liên tục trong không gian và thời gian đã bị sụp đổ khi Thanos thực hiện hành động diệt chủng của mình. Đó cũng chính là lý do Avengers 4 sẽ chủ yếu xoay quanh chuyện “vượt thời gian, trở về quá khứ phút giây chạnh lòng”.

Hai siêu anh hùng cốt cán của MCU.

Nhưng dù Avengers 4 có đi theo hướng nào đi chăng nữa, thì cú búng tay này chắc chắn sẽ được “hoàn tác” hoặc ngăn chặn vì nhiều siêu anh hùng đã chết được xác nhận sẽ xuất hiện trong những phần phim tiếp theo của họ.

Điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ đối mặt với một trận tái đấu hoành tráng khác. Kết thúc Infinity War cho thấy rằng Thanos sẽ trở lại, và có lẽ hắn ta sẽ tiếp tục phải đối đầu với màn báo thù đầy phẫn nộ của những anh hùng còn sống sót trên trái đất. Đã đến lúc để tên Titan điên rồ này được nếm trải mùi thương đau bởi các siêu anh hùng thật sự.

Một cuộc chiến khốc liệt khác đang tới gần

Còn nhớ khi Tony Stark cảnh báo Loki trong The Avengers chứ, “Nếu chúng tao không thể bảo vệ được Trái Đất, hứa với mày là chúng tao sẽ báo thù cho nó.”

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thông

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất