Phim Ảnh

'Cô nàng thả thính' Diệu Nhi chiếm trọn spotlight trong 'Vu quy đại náo'

Phương Thảo
Chia sẻ

Diệu Nhi trong "Vu quy đại náo" nhận được sự ưu ái từ "phái đẹp" bởi hình tượng hiện đại, biết trau chuốt vẻ bề ngoài nhưng vẫn luôn mạnh mẽ, sẵn sàng chủ động theo đuổi tình yêu cùng với những câu "thả thính" độc đáo, đầy sáng tạo.

Dịp Tết Nguyên đán 2019 khép lại với chiến thắng lớn của hai bộ phim nội địa là Cua lại vợ bầu  Trạng Quỳnh. Né khỏi cuộc chiến gay gắt phòng vé, Vu quy đại náo quy tụ những gương mặt “đắt giá” như Ngọc Trinh, Việt Hương, La Thành, Diệu Nhi và hứa hẹn sẽ tiếp nối thành công của phim Việt dịp Tết với kịch bản vui nhộn, vừa phải, không khí gần gũi và diễn xuất tròn trịa của dàn diễn viên.

Chuyện phim Vu quy đại náo theo chân Trang (Ngọc Trinh), Hiền (Diệu Nhi) và Hoàng (La Thành), ba người bạn ở vùng quê miền Tây chơi với nhau từ nhỏ, dù bị gia đình giục cưới, ép cưới nhưng nhất quyết không chịu nghĩ đến việc kết hôn. Trước sự ép buộc của mọi người xung quanh, cả ba quyết định bỏ trốn để người thân hiểu ra giá trị của bản thân, đồng thời sử dụng tài lẻ của mình để mở dịch vụ tổ chức đám cưới, kiếm kế sinh nhai. Cũng từ đây, những tình huống “dở khóc dở cười” xảy ra làm thay đổi cuộc sống của ba người.

Diệu Nhi “cân” yếu tố hài hước trong “Vu quy đại náo”

Trái ngược với nữ chính Trang nhiều tâm tư là Hiền (Diệu Nhi) - cô gái có xuất thân giàu có, sống thoải mái, “lầy lội”, không có gì vướng bận ngoài việc bị ông liên tục ép cưới chồng. Với biệt tài trang điểm, cô nàng trốn khỏi nhà, lăn xả cùng Trang và Hoàng để tổ chức đám cưới cho người ta. Tại đây, Hiền gặp gỡ anh chàng ca sỹ hát đám cưới bị đuổi khỏi chỗ làm vì “biểu cảm trăm lần như một”, rồi “rơi vào lưới tình” với chàng trai điển trai, hát hay này.

Cũng từ đó, Trang áp dụng vô số mưu kế để “thả thính” anh chàng, từ thái độ, hành động cho đến những câu thả thính “hợp xu thế” như: “Trời đã sắp đổ mưa, sao anh còn chưa đổ em”, “Anh thích trăng hay sao? Còn em thì thích anh”, “Sau khi kết hôn, anh thích gọi là vợ hay bà xã? - Bà xã - Dạ?”… 

Có thể dễ dàng nhận thấy, Vu quy đại náo khá đậm màu sắc hài Châu Tinh Trì, thậm chí nhiều hơn tác phẩm mới nhất Tân Vua Hài Kịch của “vua làng hài” họ Châu. Những con người, tính cách, câu chuyện được xây dựng khá cường điệu, song vẫn được xử lý một cách khéo léo, tự nhiên, làm bật lên tiếng cười duyên dáng cho toàn phim. Sở hữu những tên tuổi hài ở nhiều thế hệ, mỗi nhân vật trong Vu quy đại náo lại mang đến màu sắc khác nhau, từ Việt Hương, Lê Giang cho đến những gương mặt hiện đại như Huỳnh Lập, Quang Trung, trong đó, Diệu Nhi là cô nàng gây cười một cách “hợp thời” hơn cả.

Giống như chân dung của chính mình ngoài đời, Diệu Nhi trong phim cũng hài hước, “lầy lội”, mạnh mẽ và không ngại tự do thể hiện sự “mê trai”, sẵn sàng trực tiếp tấn công người mình thích. Những câu “thả thính” của cô nàng Hiền không còn xa lạ đối với người xem trên các trang mạng xã hội, song vẫn được biến tấu một cách duyên dáng để trở nên thú vị hơn qua diễn xuất của Diệu Nhi. “Duyên dáng mà không hề lố”, “táo bạo mà vẫn đáng yêu không tưởng” là những mỹ từ được khán giả ưu ái dành cho vai diễn của nữ diễn viên trong Vu quy đại náo. 

Trailer phim.

Hiền - cô gái hết lòng vì bạn, can đảm với tình yêu

Đằng sau chân dung ồn ào, hài hước của Hiền trong Vu quy đại náo là hình ảnh một người bạn hết lòng, sẵn sàng không lấy chồng vì lời thề với Trang, tạm bỏ nhà đi để cùng bạn làm nghề tổ chức đám cưới… Cô nàng “vì bạn” đến nỗi Trang phải giấu câu chuyện về cái thai trong bụng, để Hiền không “làm gỏi” Dũng - anh chàng người yêu cũ tệ bạc đã ngoại tình sau lưng Trang.

Bên cạnh đó, hình ảnh của Hiền cũng rất gần với chân dung người phụ nữ hiện đại ngày nay. Cô nàng có thể trì hoãn chuyện lấy chồng dù đã đến tuổi; nói không với làm mai, ra mắt; chủ động tán tỉnh người con trai mình thích, và cũng sẵn sàng mạnh mẽ rời bỏ anh chàng nếu phát hiện bị “bắt cá hai tay” sau lưng…

Trái với những hoài nghi từ khán giả, Vu quy đại náo cho người xem một cái nhìn hoàn toàn khác về cả “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh lẫn gương mặt mới Diệu Nhi. Không những thế, cô nàng Diệu Nhi còn nhận được sự ưu ái từ “phái đẹp” bởi hình tượng hiện đại, biết trau chuốt vẻ bề ngoài nhưng vẫn luôn mạnh mẽ, sẵn sàng chủ động theo đuổi tình yêu cùng với những câu “thả thính” độc đáo, đầy sáng tạo. Bên cạnh đó, nữ diễn viên trẻ còn khiến khán giả cười sảng khoái với những mảng miếng hài duyên dáng, thú vị, mang đậm “màu sắc Diệu Nhi”.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất