Phim Ảnh

Có một Thanh Hằng 'ngoài cứng trong mềm' đến thương cảm ở 'Tháng năm rực rỡ'

An An
Chia sẻ

Là bộ phim Việt hot nhất phòng vé những ngày gần đây, sức hút của những cô gái Ngựa Hoang trong "Tháng năm rực rỡ" quả thực không phải “dạng vừa” đâu.

Remake từ bộ phim Sunny đình đám của Hàn Quốc, khi còn là dự án và công bố dàn diễn viên chính là 12 cô gái thuộc hai thế hệ của nhóm Ngựa Hoang có thể nói, Tháng năm rực rỡ không nhận được sự chú ý lớn của công chúng. Phần vì phim điện ảnh remake sau Em là bà nội của anh thành công ngoài mong đợi đều là những phim có danh tiếng ảm đạm, phần vì khán giả không đặt nhiều niềm tin vào đạo diễn Dũng “khùng” sau sự thất bại của Siêu nhân X Dạ cổ hoài lang.

Bên cạnh đó, cái bóng của 12 cô gái Sunny bản Hàn quá lớn, các cái tên như Thanh Hằng, Hồng Ánh, Mỹ Uyên, Mỹ Duyên cho đến Hoàng Yến Chibi, Hoàng Oanh, Thanh Tú, Jun Vũ, Khổng Tú Quỳnh… vẫn chưa thể để khiến khán giả yên tâm về một Ngựa Hoang bản Việt sẽ tạo ra sự khác biệt. Nhưng khi hình ảnh hậu trường, teaser, trailer và poster được tung ra, người hâm mộ muốn không bị thuyết phục cũng khó.

Ở tuổi 40, Hiểu Phương (Hồng Ánh thủ vai) tình cờ gặp lại người bạn cũ hồi trung học Mỹ Dung (Thanh Hằng thủ vai) tại bệnh viện. Biết được bệnh tình của Mỹ Dung đã đến hồi nguy kịch, Hiểu Phương quyết định giúp bạn hoàn thành tâm nguyện tập hợp lại nhóm Ngựa Hoang năm nào. Từ đó, câu chuyện giữa quá khứ và thực tại bắt đầu đan xen để mở ra những ký ức tươi đẹp về một thời thanh xuân điên cuồng, ngây dại, những giấc mơ đã bị quên lãng và những lời hứa bị phủ bụi thời gian.

Nhóm Ngựa Hoang tuổi 40 vẫn sẵn sàng nổi loạn như xưa.

Vào vai Mỹ Dung thời trưởng thành, Thanh Hằng từng vấp phải nhiều nghi ngại vì ngoại hình “khá non” so với dàn Ngựa Hoang ở tuổi U40. Và dù khí chất chị đại có thừa thì tạo hình không giống một người bệnh trong trailer cũng khiến khán giả đặt nhiều câu hỏi vào diễn xuất của của cô. Nhưng phải xem rồi mới biết, Mỹ Dung không thể do ai khác ngoài Thanh Hằng đảm nhận được.

Thần thái “cool ngầu” và mạnh mẽ dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, kể cả khi cận kề với cái chết của Thanh Hằng khiến người ta vừa khâm phục vừa xót xa đến lạ. Nụ cười nhạt đong đầy cô đơn của người phụ nữ đi đến cuối đời, ngoài tiền bạc và bệnh tật, không có một ai ở bên bầu bạn; cái nắm tay và giọt nước mắt khi gặp lại bạn cũ để rồi trong con người tưởng như sẽ cứ thế biến mất khỏi thế giới ấy bỗng bùng lên một khao khát mãnh liệt: được gặp lại nhóm Ngựa Hoang năm nào, để sống lại những ngày tháng có lẽ là duy nhất cô ấy từng được sống - vui tươi, tràn đầy sinh lực.

Mỹ Dung là một cô gái được gắn cho cái mác mạnh mẽ, cao lớn của một nhóm trưởng. Vì vậy mà người ta không thường chú ý đến những góc khuất mềm yếu trong con người cô. Để khi thấy rồi, lại càng cảm thấy thương và trân trọng từng giây phút yếu đuối ấy của Mỹ Dung hơn bao giờ hết. Khán giả sẽ cảm thấy Mỹ Dung đối xử với Hiểu Phương đặc biệt tốt, thậm chí là tốt hơn với các thành viên cũ trong nhóm nhiều. Một phần bởi tính cách cởi mở, luôn bênh vực kẻ yếu của cô, nhưng có lẽ phần nhiều là bởi ở Hiểu Phương, Mỹ Dung nhìn thấy một phần con người mà ít ai biết đến của mình. Ánh mắt trìu mến của Mỹ Dung khi nhìn Hiểu Phương của hiện tại chính là minh chứng rõ ràng nhất. Người phụ nữ nào lại không mong muốn bản thân có thể cưới được một người đàn ông yêu thương mình, có một gia đình hạnh phúc, bận rộn nhưng vui vẻ. Điều đó, Hiểu Phương làm được và Mỹ Dung vui mừng thay cho cô ấy.

Nhưng khi nhìn bạn bè của mình từng người đều vì dòng đời xô đẩy mà đánh mất bản thân, Mỹ Dung thực sự muốn làm điều gì đó cho họ, không phải chỉ bởi vì cô là đại ca, là nhóm trưởng, là người đã hứa dù có xa nhau thế nào vẫn sẽ tìm lại, tập hợp nhóm Ngựa Hoang và chăm sóc cho nhau mà hơn hết. Đối với cô, nhóm Ngựa Hoang chính là gia đình, là những người thân yêu nhất cuộc đời này. “Còn điều gì mày muốn làm trong đời nữa không?” - Phải chăng cô ấy biết về tình cảm ngây ngô năm ấy của Hiểu Phương, rằng đó chính là khúc mắc nuối tiếc trong tim bạn mình hơn 20 năm qua nên mới hỏi ra để cổ vũ Hiểu Phương cởi bỏ.

Nếu vậy sẽ rất hợp lý khi cuối cùng, Mỹ Dung viết trong di chúc để lại tiền bạc và nhà cửa cho những người khác nhưng lại chỉ để cho Hiểu Phương chức nhóm trưởng để cô thay mình gìn giữ Ngựa Hoang. Bởi lẽ cô luôn biết được chị em của mình cần nhất điều gì và cố gắng trong những ngày tháng còn lại giúp họ đạt được mong muốn. Hình ảnh nụ cười của Mỹ Dung trong bức tranh Hiểu Phương vẽ có lẽ cũng chính là nụ cười của cô khi tập hợp đủ thành viên nhóm Ngựa Hoang năm nào.

Với những đầu tư kỹ lưỡng trong việc Việt hóa kịch bản, bối cảnh và nhạc phim cùng dàn diễn viên như “đo ni đóng giày” ai nấy đều hợp vai như vậy, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng rất có khả năng sẽ tạo ra một kỷ lục mới cho phim Việt sau Em là bà nội của anhEm chưa 18.

Trailer phim.

Tháng năm rực rỡ sẽ chính thức ra mắt khán giả Việt vào ngày 9.3.2018.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất