Phim Ảnh

Có gì giống nhau giữa 'Pacific Rim' và loạt phim '5 anh em siêu nhân'?

Minh Tâm
Chia sẻ

Một bên là bom tấn hoành tráng của Hollywood và một bên là loạt phim gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người có gì mà giống nhau tới vậy?

Năm 2013, Pacific Rim đã trở thành một cơn sốt khiến cho người hâm mộ của dòng phim về rô bốt phải đứng ngồi không yên trước một tuyệt tác hoàng tráng và vô cùng mãn nhãn đến từ vị đạo diễn tài ba Guillermo del Toro. Thế nhưng không thể phủ nhận rằng Pacific Rim cũng được lấy cảm hứng từ Tokusatsu (thể loại phim sử dụng kỹ xảo đặc biệt của Nhật Bản). Giờ thì, hãy cùng “soi” xem nguồn cảm hứng ấy đã được các nhà làm phim của Pacific Rim khai thác như thế nào nhé!

1. Chỉ có những chiến binh tinh nhuệ và phù hợp nhất mới được lựa chọn

Để có thể điều khiển được các cỗ máy Jaeger, các chiến binh được lựa chọn sẽ phải trải qua giao thức kết nối thần kinh với nhau. Kết nối càng mạnh và càng sâu, việc kiểm soát rô bốt sẽ càng dễ dàng, đồng nghĩa với việc hạ bệ Kaiju sẽ trở nên bớt khó khăn hơn. Trường hợp như anh em nhà Becket ở phần 1 của phim là ví dụ điển hình. Họ có thể không giỏi, không phải là một ngôi sao nổi tiếng, xong chính nhờ khả năng giao thức thần kinh và ký ức cao đã giúp cho hai anh em và Jaeger Gipsy Danger của họ trở thành một nỗi kinh hoàng cho đám quái vật, trước khi sự việc thương tâm diễn ra.

Anh em nhà Becket trước khi tham chiến (Pacific Rim)

Và loạt phim Năm anh em siêu nhân cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Điều dễ dàng nhận thấy trong các bộ phim về 5 vị siêu anh hùng này đó là thủ lĩnh của cả nhóm thường là những kẻ nóng nảy, hấp tấp, đôi khi có phần vụng về nhưng lại có ý chí sắt thép và kiên cường. Năm 2017, Power Rangers cũng đã trình làng bản điện ảnh hoàng tráng hơn bao giờ hết, giới thiệu một biệt đội mới với 5 thành viên, 5 tính cách hoàn toàn khác biệt. Cũng giống như các chiến binh trong Pacific Rim, Power Rangers tập hợp những người không phải là hoàn hảo nhất, nhưng lại là những người phù hợp nhất được giao phó sứ mệnh cao cả.

Power Rangers (2017) cũng là tập hợp của những cô cậu học sinh cấp 3 đầy nhiệt huyết nhưng cũng nhiều rắc rối.

2. Những siêu robot hùng vĩ và hoàng tráng được tạo ra để bảo vệ thế giới

Lần đầu tiên khi quái vật Kaiju xuất hiện, nhân loại đã phải mất tới 6 ngày, huy động toàn bộ lực lượng chiến đấu để tiêu diệt mối hiểm họa này. Song cái giá phải trả quá đắt khi 3 thành phố bị hủy hoại và hàng ngàn người thiệt mạng. Chính bởi vậy, chương trình tạo ra các Jaeger đã được thực hiện, nhằm cứu loài người khỏi những đau thương và thiệt hại mà các Kaiju mang lại.

Huyền thoại Gipsy Danger trong Pacific Rim

Pacific Rim: Uprising sẽ trình làng tới khán giả một siêu đội gồm các Jaeger “chất hơn nước cất” bao gồm: Gipsy Avenger, Bracer Phoenix, Saber Athena, Scraper. Đây là Jaeger, những thợ săn quái vật thế hệ mới, nối tiếp truyền thống và sức mạnh từ những người đi trước trong cuộc chiến chống lại các Kaiju.

“Jaeger” có bắt nguồn từ tiếng Đức, có nghĩa là thợ săn.

Còn ở vũ trụ của các siêu nhân, mỗi một thành viên sẽ mang trong mình sức mạnh của những siêu thú, hoặc là ô tô, hoặc là sức mạnh từ những chú khủng long. Khi những con quái vật trở nên to lớn, tất cả các chiến binh sẽ cùng kết hợp sức mạnh với nhau, tạo ra một cỗ máy khổng lồ tràn đầy uy lực, giúp cho các siêu nhân đánh bại các thế lực đen tối đang nhăm nhe chiếm lấy Trái đất.

GaoKing - Siêu chiến binh mà 9x Việt Nam nào cũng biết tới

3. Sự trỗi dậy của các quái vật cỡ khủng

Trong tiếng Nhật, “Kaiju” là từ để chỉ về “loài quái vật kỳ lạ” hay “ác quỷ khổng lồ”. Kaiju tới thế giới Pacific Rim thông qua một lỗ hổng nằm ở ngoài Thái Bình Dương, gieo rắc nỗi kinh hoàng và là một thảm họa thực sự đối với loài người. Chúng có nhiều cấp độ khác nhau, hình dạng và kích thước khác nhau. Việc Gipsy Danger hy sinh để đóng lại cánh cửa Kaiju trong phần 1 tưởng chừng đã đem lại sự bình yên cho thế giới, nhưng đó chỉ là sự khởi đầu và cũng là lý do để câu chuyện của Pacific Rim: Uprising được viết nên.

Một con Kaiju “nặng đô” trong Pacific Rim: Uprising

Quay trở lại với thế giới của các siêu nhân, một mô típ quen thuộc của dòng phim này chính là việc những con quái vật thường được sống tới 2 lần và thường trở nên to lớn hơn sau khi được sống dậy. Những lúc đó, chúng trở thành “Kaiju” một cách đúng nghĩa bởi vẻ ngoài gớm ghiếc và chỉ cần một cú hất tay thôi cũng sẽ khiến cả một tòa nhà cao tầng bay trong chớp nhoáng và thành phố đổ nát hoang tàn. Chỉ có điều, quy mô hủy diệt của các Kaiju này không rộng và khủng khiếp như các Kaiju trong Pacific Rim.

Hình ảnh siêu rô bốt đang chiến đấu với quái vật khổng lồ giữa thành phố trong Kaitou Sentai Lupinranger VS Keisatsu Sentai Patranger (2018)

Trailer phim Pacific Rim 2.

Bộ phim Pacific Rim: Uprising (Pacific Rim: Trỗi Dậy) hiện đang được trình chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tâm

Tin mới nhất