Phim Ảnh

'Cô Ba Sài Gòn' có thể thiệt hại đến 342 triệu đồng trong gần 1 giờ livestream

Tiến Đạt
Chia sẻ

Thiệt hại của bộ phim "Cô Ba Sài Gòn" có thể lên đến hàng trăm triệu đồng khi bộ phim bị livestream bất hợp pháp trên mạng xã hội.

Chiều ngày 13/11, bộ phim Cô Ba Sài Gòn của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân đã bị livestream quay lén trên mạng xã hội. Ngay sau đó, nhà sản xuất cùng các đơn vị có liên quan đã truy tìm và bắt tại trận N.V.Tr (sinh năm 1998, cư trú tại Vũng Tàu) khi đang thực hiện hành vi livestream trong rạp trên fanpage cộng đồng phim của mình.

Chân dung kẻ livestream phim Cô Ba Sài Gòn.

Với hơn 30 phút livestream, realtime hơn 5,7k người xem cùng lúc và tổng số lượt xem cho đến trước khi bị xóa gần 200,000 lượt, có thể nói đây sẽ là một thất thoát rất lớn đối với bộ phim Cô Ba Sài Gòn. Nếu như tính ở mức trung bình khoảng có 5,700 người đã xem livestream này trong suốt 1 giờ đồng hồ, với mức giá vé trung bình của phim chiếu rạp hiện nay ở mức 60,000đ thì thiệt hại của phim hơn 342 triệu đồng.

Phim bị livestream ngay tại rạp với realtime 5700 người xem

Ngay khi sự việc diễn ra, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân đã không thể giữ được bình tĩnh và bình luận ngay trong đoạn clip: “Em làm vậy là em đang giết phim Việt đó!”. Không những thế, cô tiếp tục chia sẻ những cảm xúc bất bình với tình trạng quay lén phim điện ảnh trong rạp thời gian gần đây. Cô không ngừng bày tỏ sự thất vọng về ý thức của những người trẻ xem phim ngày nay. Thậm chí, chính cô cũng buồn bã cho thành quả lao động của ekip và bất lực cho rằng: “Có lẽ đây sẽ là phim cuối cùng tôi sản xuất!!!”

Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân thể hiện sự đau xót và phẫn nộ.

Về đoạn quay lén phim Cô Ba Sài Gòn, có rất nhiều khán giả bức xúc cho rằng đây là hành vi phạm tội, cần được xử lý nghiêm khắc. Có ý kiến khán giả cho rằng hiện tại vé xem phim bây giờ chỉ dao động trên dưới 45.000 Đ và có tầm giá bằng một ly trà sữa, vậy tại sao phải livestream quay lén?

Đây không phải là lần đầu tiên vấn nạn livestream quay lén phim Việt diễn ra tại các rạp phim. Việc tiếp tay cho những hành vi thiếu ý thức này có thể sẽ gây thiệt hại lớn cho các bộ phim. Hãy đến rạp để tận hưởng một cách trọn vẹn nhất những tác phẩm nghệ thuật một cách nghiêm túc và tôn trọng nhà sản xuất phim. Khán giả nên cùng chung tay để đẩy lùi hành động vô văn hóa để điện ảnh nước nhà không bị suy thoái bởi những suy nghĩ non nớt của một bộ phận khán giả trẻ đó ngày nay.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin mới nhất