Phim Ảnh

CinemaCon 2019 đã công bố những thông tin thú vị gì cho các bom tấn điện ảnh năm nay?

Nguyễn Đức Trọng
Chia sẻ

Bên cạnh San Diego Comic-Con, CinemaCon được tổ chức vào tháng 4 cũng là một sự kiện lớn để các hãng phim công bố và quảng bá những sản phẩm của mình.

Cũng như mọi năm, những thông tin thú vị cùng những đoạn clip quảng bá của những bom tấn lớn nhất trong năm liên tục được tung ra nhằm lôi kéo sự thu hút khán giả. Cùng SaoSTAR điểm lại xem các hãng phim lớn đã đem gì đến sự kiện năm nay nhé.

Disney

Được coi là hãng phim lớn nhất trong nhóm Big 6 (Disney, Warner Bros., Paramount, Universal, 21st Century Fox, Sony), những sản phẩm của Disney luôn thu hút được sự chú ý đông đảo từ giới truyền thông cũng như là khán giả. Tổng doanh thu toàn cầu mảng điện ảnh của hãng năm ngoái đã đạt được là hơn 7 tỷ USD, con số mà từ trước đến nay chỉ có một mình Disney chạm tới được. Với hàng loạt bom tấn khủng trong năm nay, tin chắc 2019 sẽ tiếp tục là một năm vô cùng thành công cho Nhà Chuột.

Gia tài đồ sộ của Nhà Chuột sau thương vụ mua lại Fox

Được xem là bom tấn lớn nhất năm, không có gì lạ khi Disney lựa chọn quảng bá Avengers: Endgame tại khuôn khổ sự kiện CinemaCon 2019. Tại sự kiện năm nay, Marvel Studios đã trình chiếu một trích đoạn trong bom tấn khép lại Infinity Saga. Tuy không được phát hành rộng rãi nhưng nội dung cơ bản của đoạn phim ghi lại những phân đoạn nhóm Avengers đang lên kế hoạch tìm Thanos để tiêu diệt hắn, khôi phục lại những mất mát mà hắn đã gây ra.

Một bom tấn khác được ra mắt ngay sau Avengers: Endgame cũng được mong chờ không kém chính là Aladdin. Bản gốc hoạt hình của Aladdin được ra mắt vào năm 1992 đã gây ra không ít tiếng vang và để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ trong văn hóa đại chúng nên khi biết Disney quyết định làm bản live-action thì các fan hâm mộ đã đứng ngồi không yên mong chờ thành phẩm.

Tuy nhiên, dự án ngay lập tức vấp phải những phản ứng tiêu cực ngay từ khâu công bố dàn diễn viên khi bị cho là phân biệt chủng tộc, tiếp đến là những hình ảnh đầu tiên cho thấy tạo hình thần đèn Genie của Will Smith bị đánh giá là xấu xí và lố bịch. May mắn thay, với trailer tiếp theo, Disney đã lấy lại được niềm tin từ người hâm mộ khi chau chuốt CGI kỹ lưỡng hơn cũng như là thêm vào những ca khúc kinh điển gắn liền với bộ phim như Arabian Nights, A Whole New World…

Đến CinemaCon năm nay, Disney đã cho phát một trích đoạn ngắn trong phim. Nội dung của đoạn phim được miêu tả là ghi lại phân đoạn Jafar lừa Aladdin vào Hang Động Kỳ Lạ để lấy cây đèn thần thay hắn ta. Trong hang, Aladdin vô tình triệu hồi thần đèn Genie ra và vị thần kỳ lạ bắt đầu ngân nga ca khúc Friend Like Me nổi tiếng.

Gắn liền với tuổi thơ của hàng triệu người trên khắp thế giới, Lion King bản 2019 chắc chắn sẽ là một siêu bom tấn oanh tạc phòng vé khi được ra mắt. Được đạo diễn bởi Jon Favreau, người cầm trịch Iron Man, The Jungle Book nên người hâm mộ hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng nội dung. Trong trích đoạn mà Disney đem đến CinemaCon năm nay đã giới thiệu khoảnh khắc Mufasa truyền dạy cho con trai Simba về trách nhiệm bảo vệ Vùng Đất Kiêu Hãnh của một vị vua.

Dù đã có tuổi đời lên đến 24 năm, thương hiệu Toy Story của Pixar vẫn thu hút được sự chú ý cực kỳ lớn tại CinemaCon 2019. Disney năm nay còn chơi lớn khiến tất cả những ai tham dự sự kiện đều phải trầm trồ khi hãng đã chiếu hẳn 17 phút đầu tiên của Toy Story 4. Đoạn phim này chủ yếu tập trung vào Forky, một món đồ chơi mới được tạo ra “thủ công” bởi cô bé Bonnie.

Ngoài ra, Disney cũng công bố lộ trình phát hành các bộ phim của mình trong năm nay, kể cả những sản phẩm của Fox sau khi Nhà Chuột hoàn thành thương vụ thu mua Nhà Cáo mới đây. Bên cạnh đó, đại diện của Disney cũng xác nhận những bộ phim thuộc thương hiệu X-men Dark PhoenixThe New Mutants vẫn sẽ được công chiếu tại rạp bình thường chứ không được đưa lên những dịch vụ truyền hình trả phí như Disney+ hay Hulu.

Warner Bros.

Là một đối trọng đáng gờm của Disney, Warner Bros. luôn cho ra đời những bom tấn siêu khủng được nhiều người mong chờ. Đây còn là hãng phim duy nhất xây dựng thành công một vũ trụ điện ảnh về siêu anh hùng bên cạnh MCU của Marvel Studios. Năm nay hãng cũng đem đến toàn những cái tên chất lượng như Wonder Woman 84, Birds of Prey, IT 2

Legendary Pictures đã khiến người xem choáng ngợp với một trích đoạn của Godzilla: King of The Monsters. Đoạn phim mở đầu bằng cảnh những phi cơ chiến đấu oanh tạc trên bầu trời đỏ thẫm. Tiếp theo đó là những cảnh phim giới thiệu những nhân vật và quái vật trong phim. Đây là phần tiếp theo của Godzilla (2014) và là tập phim thứ ba trong Vũ trụ điện ảnh Monsterverse, sau Kong: Skull Island. Vũ trụ điện ảnh này tỏ ra chậm chạp hơn các đối thủ khác khi chỉ mới có ba phim sau 5 năm hình thành và phát triển. Tiếp theo sau Godzilla: King of The Monsters Kong vs Godzilla.

Bộ phim thứ hai mà Legendary Pictures đem đến CinemaCon là Detective Pikachu. Được chuyển thể từ thương hiệu game nổi tiếng Pokémon, Detective Pikachu không hề gặp khó khăn trong việc tiếp cận khán giả đại chúng. Nội dung phim xoay quanh hành trình tìm lại người cha bị mất tích một cách đầy bí ẩn của Tim cùng bạn đồng hành bất đắc dĩ của cậu là chú chuột Pikachu. Kỳ lạ thay, chỉ có một mình cậu là hiểu được Pikachu nói gì. Trong cuộc phiêu lưu của mình, hai người bạn vô tình khám phá ra được một âm mưu khủng khiếp của một tổ chức bí ẩn. Đoạn phim mà Legendary trình chiếu là phiên bản mở rộng của một phân cảnh đã xuất hiện trong trailer khi xoay quanh cuộc gặp gỡ giữa Tim, Pikachu cùng Mr. Mime, chú Pokémon rất thích bắt chước người khác và biểu diễn lại các động tác. Nếu bị quấy rầy khi đang tập bắt chước người khác, Mr.Mime sẽ tát kẻ quấy rối bằng bàn tay to bự của mình. Ngoài ra chú ta còn có khả năng tạo ra các đồ vật vô hình, từ ngón tay Mr.Mime phát ra một trường lực kì lạ làm đông cứng không khí, tạo ra một bức tường thật sự.

Đến lượt các phim siêu anh hùng của nhà DC. Warner Bros. đã tung ra những đoạn phim hậu trường của hai bom tấn “Wonder Woman 84” và “Birds of Prey”.

Không chỉ là sân chơi của các nhân vật nữ, DC Films cũng tung ra teaser trailer đầu tiên của The Joker, phim riêng về hoàng tử tội phạm do ngôi sao Joaquin Phoenix đóng vai chính. Ngay lập tức, những hình ảnh đầu tiên về dự án tiềm năng này nhận được rất nhiều những phản ứng tích cực. Thậm chí một số fan còn lạc quan cho rằng bộ phim có khả năng là một ứng cử viên đáng giá cho mùa giải thưởng cuối năm.

Hãng phim cũng công bố hãng đang phát triển một phim hoạt hình về Scooby Doo là “Scoob!”

Không chỉ có phim viễn tưởng, Warner Bros. còn công bố nhiều cái tên vàng trong làng kinh dị như IT Chapter Two, La Llorona, Annabelle: Comes Home The Conjuring 3. Ngoài IT Chapter Two ra thì cả ba phim còn lại đều nằm trong Vũ trụ kinh dị The Conjuring của James Wan.

Với IT Chapter Two, Warner Bros. đã quảng bá bộ phim bằng cách trình chiếu một đoạn phim ngắn, bắt đầu với cảnh Beverly lớn (Jessica Chastain) quay về thăm nhà cũ của cô và cha. Ngôi nhà giờ đây đã có chủ mới, là một bà cụ sống một mình. Khi Beverly gõ cửa, bà cụ đã mời cô vào nhà dùng trà bánh và hỏi thăm. Những tưởng mọi chuyện êm đẹp thì bà cụ bắt đầu xuất hiện những biểu hiện quái dị khiến Beverly khiếp sợ. Cuối cùng cô nhận ra đây chỉ là một hóa thân của tên hề ma quái Pennywise mà thôi.

Cuối cùng, Warner Bros. tung ra hai trailer của hai bộ phim giật gân, hình sự được chuyển thể từ hai tiểu thuyết nổi tiếng “The Good Liar” và “Motherless Brooklyn”.

Universal

Universal có lẽ là hãng phim lép vế nhất tại sự kiện năm nay khi những sản phẩm họ đem đến quảng bá năm nay không thu hút được nhiều sự chú ý ngoài hai cái tên là Hobbs & Shaw The Secret Life of Pets 2.

Universal chiêu đãi khách mời bằng một trích đoạn của Hobbs & Shaw, bộ phim ngoại truyện của thương hiệu Fast & Furious đình đám, chủ yếu là để giới thiệu các nhân vật trong phim. Ngoài hai anh chàng Luke Hobbs và Deckard Shaw đã quá quen mặt với các fan Fast & Furious thì trích đoạn còn giới thiệu nhân vật Hattie Shaw, em gái của Deckard, một nữ điệp viên MI6, đang hoạt động ngầm trong tổ chức của tên trùm Brixton. Dù không xuất hiện nhiều trong đoạn phim nhưng nhân vật Brixton do Idris Elba thủ vai theo lời miêu tả của Hattie là có sức mạnh vô song, giống như là một phiên bản da đen của Superman vậy.

Sản phẩm đáng chú ý tiếp theo của hãng là The Secret Life of Pets 2. Trong sự kiện, Kevin Hart ôm một chú thỏ và Tiffany Haddish ôm một chú chó Shih Tzu, đã bước lên sân khấu để giới thiệu một trích đoạn cho phim. Tuy nhiên, có một tai nạn hài hước đã xảy ra khi bé thỏ trên tay Kevin Hart cứ liên tục cựa quậy hòng thoát khỏi bàn tay của anh, khiến Kevin không tài nào có thể bám sát kịch bản chương trình được. Nội dung của trích đoạn được miêu tả là chỉ chủ yếu ghi lại những hình ảnh của Snowball và Daisy.

Paramount

Là hãng phim lớn cuối cùng tham gia sự kiện, Paramount không khiến người hâm mộ thất vọng khi đem đến CinemaCon 2019 toàn là những cái tên đình đám.

Quả bom đầu tiên dội xuống ngày cuối cùng của sự kiện là Terminator: Dark Fate. Đây là bộ phim đầu tiên thuộc thương hiệu Terminator mà James Cameron trực tiếp tham gia quá trình sản xuất kể từ khi rút lui khỏi thương hiệu sau Terminator: Judgment Day. Với những thông tin ban đầu, Terminator: Dark Fate sẽ là phần hậu truyện trực tiếp của Judgment Day, bỏ qua hoàn toàn những sự kiện trong Terminator 3: Rise of the Machines (2003), Terminator Salvation (2009) Terminator Genisys (2015).

Giống như các hãng khác, Paramount cũng trình làng một trích đoạn trong Dark Fate, giới thiệu những nhân vật sẽ xuất hiện cả mới lẫn cũ như người máy Grace (Mackenzie Davis), T-800 (Brett Azar), T-1000 (Gabriel Luna) và Sarah Connor (Linda Hamilton), Kẻ Hủy Diệt Arnold Schwarzenegger.

Tuy là một dự án tiềm năng, nhưng Paramount tỏ ra rất kín tiếng với Sonic the Hedgehog khi mà cho tới nay các fan hâm mộ chỉ mới biết được tạo hình đầu tiên của nhân vật Sonic. Mãi cho đến CinemaCon, hãng phim mới chịu công bố hai trích đoạn để những khách mời có những hình dung đầu tiên về dự án. Hai đoạn phim này đáng tiếc lại đem về những phản hồi khen chê lẫn lộn. Nội dung của chúng được cho là không có gì thú vị khi chỉ giới thiệu sơ qua những nhân vật sẽ xuất hiện trong phim mà thôi.

Bom tấn cuối cùng mà hãng đem đến là bộ phim khoa học viễn tưởng Gemini Man do đạo diễn nổi tiếng Lý An cầm trịch cùng tài tử Will Smith sắm vai chính, kể về Henry Brogen, một sát thủ đang suy nghĩ đến chuyện rửa tay gác kiếm và vô tình đối đầu với một bản sao giống hệt mình hồi trẻ.

Khép lại buổi thuyết trình của mình, Paramount đã tiết lộ luôn lộ trình phát hành của mình trong năm 2020 với những cái tên siêu khủng như Coming to America 2 Top Gun: Maverick A Quiet Place: Part 2, Without Remorse, Infinite (có sự tham gia của Chris Evans), Monster Problems, Clifford the Big Red Dog, G.I. Joe 3 The SpongeBob Movie: It's a Wonderful Sponge.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Đức Trọng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất