Phim Ảnh

Chúng ta đã quên mất một điểm quan trọng của 'Avengers: Endgame'

Piers
Chia sẻ

Bộ phim Avengers: Infinity War ra mắt vào 2018 là phần đầu tiên mở đầu cuộc chiến chống lại Thanos cùng với chiếc găng vô cực của hắn. Đây là phần phim kết thúc phase 3 của vũ trụ điện ảnh Marvel mở đầu cho phase 4 và là thềm cho bom tấn hè này - Avengers: Endgame.

Đã có nhiều giả thuyết được đặt ra về việc du hành thời gian bởi Ant Man hay như đã được Samuel. L . Jackson tiết lộ - Captain Marvel sẽ du hành thời gian. Song phải chăng chúng ta đã quên điều gì đó?

Xuất hiện cùng Stormbreaker ở cuối phim,Thor đã là nhân vật chiếm thiện cảm lớn nhất trong lòng fan bởi pha “gánh team” của anh cùng với chiếc búa mạnh mẽ của mình. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rằng: Thor đã từng có thể du hành thời gian.

Màn xuất hiện của Thor trong Infinity War

Sự việc lần đầu xảy ra tại tập truyện Journey into Mystery #86 được chắp bút bởi huyền thoại Stan Lee và vẽ bởi họa sĩ lừng danh Jack “The King” Kirby. Lấy bối cảnh là thế kỷ 23, khi con người đã hiểu được và chấp nhận vứt bỏ đi tất cả vũ khí để hưởng một cuộc sống hòa bình trải khắp toàn cầu. Tuy nhiên, một kẻ đã đứng lên không chịu chấp nhận cái “nghịch cảnh” hòa bình này và quyết định phá hủy nó. Kẻ đó còn được biết tới là Zarko.

Zarko the Tomorrow Man đối đầu Thor

Tuy nhiên, nền hòa bình này lại không cho phép hắn tiếp cận tới các vũ khí với khả năng hủy diệt hành tinh. Hắn nghiên cứu, sử dụng ống nhòm thời gian của mình và tìm ra bom hạt nhân - vũ khí hủy diệt hàng loạt của thế kỷ 20. Hắn lên chiếc máy thời gian của mình và quay trở về thế kỷ 20 để đem thứ vũ khí này về niên đại của hắn.

Zarko nghiên cứu bom nguyên tử qua ông nhòm thời gian

Vào thời điểm đó, Thor đang tham gia cuộc thử nghiệm quân sự của chính phủ. Đầu tiên họ thử nghiệm kiểm tra tốc độ của anh so với tên lửa và đưa ra kết luận rằng anh nhanh hơn so với quả tên lửa nhiều. Tiếp theo họ thử nghiệm bằng cách cho anh đứng cạnh một quả C-Bomb. Dẫu biết nó có khả năng giết luôn 1 người bình thường, Thor vẫn khẳng định nó không hề ảnh hưởng tới anh. Ngay khi cuộc thử nghiêm chuẩn bị được bắt đầu, chiếc máy thời gian của Tomorrow Man xuất hiện. Hắn lén lút cướp lấy quả bom rồi chạy về máy thời gian. Thor đã phát hiện ra và phi Mjnoir về phía hắn nhưng đã quá muộn. Chỉ kịp làm nứt 1 mảnh tàu của Zarko.

Zarko lén lút cướp C-Bomb

Thor liền bay tới một ngọn núi gần đó, gõ Mjolnir 2 lần xuống đất tạo ra một cơn giông rồi triệu hồi Odin để tìm cách truy đuổi tên tội phạm kia. Odin đã nói rằng Mjolnir đã có sức mạnh du hành thời gian sẵn rồi. Thor chỉ cần cột chặt mảnh vụn tàu vào thanh búa rồi xoay nó nhanh nhất có thể là đã có thể du hành thời gian tới thời điểm anh muốn rồi.

Thor quay búa để du hành thời gian

Tất nhiên, tới thế kỷ 23, Thor đã đánh bại Zarko và dành lại C-Bomb từ tay hắn, rồi trở lại quá khứ. Tuy nhiên, sức mạnh này đã bị Immortus hay với một cái tên quen thuộc hơn - một phiên bản khác của Kang The Conqueror chú ý tới. Hắn đã “mượn tạm” Mjolnir để nghiên cứu.

Trước đó, Thor bị Space Phantom dùng như một lon nhiên liệu để đưa hành tinh của hắn trở lại. Tuy nhiên xa cách chiếc búa quá lâu, Thor dần trở lại thành Donald Blake. Quá hoảng hốt, Space Phantom kéo Thor ra và hứa tìm cho anh Mjolnir với giao kèo anh sẽ đem trở về hành tinh của hắn. Thor và Space Phantom kéo tới lâu đài của Immortus để giành lại búa của mình.

Thor vượt qua tên khổng lồ băng Tempus và tiến vào căn phòng của Immortus. Immortus trả lại cây búa cho Thor và kể lại về hắn như cách để “đền đáp” cho Thor. Khi anh đã lấy lại được Mjolnir, Space Phantom yêu cầu Thor hoàn tất thỏa thuận của mình. Immortus mở cánh cổng không gian với hành tinh Phantus của Space Phantom còn một nửa. Hắn cảnh báo Thor nếu đem hành tinh kia trở lại, Thor sẽ mất đi toàn bộ sức mạnh du hành của mình. Thor không ngần ngại hi sinh và đưa Phantus trở lại. Sau đó, Immortus đưa anh về lại thế kỷ 20.

Thor hi sinh toàn bộ khả năng du hành thời gian của Mjolnir để cứu hành tinh Phantus

Tuy nhiên điều này thì liên quan gì tới Avengers: Endgame? Mình đang nhìn việc này theo 2 khả năng đều có thể xảy ra cho dù vũ khí hiện tại của Thor là Stormbreaker, không phải Mjolnir. Tuy nhiên anh em nhà Russo rất thích sử dụng những chi tiết từ Golden Age hay Silver Age. Vậy nên sẽ có hai khả năng:

Thor sẽ time travel bằng mảnh vỡ của Infinity Gaunlet

Ngay sau khi Thanos búng tay, chiếc găng đã vỡ vụn - điều mà chỉ xảy ra trong comic đúng một lần khi Cap sử dụng thất bại. Tuy nhiên, rất có khả năng Thor sẽ sử dụng mảnh vỡ của Infinity Gaunlet để quay về thời điểm chiếc găng được Eitri đúc nên.

Chiếc găng tay vỡ vụn sau cú búng tay

2. Thor sẽ quay ngược thời gian cho trái đất

Tương tự với hành tinh Phantus, Thor có thể sẽ quay ngược lại thời gian cho Trái Đất. Đây có thể là cách đưa các anh hùng trở lại và là lý do Kevin Fiege khẳng định Spider-Man: Far From Home chỉ diễn ra sau Endgame vài phút.

Kevin Fiege xác nhận “Spider-Man: Far From Home” xảy ra chỉ sau “Avengers: Endgame” 4 phút?

Cả hai khả năng có thể xảy ra cùng lúc. Hãy cùng mong chờ màn xuất hiện gánh team của Thor trong Avengers: Endgame tháng 4 này thôi nào.

Chia sẻ

Bài viết

Piers

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất