Phim Ảnh

'Chị trợ lý của anh': Chưa hoàn hảo nhưng vẫn giàu sức hút

Phương Thảo
Chia sẻ

"Chị trợ lý của anh" là bộ phim giàu sức hút, bởi ngay việc đưa lên màn ảnh hình mẫu của Mỹ Tâm vốn đã đủ sức lôi kéo số lượng lớn người hâm mộ ra rạp. Không những thế, phim còn là một bữa tiệc mãn nhãn về mặt hình ảnh, làm thỏa mãn người xem bằng nhạc phim chất lượng.

Là một trong những bộ phim “xông đất” màn ảnh rộng Việt Nam năm 2019, Chị trợ lý của anh với sự góp mặt của “Họa mi tóc nâu” Mỹ Tâm đang là dự án được khán giả trông đợi bậc nhất, bởi đây là lần đầu nữ ca sĩ hạng A đóng chính phim điện ảnh. Như trả lời cho mọi hoài nghi, Mỹ Tâm đã có màn thể hiện thuyết phục trong vai diễn Khả Doanh, đồng thời cũng khẳng định khả năng sản xuất phim của mình khi chiêu đãi khán giả một bữa tiệc cảm xúc thịnh soạn trên màn bạc đầu năm.

Mỹ Tâm “diễn như không diễn” trong “Chị trợ lý của anh”

Chuyện phim Chị trợ lý của anh xoay quanh Khả Doanh (Mỹ Tâm), Phó tổng giám đốc công ty SK Milk - một công ty chuyên về sữa của gia đình. Ở nơi làm việc, cô luôn được biết đến là người phụ nữ quyết đoán, cá tính, hết mình lăn xả vì công việc. Song, để cứu sản nghiệp gia đình khỏi sự thu mua của công ty nước ngoài, Doanh phải tìm đến ông Chính, thuyết phục ông đừng bán cổ phần công ty, cũng từ đó, họ thỏa thuận với điều kiện Doanh phải giúp Phúc Nam (Mai Tài Phến) - cháu nội duy nhất của ông Chính - tìm được bạn gái và dẫn về nhà ra mắt.

Bộ phim Chị trợ lý của anh mở đầu với màu sắc giải trí cùng hàng loạt nhân vật, tình huống có khả năng gây cười cao. Lồng ghép với đó, phim khắc họa rõ nét sự sang chảnh, quyến rũ của người phụ nữ độc lập Khả Doanh bằng các cảnh quay xa hoa, lộng lẫy. Nổi bật trên phông nền đó là chân dung giống đời thật đến 99% của “Họa mi tóc nâu”. Dường như, giọng ca Người hãy quên em đi chẳng cần gồng gánh nhiều để nhập vai vào nhân vật Khả Doanh, mà chỉ cần mang chính hình ảnh mình lên màn ảnh: một cô gái làm việc đến quên yêu, nghiêm túc, cầu toàn ở mọi sản phẩm, nhưng vẫn rất vui tính, luôn hướng thiện, tìm đến những công việc thiện nguyện để có được sự thanh thản, bình yên trong tâm hồn.

“Diễn như không diễn” là nhận xét chung của khán giả dành cho vai diễn điện ảnh đầu tay của Mỹ Tâm. Bên cạnh đó, nhiều người xem sẽ thất vọng khi trông đợi màn thể hiện diễn xuất thực sự của “Họa mi tóc nâu”, đó là việc thoát khỏi hình tượng của bản thân và sống một cuộc đời hoàn toàn khác. Song nhìn chung, việc mang trọn chân dung của nữ ca sĩ được mến mộ bậc nhất làng giải trí Việt lên màn bạc có lẽ đã đủ sức hút đối với khán giả đại chính rồi.

Nếu như nửa đầu phim khắc họa chân dung sang chảnh của Khả Doanh, thì nửa sau bộ phim, Chị trợ lý của anh bất ngờ chuyển sang tông màu hoàn toàn khác. Đó là những hiểu nhầm không thể hóa giải, góc sâu khuất lấp bên trong người phụ nữ độc lập, mạnh mẽ, và những thăng trầm cuộc đời buộc cặp đôi phải lìa xa… Tại đây, Mỹ Tâm có cơ hội thể hiện diễn xuất nhiều chiều sâu của bản thân và lấy đi nước mắt của không ít người hâm mộ. Trái lại, nhiều ý kiến cho rằng, đó là một kết thúc quá khập khiễng, làm hỏng hoàn toàn màu sắc mà phim đã xây dựng trước đó.

Tuy không gây ấn tượng mạnh về phần nội dung, song Chị trợ lý của anh vẫn là một bộ phim đáng xem bởi dàn diễn viên nổi bật. Trong khi Khả Doanh như một phiên bản chi tiết, sống động và chỉn chu hơn Mỹ Tâm ngoài đời, thì Mai Tài Phến và diễn viên phụ Quang Trung cũng được xem là điểm sáng của phim. Quang Trung gây cười duyên dáng ở mỗi lần xuất hiện, còn về phía nam chính Mai Tài Phến, anh được phô diễn khả năng diễn xuất hơn hẳn những vai diễn trước đó, và cho thấy bước tiến trong sự nghiệp mình.

Từ “Chị trợ lý của anh”, Mỹ Tâm có thể tỏa sáng trong vai trò nhà sản xuất và biên kịch - đạo diễn?

Về mặt diễn xuất, Chị trợ lý của anh chắc chắn không thể là bộ phim khẳng định cho khả năng đóng phim của “Họa mi tóc nâu”, bởi cô dường như chẳng cần diễn khi chỉ đem nguyên hình ảnh của mình ngoài đời vào phim. Nhân vật Khả Doanh có thể được yêu thích trong Chị trợ lý của anh, song chắc chắn rằng, nữ ca sĩ không thể tiếp tục áp dụng tạo hình nhân vật này cho các dự án phim tiếp đó.

Song, nếu biết rằng Chị trợ lý của anh là bộ phim được Mỹ Tâm kì công chuẩn bị ngay cả ở những khâu sản xuất, chọn lọc kì công phần nhạc phim, chắc chắn rằng, khán giả sẽ có cái nhìn hoàn toàn khác. Vốn thường được biết đến là ngôi sao hạng A luôn đầu tư, chỉn chu đến cầu toàn trong mọi sản phẩm đưa đến người hâm mộ, lần này, Mỹ Tâm tiếp tục cho thấy sự quyết liệt, tâm huyết đó với một bộ phim “đã tai đã mắt”, với bối cảnh, loạt cảnh quay tôn trọn đời sống sang chảnh, xa hoa của các nhân vật, và bữa tiệc âm nhạc đa dạng nhưng vẫn làm tròn nhiệm vụ dìu dắt, nâng niu cảm xúc người xem.

Bên cạnh đó, mặc dù không xác nhận đạo diễn Mira Dương chính là mình, thế nhưng Mỹ Tâm cũng đôi lần ẩn ý rằng muốn khán giả tập trung khi xem phim hơn là bị phân tán bởi những vai trò khác của cô. Vì lẽ đó, hầu như mọi người đều khẳng định vị trí biên kịch và đạo diễn cũng do nữ diễn viên chính đảm nhận. Nếu quả thật như thế, khả năng của Mỹ Tâm đúng là “không phải dạng vừa đâu” khi các khâu đều tốt đẹp, suôn sẻ và để lại dấu ấn cho người xem.

Trailer phim.

Chị trợ lý của anh không mới về mặt nội dung, đồng thời, tạo hình nhân vật Khả Doanh cũng quá quen thuộc với khán giả. Tuy nhiên, đây vẫn là một bộ phim giàu sức hút, bởi ngay việc đưa lên màn ảnh hình mẫu của Mỹ Tâm vốn đã đủ sức lôi kéo số lượng lớn người hâm mộ ra rạp. Không những thế, phim còn là một bữa tiệc mãn nhãn về mặt hình ảnh, làm thỏa mãn người xem bằng nhạc phim chất lượng, cùng với những ngôi sao triển vọng về diễn xuất như Mai Tài Phến, Quang Trung…

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất