Phim Ảnh

'Chị trợ lý của anh' chỉn chu, hài hước, dễ thương: Màn xông đất phim Việt đầu năm thành công của Mỹ Tâm

Jin Yin
Chia sẻ

Khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên từ khi tung trailer, "Chị trợ lý của anh" thật sự là bộ phim "đốn tim" khán giả khi hai diễn viên chính - Mỹ Tâm và Mai Tài Phến có những biểu cảm vô cùng đáng yêu cùng "chemistry" khá ấn tượng.

Chị trợ lý của anh là câu chuyện xoay quanh mối quan hệ giữa một chàng trai và một cô gái. Khả Doanh (Mỹ Tâm) - Phó tổng giám đốc công ty SK Milk - một công ty chuyên về sữa của gia đình. Ở nơi làm việc, Khả Doanh cho thấy bản thân là cô gái độc lập, cá tính, quyết đoán trong công việc và là người sếp “hét ra lửa” đối với nhân viên. Song vì muốn cứu sản nghiệp gia trình khỏi sự thu mua của một công ty nước ngoài, Doanh đã tìm đến ông Chính (NSƯT Hữu Châu) - người giữ gần nửa số cổ phần còn lại của SK Milk, thuyết phục ông đừng bán cổ phần trong tay mình.

Và rồi giữa họ xảy ra một thỏa thuận ngầm, rằng nếu cô có thể giúp Phúc Nam (Mai Tài Phến) - cháu nội ông Chính tìm được bạn gái và dẫn về nhà ra mắt, cô sẽ được thêm 5% cổ phần của riêng ông chứ không chỉ là con số ban đầu. Nghi ngờ anh chàng là… “gay” Khả Doanh chắc mẩm nhiệm vụ này sẽ khá khó khăn. Tuy nhiên, trái ngược hoàn toàn với suy nghĩ của cô và ông Chính, bên ngoài vẻ hào hoa, phong nhã và có chút kiêu ngạo của Phúc Nam lại là chàng trai “thẳng” chân thành, hiền lành, chỉ mỗi tội quá say mê, ôm đồm công việc vào mình.

Để thực hiện mục đích, Khả Doanh thi tuyển vào làm trợ lý kề cận Phúc Nam. Ra sức gán ghép anh với những cô gái khác, nhưng Khả Doanh không ngờ rằng Phúc Nam đã nảy sinh tình cảm với mình từ ngày đầu.

Câu chuyện tình giữa Khả Doanh và Phúc Nam đi theo motif khá phổ biến của dòng phim tâm lý tình cảm xen lẫn sự hài hước. Nhìn chung bộ phim hội tụ đủ các yếu tố của một tác phẩm tình cảm giải trí nhẹ nhàng, đơn giản, có nút thắt, có cao trào nhưng tất cả đều vừa phải và tương đối hài hòa. Tuyến tình cảm của hai nhân vật chính được xây dựng từ chỗ oan gia rồi yêu nhau, mâu thuẫn sóng gió rồi giải quyết bất hòa. Trình tự, lớp lang kịch bản nhìn chung tương đối dễ đoán nhưng đáp ứng được nhu cầu giải trí đơn thuần của đa số khán giả đến rạp.

Công tâm nhìn nhận, Chị trợ lý của anh không phải dạng phim tình cảm sướt mướt lấy nước mắt khán giả. Đây là bộ phim tình cảm tương đối dễ xem, dễ cảm, đào sâu tình chị em đáng yêu cùng những biểu cảm, lời thoại “đốn tim” của hai nhân vật chính qua sự thể hiện của cặp đôi Mỹ Tâm - Mai Tài Phến. Sự ăn ý giữa họ được tạo nên có lẽ nhờ vào lần hợp tác trong MV Đừng hỏi em trước đây của nữ ca sĩ “họa mi tóc nâu”.

Có thể nói, phản ứng cặp đôi “gái già - phi công trẻ” này đã tạo nên hiệu ứng không thua gì cặp đôi Ninh Dương Lan Ngọc Lê Xuân Tiền trong Gái già lắm chiêu 2 vừa ra mắt cách đây ít lâu. Song nếu Lan Ngọc và Lê Xuân Tiền khiến khán giả “điên đảo” vì những khoảnh khắc ngôn tình ngọt ngào và sâu lắng thì “chị trợ lý” và “anh giám đốc” lại chạm đến cảm xúc người xem bằng sự hài hước, dễ thương nhưng vẫn có những nốt lặng được đặt để hợp lý.

Với một nữ ca sĩ lần đầu chạm ngõ điện ảnh và một diễn viên trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm, bộ phim như Chị trợ lý của anh là thách thức không hề nhỏ dành cho họ. Sự chuệnh choạng trong diễn xuất, sự thiếu linh hoạt trong biến đổi cơ mặt, đặc biệt ở các phân cảnh bi là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, trong chừng mực nào đó, những nỗ lực và sự hết mình cho vai diễn là điều người ta có thể nhìn thấy rõ nét ở Mỹ Tâm và Mai Tài Phến. Tiềm năng trong họ là phần hiện hữu và ít nhiều đã bộc lộ nơi bộ phim, vì lẽ đó, sau tất cả, Chị trợ lý của anh xứng đáng được ghi nhận là tác phẩm chỉn chu và tương đối thu hút - với tư cách một bộ phim “xông đất” phòng vé đầu năm 2019.

Phim được công chiếu tại tất cả các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 04.01.2019

Chia sẻ

Bài viết

Jin Yin

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất