Phim Ảnh

'Chị Mười Ba': Hành động, hài hước, 'twist lồng twist' khiến khán giả rối não

Grassie
Chia sẻ

"Chị Mười Ba" là bộ phim hành động được kết hợp với màu sắc hài hước, vừa có kịch bản khó đoán, vừa cài cắm thông điệp ý nghĩa về tình người, tình anh em, song vẫn còn tồn tại nhiều lỗ hổng khiến người xem lấn cấn.

Tranh thủ thành công của Thập Tam Muội, Thu Trang quyết định nâng tầm thương hiệu và bắt tay làm phim điện ảnh Chị Mười Ba cùng lời hứa hẹn sẽ hé lộ cái kết của chị Mười Ba. Trong phim, chị Mười Ba (Thu Trang) được anh Hai (Lê Quốc Nam) - người đứng đầu An Cư Nghĩa Đoàn - chọn là người kế nhiệm chiếc ghế lãnh đạo sau khi ông rửa tay gác kiếm, rời khỏi giang hồ. Đảm nhận trọng trách quan trọng, chị Mười Ba hợp pháp hóa mọi hoạt động kinh doanh, hướng đến con đường kiếm tiền chân chính. Song, khi công việc đang trên đà phát triển thuận lợi, Hắc Hổ - ông trùm buôn lậu hàng trắng và Bi Long (Khương Ngọc) liên tục gây khó dễ, đẩy chị Mười Ba và các anh em vào thế nguy hiểm.

“Chị Mười Ba” và nỗ lực nâng tầm thương hiệu từ “Thập Tam Muội”

Ở Chị Mười Ba, công chúng được thấy một tác phẩm điện ảnh hoành tráng hơn nhưng giữ nguyên những sức hút vốn có từ Thập Tam Muội. Bộ phim chĩa máy quay vào tận cùng ngõ hẻm của thế giới giang hồ, nơi súng kiếm, cạnh tranh mâu thuẫn, mạng đền mạng, buôn lậu, hàng trắng… đã không còn xa lạ. Song, Chị Mười Ba không khô khốc với những màn chém giết liên hoàn, cân não kịch tính, trái lại, tác phẩm vẫn đan cài khéo léo các mảng miếng gây cười và thông điệp về tình anh em chốn giang hồ.

Tác phẩm của nữ danh hài Thu Trang tiếp tục gây cười từ sự đối lập tức cười giữa nữ quái Mười Ba bản lĩnh, cứng rắn và đàn em bộp chộp, nóng nảy nhưng tình nghĩa Vi Cá (Quách Ngọc Tuyên), Bảy Gà (Hứa Minh Đạt), Đường Băng chuyên “thối mồm” (Tiến Luật)… Xuyên suốt thời lượng bộ phim, những màn đấu khẩu diễn ra liên tiếp cùng với màu sắc hài hước đặc trưng từ Thập Tam Muội. Trong nhiều trường đoạn, khán giả phải bật cười với sở thích “khẩu nghiệp” của Đường Băng, hay những pha “làm màu” sến súa của gã giang hồ bán điện thoại này.

Phim về giới giang hồ vốn không nhiều trên màn ảnh rộng Việt Nam, nhất là những phim hành động đan cài yếu tố gây cười. Ở Chị Mười Ba, khán giả nhìn thấy rõ ràng nỗ lực làm phim hài tương tự phong cách Châu Tinh Trì: hài nhảm nhưng vẫn đi kèm thông điệp nhân sinh, mà cụ thể, Chị Mười Ba của Thu Trang mong muốn chạm đến trái tim công chúng bằng tình anh em sâu sắc, luôn trung thành, nỗ lực giúp đỡ, sống chết vì nhau bất chấp thường ngày thường xuyên cãi cọ. Không những thế, tác phẩm cũng sử dụng hết plot-twist này đến plot-twist khác, nhân vật của Diệu Nhi được thay đổi phe đến 3 lần xuyên suốt toàn phim, trong khi 2 nhân vật phản diện chủ đạo cũng gây bất ngờ về thân phận ở cuối phim.

“Chị Mười Ba”: Có nỗ lực nhưng đều chưa “tới”

Có thể thấy, Chị Mười Ba đã quá tham lam khi cố gắng lồng ghép quá nhiều yếu tố hút fan, biến bộ phim trở thành một nồi lẩu thập cẩm nhưng chưa “tới” ở mọi khía cạnh. Về mặt hành động giang hồ, tác phẩm lấy bối cảnh giới xã hội đen đấu đá song vẫn quá hời hợt, không đem đến cảm giác chân thực, những pha hành động bị cho là thiếu cảm giác kịch tính, có phần ngây ngô, cẩu thả. Trong khi đó, các mảng miếng gây cười chỉ dừng lại ở mức web-drama, nhiều trường đoạn còn lố, sến, khiến người xem chán nản.

Về phương diện nội dung, bộ phim đặt ra nhiều câu hỏi ngay từ ban đầu rồi dần dần giải mã nhưng nút thắt, đưa khán giả đến hết bất ngờ này đến bất ngờ khác, song, cách lồng twist còn khá vụng về, tạo ra nhiều lỗ hổng. Nhất là ở tác phẩm về cuộc đấu não giữa giới giang hồ với nhau và giới giang hồ cùng lực lượng cảnh sát, những cú twist về thân phận nhân vật, phe phái thực sự của nhân vật… đã không còn mới. Việc lạm dụng quá nhiều sự thay đổi phe phái nhân vật cũng làm người xem mệt mỏi, lấn cấn.

Bên cạnh đó, dù là những nhân vật chính trong một bộ phim giang hồ bài trừ lẫn nhau, song chị Mười Ba và các anh em suy nghĩ đơn giản, thiếu tính toán một cách không tưởng. Tuy tự mình lên kế hoạch trả thù, chiêu trò của nhóm chị Mười Ba quá đơn giản, nhiều lỗ hổng không khác gì tự đem nộp mạng cho ông trùm buôn lậu nổi tiếng ranh ma Hắc Hổ. Gần như mọi vấn đề của bộ phim đều được giải quyết bằng các nhân vật tay trong và lực lượng cảnh sát. Nhiều khán giả cho rằng, chị Mười Ba giành chiến thắng một cách khá may mắn, thậm chí không dùng đến bất cứ suy luận hay công sức nào: “Nếu các tay trong thuộc phe khác, chắc chắn chị Mười Ba đã thua thậm tệ”. Không những thế, sự xuất hiện vô duyên không để lại bất cứ ý nghĩa nào của các nhân vật như Bảy Gà, Brandy (Phan Ngân) cũng gây khó hiểu cho người xem.

Dàn diễn viên cứu vớt nội dung phim

Điểm cộng của tác phẩm điện ảnh Chị Mười Ba là sở hữu dàn danh hài nổi tiếng nhiều thế hệ có số lượng người hâm mộ đông đảo, trong đó có thể kể đến vợ chồng danh hài Thu Trang - Tiến Luật, Hứa Minh Đạt, Khương Ngọc và đặc biệt là danh hài trẻ hiện đang được dành nhiều chú ý Diệu Nhi. Tại đây, dàn diễn viên vẫn thể hiện nét hài duyên dáng đặc trưng của mình, cộng hưởng với lối diễn xuất tự nhiên, khiến khán giả như được nhìn tận mắt những người anh em thân thiết trò chuyện thoải mái ngoài đời thật, tạo cảm giác gần gũi, chân thật cho người xem.

Tựu trung lại, Chị Mười Ba là bộ phim hành động được kết hợp với màu sắc hài hước, vừa có kịch bản khó đoán, vừa cài cắm thông điệp ý nghĩa về tình người, tình anh em, song vẫn còn tồn tại nhiều lỗ hổng khiến người xem lấn cấn. Nhiều khán giả cho rằng, tác phẩm có thể được khen khi dừng lại ở mức web-drama, nhưng cần nhiều đầu tư, tâm huyết hơn để thực sự thành công trên màn ảnh rộng.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất