Phim Ảnh

Chỉ mới tin đồn, fan đã 'la ó' phản đối Nhã Phương đóng vai chính trong 'Hậu duệ Mặt trời' bản Việt

Phương Thảo
Chia sẻ

Nếu đảm nhận vai diễn nữ chính trong "Hậu duệ mặt trời", không chỉ buộc phải vượt qua cái bóng quá lớn của bác sĩ Kang Mo Yeon, mà Nhã Phương còn phải thoát khỏi tạo hình quen thuộc của chính bản thân mình.

Hậu duệ mặt trời là bộ phim Hàn Quốc từng tạo nên “cơn sốt” trên màn ảnh nhỏ Châu Á, phá vỡ mọi kỉ lục về tỉ suất người xem cũng như các chỉ số truyền thông, là drama đình đám viết nên kỳ tích lịch sử phim truyền hình Hàn Quốc với rating trong mơ 38,8%. Chuyện tình giữa đại úy Yoo Shi Jin (Song Joong Ki) và bác sĩ Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo) nhận được sự ủng hộ từ đông đảo người hâm mộ Việt Nam. Do vậy, trước thông tin Hậu duệ mặt trời sẽ là bộ phim tiếp theo được các nhà làm phim Việt remake, người xem đã dành sự quan tâm rất đặc biệt cho dự án.

Dù chưa có thông tin chính thức về cặp diễn viên Việt Nam sẽ đảm nhận vai diễn Yoo Shi Jin và Kang Mo Yeon phiên bản Việt, khán giả cũng dựa vào hình ảnh hậu trường để “đoán già đoán non”. Nhìn bóng lưng trong bức hình được nhà sản xuất tung ra, không ít người xem tinh ý nhận ra Song Luân - Nhã Phương là hai gương mặt đóng vai đại úy Shi Jin và bác sĩ Mo Yeon. 

Bên cạnh các ý kiến ủng hộ, không ít khán giả, đặc biệt là người hâm mộ Hậu duệ mặt trời bản Hàn Quốc “la ó” khi “Nữ hoàng nước mắt” Nhã Phương đảm nhận vai diễn bác sĩ Kang Mo Yeon - vai diễn từng được “tường thành nhan sắc” Song Hye Kyo thủ vai.

Nhã Phương là gương mặt chiếm sóng màn ảnh nhỏ với hàng loạt bộ phim truyền hình phát sóng vào khung giờ vàng như Tuổi thanh xuân, Tuổi thanh xuân 2, Zippo, mù tạt và em… Thời gian gần đây, nữ diễn viên tiếp tục “tấn công” màn ảnh rộng cùng các dự án phim khác nhau về thể loại như Yêu đi, đừng sợ!, Lôi Báo và tác phẩm chưa công chiếu Hoán đổi. Do đó, không ít khán giả điện ảnh Việt Nam cho rằng: “Hễ mở TV hay ra rạp chiếu phim là thấy Nhã Phương”.

Nhã Phương trong “Lôi Báo”.

“Tuổi thanh xuân”

“Khúc hát mặt trời”

Chính vì thế, nhiều ý kiến cho rằng việc Nhã Phương vào vai diễn Kang Mo Yeon phiên bản Việt là lựa chọn quá an toàn của nhà làm phim. Điều này sẽ gây sự nhàm chán, nhất là khi Hậu duệ mặt trời là một bộ phim remake, vốn có câu chuyện, kịch bản không mới, cần màu sắc mới lạ, độc đáo từ cặp đôi chính.

Mặt khác, từ trước đến nay, Nhã Phương vẫn là cái tên nhận nhiều ý kiến trái chiều khi xuất hiện trên các phim truyền hình, điện ảnh Việt Nam. Sở hữu lối diễn xuất tự nhiên, dạn dày kinh nghiệm, nhưng người đẹp thường “đóng khung” trong tạo hình “Nữ hoàng nước mắt”. Chính khả năng diễn khóc rất ngọt của Nhã Phương khiến ngôi sao Lôi Báo trở nên một màu đối với khán giả. Trớ trêu thay, vai diễn độc đáo ở Yêu đi, đừng sợ! hay phim truyền hình Tình khúc bạch dương lại không tạo tiếng vang như Tuổi thanh xuân, Khúc hát mặt trời…

Nhã Phương trong “Yêu đi, đừng sợ!”.

Thêm vào đó, Nhã Phương sở hữu nét đẹp nhẹ nhàng, trong sáng, dù chiếm được cảm tình từ phía người hâm mộ, nhưng bị cho là không đủ sự mặn mà, thần thái như nữ diễn viên Song Hye Kyo - người từng đảm nhận vai nữ chính Hậu duệ mặt trời trước đó. Ngoài ra, Kang Mo Yeon là cô gái mạnh mẽ, tài giỏi, sẵn sàng lăn xả cùng đại úy Joo Shi Jin, đối đầu hiểm nguy. Vì vậy, người ta lo ngại liệu với nét đẹp dịu dàng trước nay, Nhã Phương có thể hóa thân thành cô gái cá tính như vậy hay không?

Bở thế, không ít khán giả thể hiện sự lo lắng tạo hình ngọc nữ nhẹ nhàng, thanh thuần với khả năng diễn khóc rất ngọt của Nhã Phương sẽ trở thành rào cản cho việc hóa thân thành bác sĩ Kang Mo Yeon can đảm trong Hậu duệ mặt trời. Chính những biểu cảm mang “thương hiệu” Nhã Phương như chau mày, nhăn mặt là điều mà không người hâm mộ nào mong muốn sẽ thấy ở người yêu Joo Shi Jin bản Việt Nam.

Nếu đảm nhận vai diễn nữ chính trong Hậu duệ mặt trời, không chỉ buộc phải vượt qua cái bóng quá lớn của bác sĩ Kang Mo Yeon, mà Nhã Phương còn phải thoát khỏi tạo hình quen thuộc của chính bản thân mình. Hậu duệ mặt trời là bộ phim có kịch bản không quá độc đáo, sức hút nằm ở cặp đôi diễn viên chính, do đó, Nhã Phương và Song Luân - chàng trai sở hữu ngoại hình sáng giá, nhưng chưa thực sự tạo niềm tin về diễn xuất là một lựa chọn khá liều lĩnh của nhà làm phim.

Một số bình luận của khán giả trên fanpage Hóng hớt showbiz.

Dù vậy, Nhã Phương là một nữ diễn viên sở hữu số lượng người hâm mộ đông đảo, có sức hút cao. Với khả năng và kinh nghiệm diễn xuất, ngôi sao Tuổi thanh xuân được kì vọng sẽ hóa thân tròn trịa thành Kang Mo Yeon phiên bản Việt Nam. Đã và đang thể hiện những cú “lột xác” về tạo hình, như trong Yêu đi, đừng sợ! hay Ngày ấy mình đã yêu, tuy chưa thực sự gây tiếng vang để thoát khỏi hình tượng “Nữ hoàng nước mắt”, Nhã Phương vẫn có cơ hội làm mới bản thân ở Hậu duệ mặt trời, từ đó khẳng định lối diễn nhiều màu sắc với khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất