Phim Ảnh

Chỉ có Càn Long - Lệnh Phi hạnh phúc, kẻ tử nạn người cô đơn đến chết: Cái kết 'Diên Hi công lược' có viên mãn?

An Du
Chia sẻ

Sau khi kết thúc, bộ phim "Diên Hi công lược" đã mang lại cho người xem biết bao cảm xúc lẫn lộn. Nhưng đây có thực là một cái kết mà người xem mong muốn?

Diên Hi công lược (延禧攻略) đã phát sóng hai tập cuối cùng và để lại những cảm xúc khó tả trong lòng người xem. Chắc chắn sẽ có người vui vì cuối cùng Lệnh phi cũng khỏe mạnh và hạnh phúc bên Hoàng thượng. Những dĩ nhiên cũng sẽ có người khóc thét khi hay tin Phó Hằng tướng quân tử trận nơi sa trường lạnh lẽo. Liệu kết thúc này có làm hài lòng fan hậm mộ không?

1. Càn Long - Ngụy Anh Lạc

Cái kết đẹp cho Hoàng thượng - Lệnh phi.

Trải qua bao nhiêu sóng gió, thách thức thì cuối cùng Hoàng thượng cũng là người nắm tay Lệnh phi (Ngô Cẩn Ngôn) đi hết quãng đời còn lại. Còn phần Ngụy Anh Lạc, dường như nàng cũng nhận ra rằng thực sự trái tim mình thuộc về ai.

Nếu ở quá khứ, Phó Hằng là cả một thanh xuân đầy rực rỡ thì hiện tại, Hoàng thượng (Nhiếp Viễn) là chỗ vựa tinh thần vững chắc cho Anh Lạc. Mà một đời của nữ nhân, hạnh phúc nhất vẫn là được trượng phu mình che chở, bao dung. Dù là một Ngụy Anh Lạc ngông cuồng, ngạo mạn hay là một Lệnh phi bản lĩnh, sắc sảo thì đối với Hoàng thượng, người con gái ấy vẫn cần được chăm sóc tận tình.

Là một người dám nghĩ dám làm, dám yêu nhưng cũng can đảm từ bỏ. Nàng đã bỏ lại quá khứ phía sau để sống cho hiện tại. Để rồi sau đó, trái tim lại một lần nữa rung động vì người đàn ông quyền lực nhất Tử cấm thành. Còn nam nhân cao cao tại thượng kia chỉ trực tiếp hành động. Nói làm phi tần thì người đó chính là phi tần. Ngoài miệng thì nói không quan tâm nhưng trong lòng lúc nào cũng để ý.

Càn Long của Diên Hi công lược cũng si tình không kém bất cứ nam nhân nào.

Sau 70 tập phim, một cái kết viên mãn cho họ. Bên nhau khi tuổi đời đẹp nhất rồi lại cùng nhau đi qua những thăng trầm. Người sau này là bậc đế quân ai ai cũng tôn kính trên triều đình, người là bậc mẫu nghi ai ai cũng tuân theo chốn hậu cung.

2. Kế hậu - Trân Nhi

Kế hậu đáng thương hơn đáng trách.

Có một câu nói khá hay, diễn tả đúng cuộc đời Kế hậu (Xa Thi Mạn) và cả tỳ nữ thân cận Trân Nhi (Phương An Na) chính là “Trong tình yêu, ai động lòng trước thì người đó thua.”

Nghe có vẻ nực cười vì trong tình yêu, ai lại đem hạnh phúc của mình ví như một canh bạc phân định thắng thua. Ấy thế mà chủ tử của Thừa Càn cung, Kế hậu - Trân Nhi lại vướng vào vòng xoáy ái tình đau đớn khôn nguôi như thế.

Yêu người sâu nặng, nhưng cái người trao cho ta là đau thương, nước mắt.

Kế hậu yêu Hoàng thượng, yêu say đắm. Một lòng một dạ yêu, yêu lúc thanh xuân mơn mớn cho đến khi tóc đen điểm bạc, nàng vẫn không ngừng yêu. Nhưng cuối cùng, đổi lại cho tất cả tình yêu mà nàng dành cho Hoàng thượng thì nàng được gì? Chức vị Hoàng hậu? Các tiểu A ca đáng yêu? Hay quyền lực khiến cả hậu cung e sợ? Không! Tất cả những thứ đó đều không phải thứ nàng cần. Cái nàng cần chính là trái tim của Hoàng thượng. Thật không may, Kế hậu à Kế hậu, trái tim ấy đã ở chỗ Lệnh phi mất rồi!

Không ai xem tập cuối phim mà không nghẹn lòng khi nhìn cảnh người con gái vì yêu sinh hận ấy tự tay cắt đi mái tóc dài của mình. Câu nói ai cũng có thể trách nàng, hận nàng duy chỉ Hoàng thượng là không. Vì Hoàng thượng đã nợ nàng một đời hạnh phúc!

Màn cắt tóc kinh điển của Kế hậu.

Tỳ nữ thân cận nhất của Kế hậu là Trân Nhi cũng yêu thương Viên Xuân Vọng hết lòng. Ba lần bốn lượt vì hắn cầu xin Kế hậu khai ân, giúp hắn vượt qua khỏi cửa tử. Thậm chí Trân Nhi vì tình yêu đầu đời này, nàng bị Viên Xuân Vọng điều khiển, hắn nói một Trân Nhi không thể nói hai. Kết cục thì sao? Một dao chí mạng, Viên Xuân Vọng chính tay đâm một nhát vào Trân Nhi. Đoạt mạng nàng, đoạt luôn tình cảm bấy lâu nay chỉ mình nàng vọng tưởng.

Trân Nhi cũng vướng vào vòng xoáy tình yêu với Viên Xuân Vọng và nhận kết thúc đau thương.

3. Phó Hằng

Soái ca Tử cấm thành năm nào nay đã đến tuổi trung niên.

Năm đó tại Ngự hoa viên, bị ấn tượng bởi những lời nói thẳng tính của Anh Lạc, vậy mà sau này Phó Hằng (Hứa Khải) lại khó thể nào quên được người con gái nhỏ nhắn, hoạt bát hay gọi mình là “Thiếu gia”. Chớp mắt một cái, những năm sau đó trôi qua người đi cùng chàng ngày trước lại chẳng phải là người chàng yêu.

Dành hết tình yêu cho Anh Lạc…

Nhưng phải cưới Nhĩ Tình làm thê tử!

Cũng không sao, để người con gái mình trân quý được an yên, hạnh phúc dù có đánh đổi một chút chàng cũng đồng ý. Chàng đợi ngày đưa nàng về phủ, đợi nàng cùng mặc hỉ phục, uống rượu hợp cẩn đêm viên phòng. Nhưng khi khải hoàng trở về, chỉ có thể trơ mắt nhìn người kia sánh đôi bên người khác, làm phi tần của người khác, cười tươi cùng người khác.

Lỡ nàng một chốc, đánh mất nàng cả đời.

Được! Chàng vẫn chấp nhận, là vì chàng đã lỡ hẹn một lần với nàng nên cả một đời này, chàng cũng chấp nhận tự mình vượt qua dù trong lòng là phong ba bão tố. Có những lời yêu, không phải cứ nói ra thì người ta sẽ hiểu, sẽ đón nhận. “Thiếu gia” lựa chọn một tình yêu thầm lặng, dai dẵng cả một đời nguyện bảo vệ người mình yêu cho đến hơi thở cuối cùng.

Tạm biệt Phó Hằng! Thanh xuân của Anh Lạc.

Chàng tử trận thật rồi. Thiếu gia năm nào đã thực sự ra đi rồi. Ra đi vì tổ quốc, ra đi vì người con gái mình yêu. Đến cả lúc chết, hình bóng cô gái nhỏ nhắn năm nào vẫn không thể phai nhạt trong tim chàng!

“Ngụy Anh Lạc, kiếp này ta bảo vệ nàng đã đủ rồi. Sang kiếp sau đổi lại là nàng bảo vệ ta có được không?”

4. Hoằng Trú

Ngay từ bé Hoằng Trú (Hồng Nghiêu) đã phải sống khép mình trước các vị hoàng huynh, đơn giản chỉ vì không phải là con của chính thất, lại ốm yếu không ngừng. Sống trong tình yêu thương, bảo bộc của mẹ ruột là Dụ Thái phi. Có lẽ do quá cưng chiều con nên khi Hoằng Trú làm hại A Mãn, chị gái Anh Lạc thì Dụ Thái phi vẫn một mực bao che thậm chí còn giết A Mãn diệt khẩu.

Nụ cười nhếch mêp của Hòa Thân Vương năm nào.

Khi Dụ Thái phi chết vì sét đánh chết, lần đầu tiên Hoằng Trú rơi nhiều lệ đến như vậy. Khóc vì đau lòng, cũng khóc vì hối hận. Nỗi hận ấy chỉ có ngày một nhiều hơn. Lúc gặp lại Kế hậu (Nhàn phi), Hoằng Trú lại cảm thấy được an ủi phần nào vì chí ít vẫn còn có người tôn trọng mẫu phi của hắn.

Hoằng Trú luôn đứng về phía Kế hậu dù có chuyện gì xảy ra.

Hoằng Trú dành cho Kế hậu một thứ tình cảm không thể đặt tên. Có lẽ là đồng cảm với thân phận của nàng hay nhớ đến ơn nghĩa trước đây nàng từng giúp đỡ hắn lúc nhỏ. Hoặc giả, giả thuyết Hoằng Trú đã yêu Kế Hậu rồi cũng không chừng. Chua xót biết bao, cay đắng biết bao. Hắn lo cho Kế hậu còn Kế hậu chỉ nghĩ đến Hoàng thượng. Ngay cả lúc lâm vào ngục tối, Hòa Thạn Vương Hoàng Trú vẫn chỉ hi vọng Kế hậu sống thật tốt, thật tốt!

Hoàng Trú bảo vệ Kế hậu - Kế hậu lo lắng cho Hoàng thượng.

5. Viên Xuân Vọng

Một kẻ đầy toan tính của Tân Giả Khố - Viên Xuân Vọng.

Ngay từ những tập đầu, Viên Xuân Vọng (Vương Mậu Lôi) đã gây nhiều sự tò mò cho khán giả. Và thực sự càng về sau, tên thái giám này càng làm “nên chuyện”. Hắn có một niềm tin rằng hắn cũng là con cái của dòng dõi Ái Tân Giác La quyền thế nhất, sung túc nhất. Nhưng tại sao hắn phải làm việc ở Tân Giả Khố, suốt ngày bị chèn ép, hành hạ không bằng cả một tiểu cẩu như “Tuyết Cầu”.

Hắn hận, rất hận! Hận tất cả mọi thứ trên thế gian. Nỗi hận đó tưởng chừng sẽ bừng cháy mãi mãi đến khi Viên Xuân Vọng gặp gỡ Ngụy Anh Lạc. Chính sự lạc quan, yêu đời của Anh Lạc đã sưởi ấm trái tim hắn, khiến hẳn có thể mỉm cười. Vậy mà cô gái hắn yêu thương, lại yêu thương một chàng trai khác, ấy vậy còn lọt cả vào mắt xanh của Hoàng thượng.

Viên Xuân Vọng vì yêu hóa hận Anh Lạc.

Thường những người không được đáp lại tình cảm, sẽ có người chọn cách nguôi ngoai rồi quên đi người đó. Còn Viên Xuân Vọng thì không! Với những ý nghĩ tiêu cực nhất về cuộc đời, hắn hận luôn cả Anh Lạc, hận Anh Lạc rõ ràng có thể cùng hắn sống hết quãng đời còn lại ở Viên Minh Viên. Hắn trả thù, nhất định phải trả thù.

Rồi kết cục thì sao? Âm mưu tạo phản của hắn cũng bị vạch trần, ảo tưởng của hắn cũng bị đập tan. Cái gì mà con cháu của dòng họ Ái Tân Giác La, cái gì mà đòi lại công bằng. Tất cả cuối cùng cũng hóa hư vô, thì ra suốt bao năm qua những gì hắn làm đều là công dã tràng. Điên, Viên Xuân Vọng đã thực sự hóa điên, ngây ngây dại dại cười nói suốt ngày. Âu cũng là số phận của hắn, giữ được cái mạng đã thật sự quá may mắn rồi.

Với đại kết cục này, có rất nhiều ý kiến trái chiều bên cạnh những lời chúc phúc cho cặp đôi chính thì khán giả cũng khóc hết nước mắt tiếc thương cho Phú Sát thị vệ của Tử cấm thành. Hay cũng có những khán giả đau lòng, đồng cảm cho Kế hoàng hậu, dành cả tuổi trẻ cho một người, đến cuồi cùng vẫn không thể trọn vẹn bên người ấy!

Chia sẻ

Bài viết

An Du

Tin mới nhất