Phim Ảnh

Chênh lệch thù lao đến mức đáng sợ giữa nghệ sỹ Hoa Ngữ và Hong Kong

Bảo Duyên
Chia sẻ

Trong khi các nghệ sĩ ở Trung Quốc luôn được nhận mức thù lao hậu hĩnh thì ngược lại các nghệ sĩ ở Hong Kong luôn nhận mức thù lao với giá bèo bọt.

Năm 2017 số tiền dùng để chi trả cho các nghệ sĩ tham gia trong những chương trình thực tế lên đến 100 triệu NDT (356 tỷ đồng) thì trong đó 80 triệu NDT (284 tỷ đồng) là dùng để chi trả cho các nghệ sĩ, minh tinh. Việc các nghệ sĩ thường hay nâng cao giá trị bản thân để từ được hưởng mức thù lao cao tương xứng thì đã không còn là chuyện quá xa lạ ở Trung Quốc. Một thời gian trước, một nghệ sĩ nào đó bị phanh phui số tiền thù lao trên trời (mức thù lao trong 4 ngày với giá 60 triệu NDT (213 tỷ đồng/4 ngày). Con số này không khiến người khác phải giật mình.

Có rất nhiều nghệ sĩ nhận được mức thù lao cao thế nhưng giá trị sản phẩm mà họ đem lại thì hoàn toàn ngược lại. Tru tiên - thanh vân chí 2 và Huyễn thành là hai bộ phim mà diễn viên chính trong đó nhận được thù lao cao, nhưng lại được đánh giá là bộ phim kém chất lượng. Châu TấnHoắc Kiến Hoa với bộ phim Hậu cung Như Ý truyện đã bỏ túi cho mình hàng trăm triệu Nhân dân tệ (gần nghìn tỷ đồng).

Việc tham gia vào các chương trình thực tế cũng đã giúp cho thù lao các nghệ sĩ tăng một cách nhanh chóng. Mỗi kì thu về khoảng 5 triệu NDT (hơn 15 tỷ đồng). Tham gia một kì tương đương với việc quay một bộ phim truyền hình. Hoàng Tử Thao trước kia thù lao chỉ có 20 - 30 triệu NDT (70-100 tỷ đồng), thế nhưng sau khi tham gia chương trình Nam tử hán chân chính mùa 2 thì con số đó đã nhảy lên 70 triệu NDT (250 tỷ đồng).

Một số diễn viên nữ như Châu Tấn với Như Ý truyện mang về 95 triệu NDT. Angelababy cũng đã bỏ túi cho mình 80 triệu NDT với bộ phim Cô phương bất tự thưởngTôn Lệ với Mỵ Nguyệt truyện đã mang về cho mình 60 triệu NDT. Với bộ phim Mẹ hổ bố mèo cũng cũng đã giúp Triệu Vy kiếm được 40 triệu NDT. Phạm Băng Băng trong Võ Mỵ Nương truyền kỳ là 100 triệu NDT và cuối cùng là Cao Viên Viên với bộ phim Chúng ta kết hôn đi thu được 25 triệu NDT.

Nếu thù lao của các diễn viên nữ khá cao thì các diễn viên nam cũng cao không kém. Giá trị của Ngô Diệc Phàm là 120 triệu NDT. Lộc Hàm khoảng 100 triệu NDT. Dương Dương là 70 triệu NDT. Chung Hán Lương với thời điểm hiện tại đã là 50 triệu NDT….

Trong khi các nghệ sĩ Trung Quốc với mức thù lao cao như vậy thì các nghệ sĩ Hong Kong họ thu về cho mình là bao nhiêu?

Ở TVB, trước giờ luôn nổi tiếng là nơi tạo ra những bộ phim truyền hình chất lượng khi không biết bao thế hệ khán giả đều “ăn cùng phim, ngủ cùng phim” và tuổi thơ của họ gần như đều gắn liền với các thước phim của TVB. Để kể đến những thành công của họ thì không thể không kể đến những sự dày công cực khổ của biên kịch, đạo diễn, chế tác…. Và một trong những người gián tiếp tạo nên sự thành công của bộ phim chính là diễn xuất của diễn viên.

Dù là vậy, thế nhưng, hầu hết những diễn viên của TVB từ chính đến phụ lại nhận phải một mức lương khá bèo bọt, trong đó phải kể đến một số cái tên như “cộm cáng” như Lâm Phong, Xa Thi Mạn, La Gia Lương, Đàm Diệu Văn, Ngô Khải Hoa, Trịnh Gia Dĩnh, Hồ Hạnh Nhi… Họ từng được xem là “gà đẻ trứng vàng” cho TVB thế nhưng số tiền mà họ nhận lại được cao nhất là 200 ngàn HK$ (592 triệu đồng) và thấp nhất là 50 ngàn HK$ (148 triệu đồng). Với mức đãi ngộ như thế này nhiều người đã chọn con đường “tươi sáng” hơn cho mình khi quyết định Bắc tiến. Ở Đại Lục, cho dù là đóng vai chính hay phụ đi chăng nữa thì số tiền họ nhận được luôn nhiều hơn gấp mấy lần ở TVB.

Nếu như đem ra so sánh với các nghệ sĩ Trung Quốc thì thật là đối nghịch nhau rất lớn. Hơn thế nữa, khả năng diễn xuất của các nghệ sĩ Hong Kong có thể nói là ăn đứt một số nghệ sĩ của Trung Quốc. Hiện nay Cục thuế vụ của Trung Quốc cũng đã ra lệnh thắt chặt việc thù lao của các nghệ sĩ, hy vọng rằng với những sự thay đổi này tiểu sinh, hoa đán của Trung Quốc sẽ nhận được mức thù lao xứng đáng với những gì mà họ đã bỏ ra.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất