Phim Ảnh

‘Chạy trốn thanh xuân’ tập 5: Những nụ cười đã trở lại!

Sun
Chia sẻ

Trong suốt những tập phim vừa qua, An (Lưu Đê Ly) luôn xuất hiện với khuôn mặt lạnh lùng, ít nói, nhưng trong tập 5, An đã tươi tắn, rạng rỡ hơn và nụ cười luôn thường trực trên môi cô.

Mở đầu tập phim, là cuộc trò chuyện đầu tiên của An (Lưu Đê Ly) và Nam (MạnhTrường) sau nhiều năm dài xa cách. An thổ lộ cùng Nam: “Trong những năm gần đây, lúc nào em cũng mơ thấy anh, thấy bà. Chính những điều đấy đã giúp em có thể đi được đến tận bây giờ. Nhưng chưa bao giờ em nghĩ rằng em sẽ được gặp lại anh. Dù có chuyện gì đã xảy ra nhưng đối với em, anh luôn là một người vô cùng quan trọng. Chúng ta có thể như cũ không? Chỉ là bí mật giữa anh và em thôi, không liên quan đến những người khác”.

Nam im lặng như ngầm đồng ý cùng An và hai người bắt đầu lại mối quan hệ như trước. Nam giải bày: “Đối với anh, em luôn là cô em gái mà anh dành tất cả yêu thương, không bao giờ thay đổi cả”. Nam quan tâm An nhiều hơn, từ tặng cô nàng quyển sách đến chai sữa ngô, hỗ trợ An hết mực trong công việc. Những điều đó làm An cảm thấy hạnh phúc và tràn ngập niềm vui. Cô cười nhiều hơn, rạng rỡ hơn, quan tâm chăm chút bản thân nhiều hơn khi gặp Nam. Những nụ cười e thẹn, ngượng ngùng như là của một cô gái đang yêu làm người xung quanh cũng như khán giả mỉm cười theo. Đã lâu rồi, chúng ta mới thấy được nụ cười xinh đẹp của cô gái khép kín này. Không còn là cô nàng “lạnh lùng, bí ẩn”, An giờ là cô nàng “ngây thơ, trong sáng” với nụ cười rạng rỡ, xinh đẹp.

Nụ cười ngượng ngùng khi nghe người khác nhắc về Nam.

Và chính những lời khuyên từ Nam, đã giúp An mở rộng lòng mình hơn, quan tâm đến mọi người xung quanh hơn. An đồng ý đến đồn công an để khai báo rõ những gì cô chứng kiến về sự việc Vy (Huyền Thạch) bị hãm hại. Điều đó làm cho Vy có cái nhìn thiện cảm hơn với An và tặng cô một lọ kem như một lời cảm ơn. Dường như, mối quan hệ của An và Vy đã không còn căng thẳng như trước, thậm chí Vy còn bắt đầu quan tâm đến An nhiều hơn.

Vy tặng An một lọ kem như lời cảm ơn.

Bên cạnh đó, An cũng đã bắt đầu hòa nhập với cuộc sống sinh viên, cùng các bạn hát hò, đùa giỡn trong giờ giải lao; và có những bữa cơm chung cùng với xóm trọ, trò chuyện cũng như lắng nghe nhiều hơn những lời khuyên của những cô bạn cùng phòng về những vấn đề trong cuộc sống.

An bắt đầu ăn cơm chung cùng mọi người.

An nhờ Vy nhận xét: “Này, tôi mặc bộ này có được không?”

Thùy (Ngọc Anh) chia sẻ và cho An những lời khuyên.

Không quá nhiều kịch tính như những tập trước, tập 5 là những khoảnh khắc đời thường, nhẹ nhàng nhưng sâu lắng về tình cảm gia đình, đặc biệt là sự quan tâm của cha mẹ đối với con cái.

Bố Phi (Tạ Vũ Thu) - một người bố nghiêm khắc, hay trách mắng nhưng luôn dạy con những điều đúng đắn và sâu sắc, mong con trưởng thành và khôn ngoan hơn: “Đàn ông là phải luôn biết giữ vững mục tiêu, không thể vì những cám dỗ nhất thời mà thỏa hiệp được….Và là đàn ông cũng không thể thấy bạn chết mà không cứu, nhưng mà cứu thì phải nghĩ đến hậu quả”. Trong mắt bố, Phi (Huỳnh Anh) vẫn là một đứa trẻ, rụt rè, ngồi “co ro cúm rúm”, lo sợ bị la rầy.

Bố Phi nghiêm khắc dạy bảo con.

Bên cạnh hình ảnh một người cha nghiêm nghị, là hình ảnh một người mẹ tảo tần, hy sinh cho con. Mẹ Thùy (Hoa Thúy) vẫn luôn lo lắng cho đứa con ngây thơ, ngốc nghếch của mình. Bà luôn thấu hiểu con, bên cạnh con lúc khó khăn nhưng vẫn mong con có thể độc lập, mạnh mẽ hơn trong cuộc sống: “Từ giờ trở đi, làm bất cứ việc gì cũng phải suy nghĩ thật kĩ, phải tự mình đối mặt với tất cả mọi việc, mẹ sẽ không ở mãi bên con được đâu.”, bà dặn con phải luôn biết chăm sóc bản thân mình, ăn uống điều độ và chuyên tâm học hành.

Thùy vẫn luôn là đứa con bé bỏng của mẹ

Trong tập này, còn đề cập đến chuyện về gia đình Nam. Ông Hoài (NSƯT Hoàng Hải) - bố Nam, luôn cảm thấy mệt mỏi, ngột ngạt vì sự ghen tuông của vợ mình, cứ “nói ra nói vào” những câu chuyện trong quá khứ. Còn bà Phương (NSƯT Chiều Xuân) - mẹ Nam thì luôn bị dằn vặt bởi sự ghen tuông của mình. Bà luôn nhớ về câu chuyện quá khứ, tự trách bản thân, giằn xé mãi nội tâm của mình. Bà tâm sự cùng Nam về An: “Quả thực con bé không hề có lỗi. Ngày trước mẹ từng thương nó như thế nhưng khi nhìn thấy nó, mẹ lại nghĩ đến một người, mẹ lại nghĩ đến những chuyện mà họ đã làm sau lưng mẹ. Đã bao nhiêu năm trôi qua nhưng mẹ vẫn không thể nào chịu đựng được”.

Bà Phương tâm sự cùng Nam.

Chứng kiến cảnh mẹ mình khổ đau về những câu chuyện không thể nào quên trong quá khứ và niềm tin yêu của mẹ dành cho mình, Nam phân vân, đắng đo về mối quan hệ giữa anh và An. Một bên là người mẹ mà anh yêu thương nhất, một bên là “cô hàng xóm” đặc biệt nhất. Nam không biết sẽ đối diện như thế nào với An và mẹ mình. Trốn tránh hay đối diện sẽ là tốt nhất? Và Châu (Phan Minh Huyền) - bạn gái Nam đã trở về. Nam sẽ thổ lộ thật cùng An hay tiếp tục giấu kín và tiếp tục mối quan hệ bí mật giữa hai người?

Nam suy nghĩ đắn đo về chuyện giữa mình và An.

Hãy cùng SAOStar đón xem tập 6 của bộ phim để theo dõi tiếp những diễn biến của câu chuyện. Chạy trốn thanh xuân được chiếu hàng tuần vào thứ Hai, thứ Ba trên kênh VTV3 lúc 21h40.

Chia sẻ

Bài viết

Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất