Phim Ảnh

Chạy ra rạp xem 'Deadpool 2' ngay đi để thưởng thức 30 Easter Egg đặc sắc sau đây! (Phần 2)

Pennington
Chia sẻ

10 chi tiết đặc sắc tiếp theo của "Deadpool 2" sẽ là lý giải xoay quanh những bộ suit trong sự nghiệp của Pool, những màn cameo đáng nói tiếp theo và mối quan hệ giữa anh và Logan.

Những chi tiết tiếp theo đây của Deadpool 2 sẽ giới thiệu những màn “thay trang phục” đỉnh cao, ngoài ra còn là hàng loạt những vai cameo buộc các fan phải vận dụng hết 5 giác quan thì mới phát giác ra được.

“Willy Một Mắt” của The Goonies

Chiếc áo sơmi in hoa của Chunk không phải là chi tiết duy nhất khiến khán giả nhớ về một The Goonies lẫy lừng, mà ngoài ra còn có sự xuất hiện của tên cướp biển mắt chột Willy.

Nhân vật “One-eyed Willy” cất giữ kho báu quý giá của The Goonies.

Sau khi “người bạn thân” Black Tom của Deadpool bị Cable nả vào đầu, cả hai đã cùng nhau tỉ thí. Một bên là Cable với súng đạn vô tình, còn một bên là Wade chỉ có trong tay 2 thanh kiếm katana. Chàng siêu anh hùng đã thách đấu Cable: “Chơi hết gân luôn nào, Willy Một Mắt“. Trong The Goonies, Willy là tên hải tặc đã chết có một bên mắt bị chột, và là chủ nhân của kho báu mà nhóm thiếu niên đang truy tìm. Có thể thấy Wade đã nhằm câu đùa này vào đôi mắt nhân tạo đỏ rực của Cable.

Chiếc hộp nhạc Logan

Hai dị nhân Deadpool và Logan dường như luôn có sự liên kết hợp gơ với nhau. Nói cụ thể hơn, rất có thể Deadpool 2 được bắt đầu từ sự kết thúc của Logan. Ở bom tấn về tên dị nhân nổi tiếng nhất thế giới, sau khi loại bỏ hết những nguy hại đến sự an toàn của cô con cái Laura, Logan bị cành cây đâm xuyên người, hấp hối và nguy kịch.

Cái chết tang thương của Logan cũng bị Deadpool đem vào phim của mình.

Cảnh quay lấy nước mắt năm nào cũng không qua khỏi cặp mắt của Deadpool. Anh chàng đã tái hiện lại cảnh chết của Logan bằng một chiếc hộp nhạc. Tiếng nhạc All Outta Love du dương trầm bổng, cùng lúc đó là hình ảnh “anh chồn” bị đâm vắt vẻo trên cành cây khiến cho người xem phải cười ra nước mắt. Deadpool đã luôn “nắm thóp” Wolverine kể từ phần phim đầu tiên, nhưng có lẽ chi tiết hộp nhạc này mới chính là đoạn cao trào giữa mối quan hệ song phương.

Bộ suit X-Force màu xám của Deadpool

Trong phần đầu của Deadpool, Wade đã chọn màu đỏ cho bộ đấu phục chính thức của mình vì đó là màu phù hợp nhất để che đậy vết máu. Nhưng trong phần 2 này, Pool đã trải qua hàng loạt cú đả kích từ tinh thần đến thể xác, như bị bắn vô số phát vào người, bị xé làm đôi, gãy xương sống, bị thiêu đốt trong một vụ nổ. Đỉnh điểm là khi anh bị chính Russell - người mà anh đang đặt trọn niềm tin để “hồi tâm chuyển ý” lại phóng lửa “nướng” khét anh, khiến cho bộ suit từ đỏ rực chuyển sang… xám tro.

Trang phục bị cháy đến xám tro dễ làm khán giả liên tưởng đến Pool trong X-Force của Marvel.

Bộ suit “mới” màu xám đen dễ dàng khiến các fan liên tưởng đến bộ đồ mà Wade từng mặc khi còn trong nhóm X-Force phiên bản truyện tranh. Khác với băng nhóm tự phát trong phim, X-Force của vũ trụ truyện tranh Marvel đã tuyển Deadpool vào nhóm. Đây có thể chỉ là một chi tiết gợi nhớ về trang phục, nhưng rất có thể Deadpool sẽ thật sự quay về với trang phục X-Force “gao bạc” trong phần tiếp theo vì X-Force bản phim ảnh đã có những thành công rực rỡ ban đầu (dù chết gần hết).

Bộ suit X-Men màu vàng của Deadpool

Dĩ nhiên Colossus có lí do rõ ràng để không tuyển Deadpool vào làm thành viên chính thức của X-Men mà trao cho anh chức danh “Tập sự” được nhắc đi nhắc lại nhiều lần bởi nhiều người trong phim. Đớn đau hơn, 2 chữ “Tập sự” còn được in to rõ ở lưng áo X-Men màu vàng đen của Pool, thoạt nhìn có vẻ buồn cười nhưng lại mang một ý nghĩa sâu xa.

Hết xám thì đến màu vàng, và lần này là bộ suit X-Men.

Trong thế giới truyện tranh của Marvel, Deadpool lại chính là một thành viên chính thức của X-Men. Với bản thân là một siêu anh hùng với lối tấn công độc địa và khả năng hồi phục đỉnh cao, Deadpool là thành viên vô cùng thích hợp và có ích cho đội quân của Xavier. Thế nhưng, tại sao trong chính phim của mình thì Pool ta chỉ là một “thực tập sinh” X-Men?

Trong truyện, khi bắt đầu hoạt động dưới cái tên X-Men thì Deadpool vẫn trung thành với thương hiệu của mình: đầu vẫn đội mặt nạ đỏ đen, trước ngực là chữ “X-Men” in đỏ tổ chảng. Sau lưng anh chàng thì in nghệ danh của mình là “Deadpool”, thoạt nhìn khiến cả bộ đồ nhìn như đồng phục đội tuyển thể thao không hơn không kém.

Vai cameo của Alan Tudyk

Deadpool 2 là câu chuyện xoay quanh việc du hành thời gian về quá khứ của Cable, và nếu xem xét kĩ hơn thì nó khá giống với diễn biến của loạt phim Terminator: Kẻ du hành thời gian xuất hiện ở quá khứ sau khi trải qua một biến cố đau đớn ở tương lai, cố gắng vượt qua vài kẻ quần chúng lằng nhằng để sửa chữa dòng thời gian. Khi xem phim, khán giả có thể cảm nhận được nét tương đồng này, nhưng nhiều khả năng đã bỏ qua một vai cameo vô cùng quan trọng.

Alan Tudyk có màn đóng cameo bí ẩn trong Deadpool 2.

Được giới thiệu là Redneck #2 ở phần credit và xuất hiện khi Cable đi đến hiện tại lần đầu tiên, nhân vật cameo mà ta nhắc đến ở đây được đóng bởi nam diễn viên Alan Tudyk - người từng thành công với nhiều bom tấn như Rogue One: A Star Wars Story, Firefly, Con Man, ngoài ra còn từng lồng tiếng trong Frozen (phim hoạt hình cũng đã bị Deadpool “chỉ điểm” trong phim). Sự xuất hiện của Alan được xem là màn cameo bí ẩn nhất của Deadpool 2, vì không dễ gì để người xem có thể phát hiện chỉ bằng mắt thấy tai nghe.

Phiên bản “hàng giả” của Jean Grey - Madelyne Pryor

Nếu đã quan tâm đến chuyện đời của Thanos trong Infinity War, thì quá khứ của Cable cũng nên được quan tâm một chút. Hắn có một tiểu sử kì lạ, là đứa con đột biến theo lý thuyết của Scott Summers và Jean Grey trong X-Men. Đứa bé mang tên Nathan sau đó bị nhiễm virus khiến phần trên cơ thể bị nhiễm kim loại. Sau đó, đứa bé đã được gửi đến tương lai để được chữa trị.

Tuy nhiên, “theo lý thuyết” ở đây là vì Cable là con của Scott và Jean phiên bản… giả mạo, hay nói đúng hơn là Madelyne Pryor. Sau khi Jean Grey chết, Scott đã cưới người đàn bà này, phiên bản clone của cô và hạ sinh Nathan. Nhưng chuyện này thì liên quan gì đến Deadpool 2?

Madelyne Pryor chính là mẹ của Cable.

Quay về cảnh cả băng X-Force bị rụng gần hết khi đáp cánh xuống quốc lộ, nếu để ý kĩ ta sẽ thấy những người dân hiếu kì đang đứng quanh một chiếc xe kem có ghi “Pryor’s Treats” rất có thể liên quan ít nhiều đến mẹ của Cable là Madelyne.

Hope - con gái của Cable

Nếu là một fan của X-Men trong vũ trụ truyện tranh Marvel thì bạn không nên bỏ qua chi tiết khá thú vị này: con gái của Cable trong phim tên là Hope, và trùng hợp thay trong truyện Cable cũng có cô con gái nuôi người Messiah đột biến tên Hope Summers. Ta sẽ không bàn sâu về câu chuyện giữa 2 người, nhưng nhìn chung thì cả hai phiên bản Cable nêu trên đều gần như giống nhau.

Chú gấu bông là thứ còn lại duy nhất của cô con gái Hope mà Cable mang theo.

Trong phim, Cable luôn mang bên mình con gấu bông bị cháy đen, và khi được hỏi “xã giao” bởi Pool thì hắn đã trả lời thứ này là kỉ niệm duy nhất còn lại của con gái đã khuất. Trong lần quay ngược thời gian thứ 2, Cable đã chia sẻ thêm cô con gái của hắn tên Hope, và điều này dường như khẳng định chắc chắn rằng tương lai mà Cable của Deadpool 2 đang sống cũng là tương lai của 2 cha con trong truyện tranh: Hope dù không phải con ruột của Cable, nhưng ông luôn hết lòng yêu thương bé, bảo vệ bé khỏi những hiểm hoạ rình rập từ quá khứ.

Trường học Essex và Mr. Sinister

Deadpool 2 không chỉ là đất dụng võ để giới thiệu biệt đội đột biến thiếu niên sắp sửa trở lại vào năm 2019, mà còn chứa đựng một gợi ý quan trọng về kẻ phản diện nổi danh sắp sửa tấn công vũ trụ phim X-Men. Đó chính là Mr. Sinister, nhưng có lẽ nhiều người khi xem phim sẽ khó có thể nhận ra chi tiết này.

Sự xuất hiện của Essex cũng đánh dấu cho màn ra mắt trong tương lai của Mr. Sinister.

Russell là cậu bé đột biến trốn thoát ra khỏi trại mồ côi địa ngục dành cho các đứa trẻ “không bình thường”. Sẽ không ngạc nhiên nếu nhìn khán giả liên tưởng đến “Trường Phục hồi Đột biến Essex”, hay rộng hơn là Tập đoàn Essex - nơi đứng sau chương trình Weapon X giúp Wolverine và cả Wade Wilson hồi sinh từng xuất hiện trong after-credit của X-Men: Apocalypse.

Russell chính là Firefist của vũ trụ Marvel

Lần đầu tiên khán giả gặp gỡ Russell là trước cô nhi viện dành cho trẻ đột biến, trong trạng thái phẫn nộ và muốn phóng lửa đốt nhà. Sau một hồi trò chuyện Đông Tây, Russell tiết lộ danh tính siêu anh hùng mà mình mong muốn là Firefist, nghe qua rất ngầu và cũng rất… “teen đú”. Thế nhưng, liệu có khả năng hay không Russell chính xác là Firefist - dị nhân thuộc nhóm X-Factor của Cable trong truyện tranh?

Russell và Firefist của Marvel đều có back story giống nhau đến kinh ngạc.

Firefist của Marvel cũng có bước khởi đầu khá tương đồng với Russell, không kiểm soát được năng lực bắn lửa của mình và gây hại đến người vô tội. Cậu sau đó đã gia nhập X-Factor để mài giũa và rèn luyện. Có thể thấy, Russell của Deadpool 2 và Firefist của truyện đích thực là một, nhưng ngoài chi tiết này thì phim còn điểm qua cái tên tệ hại nhất mà Russell từng tính dùng để làm danh xưng siêu anh hùng cho mình. Đó chính là Rusty - tên của Shatterstar khi anh bật mí trong buổi tuyển chọn thành viên cho X-Force. Trong truyện, Russell cũng từng thoáng nghĩ qua cái tên này, nhưng cũng ngay lập tức gạt đi vì quá… kì cục.

Vai cameo “dáng hình thanh âm” của tác giả truyện Deadpool

Có thể thấy bom tấn Deadpool 2 rất được lòng từ khán giả đến đoàn làm phim, khi không chỉ đạo diễn cũng hào hứng tham gia đóng quần chúng mà đến… tác giả của loạt truyện Deadpool cũng được “nhắc khéo” trong phim. Lần này, khán giả không phải nhìn ở đâu cho kham mà chỉ cần nghe qua lời thoại của nhân vật mà thôi.

Khi Pool chuẩn bị chạm trán bọn Quảng Đông, anh đã gọi tên của đứa cầm đầu là Gail trước khi đập vỡ cửa sổ để bay vào. Gail ở đây chính là Gail Simone - tác giả được yêu thích vô cùng và cũng vừa trùng hợp phát hành tựa truyện solo mới về “cô nàng may mắn” Domino.

Hai vị tác giả của truyện tranh Deadpool cũng được mang vào phim.

Ngoài ra, khi Cable đang đe doạ chất vấn Weasel để biết nơi mà nhóm Deadpool đang hướng đến, Weasel đã khai ra là “Gerry Duggan Parkway”. Gerry Duggan cũng là một tác giả vừa hoàn thành vai trò của mình trong loạt truyện Deadpool, trao cho siêu anh hùng này loại sức mạnh “bẩn bựa” nhất trong lịch sử.

Chia sẻ

Bài viết

Pennington

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất