Phim Ảnh

Chẳng cần lo chuyện bản quyền 'Như Ý truyện' ở Việt Nam, fan vẫn có thể đàng hoàng xem bằng cách này

Huỳnh Oanh
Chia sẻ

Fan của bộ phim "Như Ý truyện" vui mừng vì có lịch phát sóng chính thức chưa được bao lâu thì bất ngờ nhận được thông tin có khả năng nhà sản xuất sẽ không bán bản quyền cho Việt Nam nữa. Thế nhưng, cơ hội được thưởng thức "Như Ý truyện" tại Việt Nam vẫn chưa khép lại tại đây.

Vì vấn đề vi phạm bản quyền Diên Hi công lược (延禧攻略) ra thị trường web lậu trước tiến độ phát sóng tại Trung Quốc, nhà phát hành quốc tế của Trung Quốc có thể đưa Việt Nam vào “danh sách đen”, hạn chế bán bản quyền những bộ phim truyền hình của đất nước tỷ dân cho Việt Nam trong thời gian này. Chính vì nguyên nhân “quýt làm cam chịu” dẫn tới bom tấn cổ trang được mong đợi nhất năm Như Ý truyện (后宫如懿传) có nguy cơ lỡ hẹn với khán giả Việt Nam.

Minh chứng cụ thể nhất là bản đồ phát sóng Như Ý truyện tại quốc tế không hề xuất hiện tại Việt Nam. Thế nhưng fan của bộ phim chẳng cần phải lo lắng vội, dựa vào những nơi phát sóng Như Ý truyện, fan Việt chúng ta vẫn có khả năng “đường đường chính chính” thưởng thức bộ phim một cách hợp pháp.

Theo bản đồ phát sóng của bộ phim, Như Ý truyện sẽ phát sóng trên 4 kênh lớn bao gồm: FOX, TVB My Super TV, Astro và Youtube. Trong khi đó, FOX sẽ phát sóng tại các khu vực Bắc Mỹ và Macau, TVB My Super TV sẽ dành cho khu vực Hong Kong, Astro là kênh của Malaysia, Youtube sẽ dành cho khán giả Châu Á trong đó Việt Nam vẫn nằm trong khu vực được thưởng thức bộ phim qua trang mạng này. Với việc phát sóng free trên kênh Youtube của nhà đài, có khả năng bản Vietsub sẽ được chính ekip phim tung ra ngay trên những tập phim được phát sóng trên Youtube.

Hiện tại những nhà phát hành tại Việt Nam đang cố gắng thương lượng với đối tác nắm giữ bản quyền quốc tế của Như Ý truyện. Tuy nhiên, sau chuyện đã xảy ra đối với Diên Hi công lược, thì các nhà phát hành Việt Nam đã làm mất đi “uy tín” của mình, đặc biệt Diên Hi công lược Như Ý truyện lại thuộc cùng một nhà phát hành quốc tế, rất khó để họ có thể tin tưởng một lần nữa, cho cơ hội thứ hai đối với Việt Nam. SAOstar sẽ liên tục cập nhật thông tin này.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Oanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất