Phim Ảnh

Chằn xanh Shrek và Mèo đi hia Puss nắm tay nhau trở lại đường đua điện ảnh

Khánh Ly
Chia sẻ

Sau khi NBC Universsal mua lại Dreamwworks, hãng đã công bố thông tin về dự án "Shrek 5" do nhà sản xuất của "Despicable Me và Minions" - Chris Meledandri – phụ trách.

Dự án Shrek và Puss In Boots sẽ sớm được khởi động dưới sự dẫn dắt của nhà sản xuất Despicable Me, Chris Meledandri. Được phát hành lần đầu tiên vào năm 2001, Shrek đã nhanh chóng trở thành một biểu tượng của điện ảnh.

Với sự tham gia lồng tiếng của dàn diễn viên nổi tiếng Mike Myers (chằn tinh tốt bụng Shrek), Cameron Diaz (công chúa Fiona) và Eddie Murphy (Donkey), bộ phim nhanh chóng được lòng khán giả ở mọi lứa tuổi, khiến DreamWorks trở thành đối thủ cạnh tranh số một của hãng Walt Disney Picture trong sản xuất phim hoạt hình 3D. Shrek cũng có cơ hội bước lên vị trí linh vật của DreamWorks. Phần tiếp theo của câu chuyện được phát hành ngay sau đó nhưng định luật doanh-thu-giảm-dần là có thật.

Puss In Boots được sản xuất vào năm 2011 bởi hãng DreamWorks, do Chris Miller làm đạo diễn. Phim nói về cuộc đời của chú mèo đi hia tên Puss giai đoạn trước khi xuất hiện trong phim Shrek 2 (2004). Các diễn viên lồng tiếng cho Puss in Boost Antonio Banderass (Mèo đi hia Puss), Salma Hayek (Kitty Softpaws), Zach Galifianakis (Trứng Humpty Dumpty).

Mặc dù đã nhanh chóng leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé khu vực Bắc Mỹ với 34 triệu USD nhưng có vẻ như Mèo đi hia vẫn không vượt qua được người bạn khổng lồ xanh lá Shrek.

Steve Burke

Sau khi NBC Universsal mua lại DreamWorks, hãng đã công bố thông tin về dự án Shrek 5, cụ thể dự án sẽ do nhà sản xuất của Despicable Me và Minions - Chris Meledandri - đảm nhiệm. CEO Steve Burke chia sẻ: Chris đang nỗ lực bằng mọi cách để đưa Shrek và nhiều loạt phim cũ của DreamWorks trở lại màn ảnh sau thời gian dài bị các hãng phim hiện đại khác vượt lên. Mục tiêu chung là sẽ làm mới lại những nhân vật cũ vốn rất được khán giả yêu quý trước kia nhằm tối ưu hóa lợi nhuận”.

Không khó để hiểu tại sao Universal lại tìm cách tối ưu hóa lợi nhuận cho thương hiệu Shrek. Xét cho cùng thì cũng do họ đã bỏ ra một số tiền lớn nhằm mua lại DreamWorks nên họ phải nhanh chóng khai thác Shrek để hoàn vốn. Tương tự câu chuyện thâu tóm Lucasfilm của Disney. Sau sự kiện này, kế hoạch của Disney đã dẫn đến một loạt các dự án Star Wars mới ra đời. Tuy nhiên, theo quan điểm của người hâm mộ, việc khởi động lại dự án này có thực sự cần thiết hay không.

Mới đây, trên Twitter của Smash Mouth - nhóm nhạc rock trình bày ca khúc All Star cho Sherk, đã thể hiện sự ngạc nhiên khi biết tin bộ phim chuẩn bị được “reboot” dưới trướng của Universal.

Trong một chừng mực nào đó, phản ứng của Smash Mouth dường như phản ánh thay cho rất nhiều người hâm mộ đang cảm thấy không chắc chắn về cách xử lý ý tưởng của Chris Meledandri.

Chris Meledandri

Chủ nhân của loạt phim Despicable Me và Minions chia sẻ trên tờ Variety như sau:
Khi bạn nhớ về những cảm xúc khi xem một buổi biểu diễn, chúng thật tuyệt vời. Tôi cũng thế và tôi đang cố gắng đưa những cảm xúc tuyệt vời ấy quay trở lại qua sự án Shrek mới mẻ này.”
Meledandri còn cho biết thêm: “ Trong chuỗi các phần phim tiếp theo, thách thức đối với chúng tôi là tìm ra một thứ gì đó thực sự khác biệt với những bộ phim khác.”

Muốn dự án Shrek mới có thể lấy lại được thành công như ban đầu là một chuyện không hề dễ dàng, nếu việc làm mới nhân vật không còn gắn liền với hình ảnh cũ đã quen thuộc đối với người hâm mộ. Và trong nội dung của phần tiếp theo, ShrekFiona vẫn còn ở bên nhau hạnh phúc? Nếu không thì sự hiện diện của những nhân vật cũ trong một câu chuyện hoàn toàn mới có thể khiến người xem khó hiểu.

Shrek 5 được dự kiến phát hành năm 2019.
Dự án Puss In Boots 2: Nine Lives & 40 Thieves bắt đầu được sản xuất từ năm 2012 đến giờ nhưng chưa rõ ngày ra mắt.

Chia sẻ

Bài viết

Khánh Ly

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất