Phim Ảnh

CCTV ra lệnh cấm lên sóng nam nghệ sỹ có ngoại hình 'nữ tính hóa', nhóm Nine Percent trở thành nạn nhân thí điểm

Bảo Duyên
Chia sẻ

CCTV ra lệnh cấm mới không cho các chương trình tiết mục, đêm hội lớn sử dụng nghệ nhân "nữ tính hóa" gây nên sự tranh luận gay gắt trên cộng đồng mạng mấy ngày nay của Trung Quốc về quyết định này.

Gần đây, trên mạng liên tục xuất hiện tin tức CCTV ra lệnh cấm sử dụng “nghệ nhân nương pháo” trong các chương trình tiết mục, đêm hội lớn, thêm vào đó các đơn vị tổ chức các tiết mục lớn không thể nào định nghĩa được hàm ý của hai chữ “nương pháo” này là gì (Nương pháo thuộc về hình dung từ, ý chỉ những nam sinh có hành vi, cử chỉ, tính cách rất giống con gái, nhưng không liên quan đến tướng mạo đẹp hay không. Không thể vì thấy nam nhân “xinh đẹp” mà đặt cho họ cái tên “nương pháo” hay nói một cách ngắn gọn chính là ẻo lả, đàn ông nhưng điệu bộ, tính tình như nữ), cho nên họ đành phải ngậm ngùi mà loại bỏ những tiểu thịt tươi có tên tuổi ra khỏi danh sách.

Trước đây, Tân Hoa Xã từng phát ra một bài báo phê phán phong cách “nương pháo” (nữ tính hóa) này, cho rằng không thể xem thường sự ảnh hưởng của loại văn hóa “bệnh hoạn” này đến thanh thiếu niên được (trích dẫn từ “bệnh hoạn” theo đúng lời Tân Hoa Xã đề cập). Hơn nữa, căn cứ vào danh sách chương trình đêm hội trung thu năm 2018 của CCTV do dân mạng tiết lộ không hề xuất hiện những “tiểu thịt tươi” này.

Trong danh sách chỉ có những cái tên như: Trần Khôn, Lôi Giai, Thượng Ân Tiệp, Châu Bút Sướng, Hoắc TônHàn Tuyết, Phương Thành ViênNinh Tĩnh, Chu Nhất Vi, Đỗ Giang, Hoắc Tư Yến, Đường Yên, Trương Khải Lệ, Lưu Ân, Vương Bội DuDung Tổ Nhi, Hứa Như Vân, Mạnh Đình ViTrương Vệ Kiện, Triệu Nhã Chi, Địch Mã Hi, Hi La…..Mặc dù thiếu đi những cái tên ca sĩ, diễn viên tiểu thịt tươi trong danh sách nhưng bấy nhiêu đây cũng là đủ để cho khán giả phải mong ngóng từng ngày.

Hơn thế nữa, trong số những người này có một nhóm nhạc đã bị CCTV loại bỏ khỏi danh sách, nhóm nhạc này không ai khác chính là Nine Percent. Tổ hợp Nine Percent còn có tên gọi khác là Thiếu niên 9%, là tổ hợp thần tượng được thành lập từ chương trình truyền hình thực tế Idol Producer (Thần tượng thực tập sinh) của đài IQIY, do chế tác toàn dân chọn ra 9 nam sinh trong số 100 người. Nhóm tổ hợp này vẫn chưa debut thì nhân khí đã rất cao (nhân khí là từ để hình dung độ được hoan nghênh, yêu thích của người hoặc một sự vật nào đó), rất nhiều chương trình truyền hình giải trí nổi tiếng đều tranh nhau mời họ tham gia. Những chương trình như Chạy đi nào người anh em (Hurry Up, Brothers), Khoái lạc đại bản doanh (Happy camp)…  Nine Percent đều có đến ghi hình. Thế nhưng, theo như như danh sách mới nhất do dân mạng tiết lộ đã không còn tên họ nữa.

Đối với “lệnh giới hạn” lần này lần lượt được đưa ra là vì chương trình trước đó của CCTV Tiết học đầu tiên mời đến quá nhiều tiểu thịt tươi “nương pháo”, sau khi lên sóng lại vấp phải nhiều sự chỉ trích của khán giả, ảnh hưởng đến quan niệm, hành vi, sở thích… của con người trong xã hội vì vậy CCTV quyết định cấm toàn diện việc sử dụng các tiểu thịt tươi “nữ tính hóa” này. Đây có lẽ là câu trả lời cũng như thể hiện sự gương mẫu của CCTV trước áp lực dư luận đối với tiểu thịt tươi “nương pháo” này mang lại.

Đối với quyết định mới lần này, thu hút rất nhiều sự nghị luận của dân mạng, có người cho rằng đây là một bước thụt lùi, tốt quá hóa lốp (chỉ sự tốt quá thì đâm ra lại dở), uốn nắn quá đà sẽ cũng ảnh hưởng đến các minh tinh có năng lượng tích cực, cũng có người cho rằng nam sinh bây giờ bị ảnh hưởng của Hàn Quốc quá nhiều, cần phải xử lý.

Đối với lệnh cấm sử dụng tiểu thịt tươi bạn có cách nhìn nhận như thế nào? Bạn ủng hộ quyết định này chứ?

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin mới nhất