Phim Ảnh

Cát sê bị thắt chặt, minh tinh Hoa Ngữ lấn sân sang nghề livestream để kiếm thêm thu nhập

Thiên Bình
Chia sẻ

Dù rằng cát sê đóng phim, tham gia show thực tế, quảng cáo bị thắt chặt không ít thế nhưng thu nhập của minh tinh Hoa Ngữ lại chẳng suy giảm nhờ lấn sân vào nghề livestream.

Trong những năm gần đây, thu nhập của những người nổi tiếng trở thành một chủ đề nóng trong xã hội Trung Quốc. Đặc biệt là khi các ngôi sao lưu lượng liên tục xuất hiện, tài năng không đủ nhưng nhận mức cát sê cao ngất ngưỡng khiến dư luận cảm thấy “ngứa mắt” và chán ghét. Họ đặt ra câu hỏi vì sao minh tinh trong giới giải trí có thể dễ dàng kiếm được nhiều tiền đến thế?

Từ series điện ảnh Tiểu thời đại đã mở ra phong trào phim chuyển thể ở đất nước tỷ dân, tạo nên công thức: phim chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình kết hợp với dàn diễn viên trẻ đẹp đông fan. Dù rằng nội dung của Tiểu thời đại chẳng hề xuất sắc, diễn xuất trong phim không làm hài lòng khán giả thế nhưng chỉ cần dàn diễn viên lưu lượng đẹp như tranh đã giúp tác phẩm lọt top 5 doanh thu phòng vé cao nhất năm.

Công thức kết hợp này trở nên lạm dụng trong giới giải trí khiến cho chất lượng phim ảnh của Trung Quốc dần dần đi xuống. Sự sáng tạo trong kịch bản không hề có, phụ thuộc quá nhiều vào “chất liệu” từ tiểu thuyết, kỹ năng diễn xuất của diễn viên lại ngày càng tệ hại. Trong khi đó, những diễn viên thực lực nhưng tên tuổi không có độ hot, fan không đông lại bị các đạo diễn hoặc nhà sản xuất bỏ rơi. Đồng thời, thu nhập của ngôi sao lưu lượng ngày càng cao hơn, thậm chí những “tiểu thịt tươi” ở Trung Quốc được trả cát sê còn cao hơn cả minh tinh Hollywood.

Mới đây, một số dân mạng lan truyền tin tức cho biết: “Tổng cục Quản lý Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình sẽ ban hành lệnh giới hạn mức lương của ngôi sao vào tháng 12.” Mãi đến năm 2017, phía Tổng cục mới quy định rõ ràng về việc trả cát sê cho diễn viên. Tại thời điểm này, “lệnh giới hạn tiền lương” đang được thắt chặt và khiến thu nhập cao ngất trời của minh tinh được kiểm soát.

Theo như quy định mới nhất, cát sê của dàn diễn viên không thể vượt quá 40% tổng chi phí sản xuất cho một bộ phim, và mức thù lao diễn viên chính cũng phải được kiểm soát ở mức dưới 70% tổng mức cát sê của toàn bộ diễn viên. Trong đó, phim truyền hình không nên vượt quá 40 tập để tránh các nhà sản xuất cố tình kéo dài số tập, tăng tình tiết không đáng có để “câu” thêm quảng cáo, lấy lợi nhuận trả cát sê cho những ngôi sao nổi tiếng.

Dù rằng mức thù lao được thắt chặt nhưng có vẻ như tổng thu nhập của minh tinh lại không hề giảm. Gần đây, những ngôi sao Hoa Ngữ đang dần lấn sân sang mảng livestream. Việc tham gia trở thành khách mời trong một buổi livestream của thương hiệu tài trợ hay tương tác với ngôi sao mạng thu hút vô số fan hâm mộ mua sản phẩm. Việc này giúp họ nhận được một khoản thù lao vô cùng hậu hĩnh, lại nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với đóng phim hoặc ca hát, giá trị thương mại lại được khẳng định!

Dễ thấy nhất có lẽ là trường hợp của Lý Tiểu Lộ - đây là cái tên khiến dư luận vô cùng chán ghét vì bê bối ngoại tình. Thế nhưng khi Lý Tiểu Lộ làm ngôi sao livestream lại đem về những con số khiến nhiều người phải giật mình. Số người xem tích lũy trong buổi livestream của Lý Tiểu Lộ lên tới gần 37,9 triệu và doanh thu là gần 47,7 triệu tệ (162 tỷ đồng). Có tin tức cho rằng vợ cũ của Giả Nãi Lượng kiếm về gần 20 triệu tệ (68 tỷ đồng) chỉ trong một giờ. Mặc dù khu vực bình luận trong bài tràn ngập những lời trách mắng nhưng khả năng kiếm tiền của Lý Tiểu Lộ là điều không thể bàn cãi.

Điều đáng lưu ý, cát sê khi quay cả bộ phim An gia của Tôn Lệ chỉ nhận được 16 triệu tệ (54 tỷ đồng) trong khi Lý Tiểu Lộ chỉ cần một đêm livestream đã hơn thu nhập của Tôn Lệ vất vả quay phim hàng tháng trời. Qua đây có thể thấy minh tinh có thể kiếm tiền dễ dàng như thế nào với nghề mới lấn sân này, lại chứng minh được độ hot cùng giá trị thương mại. Tuy nhiên điều này lại đe dọa những ngôi sao mạng livestream sẽ thất nghiệp và tạo nên một vấn nạn khó lường mới trong giới giải trí.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất