Phim Ảnh

Captain Marvel và con Mèo - Vựa muối mới của Avengers

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Captain Marvel chắc chắn sẽ lôi cuốn người xem từ những phút giây đầu tiên không chỉ vì những khung cảnh chiến đấu mãn nhãn mà còn vì độ "đậm đà" của phim.

Sau 21 phim, Marvel Studios đã có sân khấu riêng cho nữ anh hùng của mình , và tất nhiên là cô gái này “vô đối” hơn bất kì anh hùng nào từng xuất hiện trên màn ảnh của hãng trước đây. Cùng với Avenger: Endgame Spider Man: Far from home, đây là cú nổ đầu tiên của Marvel, hứa hẹn sẽ càn quét tất cả các rạp phim toàn thế giới.

Sau 10 năm, Marvel đã ra mắt bộ phim siêu anh hùng với nhân vật chính là nữ.

Captain Marvel là mảnh ghép cuối cùng hoàn thiện câu chuyện, chuẩn bị cho trận đánh lớn nhất vũ trụ từ trước đến nay chống lại Thanos (hoặc cũng có thể là kề vai với hắn chiến với những kẻ sừng sỏ hơn).

Liệu cô có đủ sức đối đầu với Thanos?

Giải thích quá khứ, dẫn dắt tương lai.

Không thuần là một bộ phim siêu anh hùng, Captain Marvel còn là phần giải thích và xâu chuỗi tất cả mọi chi tiết trong xuyên suốt 10 năm điện ảnh Marvel, hứa hẹn sẽ là một siêu phẩm điện ảnh thống lĩnh doanh thu phòng vé. Nếu bạn không biết cái tên Avengers đến từ đâu hay nguồn gốc của S.H.I.E.L.D, hoặc thậm chí vì sao Nick Fury chỉ nhìn đời bằng một con mắt, thì chắc chắn Captain Marvel là một bộ phim bạn chắc chắn không thể bỏ qua. Bối cảnh của câu chuyện gắn liền chặt chẽ với dàn anh hùng trên trái đất và thậm chí là cả đội Vệ Binh Giải Ngân Hà.

Captain Marvel liên kết chắc chẽ với 2 nhóm siêu anh hùng.

Nhấn mạnh tính nữ quyền

Sẽ không quá lạ nếu Captain Marvel của Marvel Studios được đưa lên bàn cân với Wonder Woman của DC Comics khi mà cả hai nữ anh hùng đều bị những định kiến xã hội kìm kẹp rằng họ chẳng thể làm được những việc mà đàn ông làm. Đương nhiên không vì thế mà Carol có thể dễ dàng bị khuất phục.

Cô gái không thể bị khuất phục.

Kĩ xảo điện ảnh trên cả tuyệt vời

Marvel không (hoặc cũng có thể là chưa) bao giờ làm thất vọng người xem về mặt hình ảnh và điều tương tự cũng được lặp lại trong Captain Marvel. Người xem chắc chắn sẽ khóc thét khi thấy anh hùng của mình rực cháy, hay đúng hơn là phát sáng (theo lời Nick Fury).

Những trận đánh không quá hấp dẫn

Dù không thể tranh cãi việc Captain Marvel là nhân vật mạnh nhất trong dàn anh hùng của Marvel (tính đến thời điểm hiện tại), nhưng những trận chiến của cô với kẻ thủ ác thật sự không quá hấp dẫn. Lý do đơn giản nhất có lẽ là vì những cảnh đấm đá thật sự không mãn nhãn người xem như trong Black Panther hay Captain America. Điều họ mong đợi là một kèo đấu cân sức và có lẽ họ sẽ phải đợi đến tháng 4 khi mà Avenger: End Game ra mắt để có thể thỏa lòng mong muốn.

Người hâm mộ mong đợi những trận chiến mãn nhãn hơn.

Mô-típ chưa thật sự đột phá

Những kí ức nhạt nhòa liên về quá khứ liên tục xuất hiện trong đầu nhân vật chính có lẽ đã quá quen thuộc với người xem, điển hình như trong Alita: Battle Angle vừa ra rạp trong tháng 2 vừa rồi. Cùng với việc dòng thời gian đan xen vào nhau tạo cảm giác như chính chúng ta đang bị “hack não” có thể sẽ khiến một số khán giả khó tính mất kiên nhẫn ở đầu phim. Ngoài ra cốt truyện cũng được cho là chưa quá đột phá để khiến người hâm mộ trầm trồ.

Cốt truyện chưa thật sự đột phá.

Con Mèo tên…Ngỗng?

Trùm cuối: Captain Goose?

Sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc đến chú mèo Goose, nhân vật “cục súc” được liệt vào danh mục “mức độ nguy hiểm cấp cao”, khi mà chỉ số của Nick Fury chỉ vỏn vẹn là con số 0.

Đây cũng chính là gia vị khiến cho bộ phim trở nên vô cùng “đậm đà” nhưng không hề gượng ép như hướng đi của một số phim siêu anh hùng khác. Người xem sẽ được chứng kiến những chi tiết nhỏ nhưng chẳng ai lường tới trước.

Tên “Ngỗng” nhưng lại là mèo chứ k phải ngỗng.

Tóm lại, Captain Marvel chính là mảnh ghép cuối cùng của biệt đội Avenger và là người mang lại niềm tin cho mọi người để có thể chiến thằng Thanos trong trận chiến cuối cùng. Lời khuyên nho nhỏ cho người xem, hãy ở lại để xem after credit, và thập chí là cả after after credit. Phim đã chính thức được chiếu tại các rạp ở Việt Nam từ ngày Phụ nữ Việt Nam 8/3.

Trailer chính thức của Captain Marvel.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin mới nhất