Phim Ảnh

'Captain Marvel' và 6 câu hỏi 'oái oăm' hứa hẹn được giải đáp

Đông Hải
Chia sẻ

Đáng nói nhất chính là thân phận của mèo Goose đang là mối quan tâm rất lớn của các fan.

Captain Marvel đang vô cùng sẵn sàng để công phá các rạp phim trong nước và quốc tế, với doanh thu mở màn được dự đoán đạt mốc 100 triệu USD, thậm chí có thể lên đến con số 135 triệu. Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại thì khán giả vẫn còn quá nhiều thắc mắc về cái tên đầy mới mẻ này của MCU, và liệu cô nàng Carol Danvers có tiềm lực như thế nào để xứng danh đối đầu với tên độc tài Thanos trong trận chiến Endgame sắp tới.

Poster chính thức của Captain Marvel.

Cách Carol có được siêu năng lực

Với kịch bản gốc giới thiệu đến người xem siêu nữ cường mới của MCU, song Captain Marvel lại mở đầu tại thời điểm cô đã là một siêu anh hùng có đầy đủ năng lực. Điểm thú vị của phim chính là Carol không hề nhớ mình có được nguồn sức mạnh này từ đâu, và đây sẽ là nút thắt mà cô và cả khán giả đều sẽ tháo mở dần dần trong phim.

Đây là một điểm sáng tạo giúp phá vỡ công thức cốt truyện quen thuộc. Thông qua những đoạn clip giới thiệu, các fan phần nào đoán được thời điểm Carol có được sức mạnh vào khi cô còn làm phi công, sau đó bị vướng vào một vụ nổ có liên quan đến tộc Kree. Ở phiên bản truyện tranh, chính ADN tộc Kree bị nổ vụn đã truyền siêu năng lực vào thân thể Carol, vì thế cùng chờ xem liệu tình hình có tương đồng ở phiên bản điện ảnh lần này hay không.

Vụ nổ giúp Carol Danvers sở hữu nguồn sức mạnh khủng khiếp.

Vì sao Carol có mặt tại Hala?

Ban đầu, Captain Marvel là người phàm sinh ra ở Trái Đất, nhưng một số biến cố nào đó đã khiến cô trở thành một phần của nhóm chiến binh tộc Kree. Cụ thể, ở thời điểm trong phim bấy giờ thì Carol đang sống tại Hala - hành tinh thủ phủ của Đế chế Kree cách hành tinh xanh tận hàng nghìn tỉ năm ánh sáng.

Đến hiện tại, những gì mà khán giả nhà MCU biết được chính là Kree đang bảo bọc Carol dưới trướng của mình sau sự kiện nào đó khiến cô sở hữu nguồn sức mạnh khủng khiếp. Tuy nhiên, thông qua những lần cô bị mất ngủ và nằm mơ thấy nhiều giấc mộng kì lạ, có thể thấy ở Kree đang che giấu một bí ẩn nào đó không hề an toàn đối với cô gái Trái Đất.

Carol gia nhập đội chiến binh Kree.

Tại sao Captain Marvel thường xuyên nằm mơ?

Một trong những vấn đề ngăn cản Captain Marvel khỏi nguồn gốc sức mạnh và tỉ tỉ kí ức quá khứ chính là chứng mất trí nhớ của cô. Theo như các trailer chính thức, thông qua những lần đụng độ với Skrull mà Carol có cơ hội trở về Trái Đất, qua đó cô bắt đầu lên đường tìm kiếm câu trả lời cho thân phận của mình. Nhiều khả năng chứng mất trí nhớ của Carol là hệ lụy sau vụ nổ, hoặc ghê gớm hơn là âm mưu do tộc Kree sắp đặt. Trong thế giới điện ảnh, chi tiết quên đi mọi thứ luôn là đề tài nóng sốt để phía biên kịch khai thác và lồng ghép các đoạn “twist” oái oăm và bùng nổ nhất. Và với năng lực của Marvel, cao trào lần này trong Captain Marvel hứa hẹn sẽ khiến người xem phải há hốc mồm sửng sốt.

Những bí mật bị ngăn trở bởi chứng mất trí nhớ của Carol.

Nguyên do Nick Fury bị chột mắt

Bên cạnh nữ chính Carol Danvers, một nhân vật khác thu hút sự chú ý không kém chính là Nick Fury bấy giờ vẫn còn là một đặc vụ của S.H.I.E.L.D. Đặc biệt, điều mà các fan mong muốn được giải đáp suốt nhiều năm qua chính là lí do vì sao một mắt của Fury bị chột.

Một mắt bị che như cướp biển là chi tiết độc đáo “cộp-mác” Nick Fury, nhưng như những gì trong Captain Marvel thì khi gặp gỡ Carol vào những năm 90, Fury vẫn còn đầy đủ hai mắt. Dĩ nhiên Marvel sẽ không đến mức tàn nhẫn khi chiếu cảnh “mất mắt” có phần ghê rợn của ông, nhưng làm sao lại mất thì lại là vấn đề được quan tâm hơn cả. Trước đó, người thành lập biệt đội Avenger từng đề cập đấy là do ông từng tin tưởng ai đó, vì thế đó rất có thể chính là bọn Skrull. Hơn cả, câu hỏi đặt ra là biến cố này có tác động như thế nào đến việc trở thành người đứng đầu tổ chức S.H.I.E.L.D sau này - một Nick Fury mà các fan MCU thấu hiểu và yêu mến hết mực.

Nick Fury - nhân vật được mong chờ nhất nhì phim.

Bọn Skrull đang theo đuổi điều gì?

Một trong những rắc rối xoay quanh câu chuyện của Captain Marvel là cuộc chiến dài hơi giữa tộc Kree và tộc Skrull. Trái Đất được chọn làm địa điểm tập kết, cũng như bãi đấu chính thức giữa hai tộc người ngoài hành tinh. Bọn Skrull được xem là phản diện chính trong phim, dẫn đầu bởi Talos. Tuy nhiên, mục tiêu dẫn dắt Skrull đến với thế giới loài người vẫn chưa rõ ràng.

Liệu bọn chúng có đang truy đuổi Carol? Nếu đúng thế thì vì lí do gì? Trên Trái Đất có điều gì giúp cho chúng chiếm ưu thế trong cuộc chiến lần này? Nhiều câu hỏi liên tiếp xuất hiện về hành tung bí ẩn của Skrull, và các fan đang mong đợi rất nhiều và hi vọng Marvel sẽ trả lời thật rõ ràng những thắc mắc nêu trên.

Skrull có mặt tại Trái Đất với mục đích nào đó.

Thân phận thật sự của mèo Goose

Cuối cùng cũng là câu hỏi quan trọng nhất về Captain Marvel, đó chính là về chú mèo Goose của Carol. Trông như một chú mèo bình thường trên Trái Đất, nhưng với các fan cứng của dòng truyện tranh Marvel thì “hoàng thượng” còn che giấu nhiều bí mật hơn thế nữa.

Trong truyện, Goose có tên là Chewie - một thực thể ngoài hành tinh tồn tại dưới hình dạng loài mèo Trái Đất, gồm những xúc tu màu tím to lớn, có năng lực nuốt chửng bất kì ai hay bất kì thứ gì. Tên thật của loài sinh vật này là Flerken và là một loài đẻ trứng. Thế nhưng, đó là những gì tồn tại trong những trang truyện màu sắc, còn phiên bản mèo Goose trên màn ảnh rộng sẽ bình thường hay “thất thường” vẫn còn tùy thuộc vào quan điểm của Marvel. Dù sao thì chú ta cũng đang nhận được tình yêu rất lớn từ khán giả, vì thế có thể dự đoán đây sẽ là nhân vật có cú bùng nổ bất ngờ của phim.

“Hoàng thượng” Goose hiện đang rất được yêu mến.

Suy cho cùng, vẫn còn quá nhiều điều mà chúng ta không biết về Captain Marvel, và cả những yếu tố giúp cô trở thành siêu anh hùng mạnh bậc nhất vũ trụ điện ảnh Marvel. Tuy nhiên, các fan không cần phải bứt rứt chờ lâu thêm phút giây nào nữa, khi chỉ còn không đến 48 tiếng thì Captain Marvel sẽ chính thức công chiếu toàn cầu. Cùng đón xem liệu MCU sẽ mang đến cho các fan những điều thú vị gì trong tựa phim cuối cùng thuộc Phase 3 này nhé!

Cùng xem qua trailer chính thức của Captain Marvel.

Captain Marvel chính thức công chiếu ngày 8/3/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất