Phim Ảnh

Cao Vân Tường có khả năng trắng án, 'Thắng thiên hạ' của Phạm Băng Băng vẫn còn hy vọng

Joyce
Chia sẻ

Ngày 29.3 có vô số ký giả truyền thông và báo chí đưa tin nam nghệ sĩ Trung Quốc Cao Vân Tường đã tấn công cưỡng bức một người phụ nữ tại một khách sạn ở Sydney, người phụ nữ đã tố cáo rằng ngoài Cao Vân Tường, vẫn còn một người đàn ông tên là Vương Tinh cũng tham gia dính líu vào.

Theo báo đưa tin, hai người này vào ngày 28.3 đã bị đâm đơn kiện ra tòa tại tòa án trung ương Sydney, người luật sư bào chữa đang cố gắng tiến hành bào chữa vô tội cho họ, ngay sau đó phía Cao Vân Tường cũng đề đơn nộp tiền bảo lãnh, theo như tin tức mới nhất vừa nhận được từ phía truyền thông thì đơn xin bảo lãnh này đã bị tòa án bác bỏ và phiên tòa xử lý tiếp theo sẽ được diễn ra vào ngày 6.4

Báo Australia liên tục đăng tin vụ việc Cao Vân Tường bị bắt giữ.

Ngày 29.3 phía công ty Cao Vân Tường đã lên tiếng thanh minh, biểu thị rằng “gần đây Cao Vân Tường đang hợp tác điều tra vụ án liên quan, cảnh sát Úc cũng đang bắt tay điều tra vụ việc”

Thông báo “trấn an” người hâm mộ của phòng làm việc Cao Vân Tường.

Truyền thông ký giả đã liên hệ vị luật sư Hoa kiều cao cấp nhất ở Australia. Đối với vụ án lần này, luật sư cho biết về vấn đề bảo lãnh của Cao Vân tường bị tòa án từ chối thật sự không ảnh hưởng nhiều, nhưng vụ án này e rằng không thể kết thúc trong thời gian ngắn. Nếu như Cao Vân Tường không nhận tội, điều khoản cuối cùng của đơn kiện này sẽ là tiến hành đàm phán 2 phía, như vậy thời gian giải quyết vụ án này có thể kéo dài 1 năm rưỡi, trong quá trình điều tra cho đến kết thúc vụ án, khả năng tỉ lệ trong một năm rưỡi Cao Vân Tường có thể quay về nước là rất thấp.

Do tội tấn công tình dục là tội nặng, vì vậy toàn án buộc phải từ chối đơn bảo lãnh Cao Vân Tường trước đó, nhưng lời từ chối này chỉ áp dụng cho thủ tục bảo lãnh lần đầu này, vì vậy không thể nói sau này đơn bảo lãnh Cao Vân Tường sẽ tiếp tục bị từ chối lần nữa.

Luật sư còn cho rằng người phụ nữ dính líu trong vụ án này dường như trước kia có từng tiếp xúc qua với bị cáo, bên cạnh đó Cao Vân Tường cũng là người nổi tiếng nên thủ tục bảo lãnh sau này của anh cũng không quá khó và ông còn đề cập đến phiên tòa xử lý tiếp theo sẽ được diễn ra vào ngày 6.4 tới đây. Những vụ án xâm hại tình dục ở Australia sẽ được chia làm 2 loại: “Án cứng” và “Án mềm”.

Cái gọi là “Án cứng” có nghĩa là trước khi người nữ bị người nam xâm hại, 2 người không hề quen biết hay từng tiếp xúc với nhau. Còn nếu người nữ và người nam có quen biết nhau thì đó gọi là “Án mềm”. Ông còn chỉ ra đối với vụ án này của Cao Vân Tường có một điểm quan trọng mấu chốt, đó chính là nếu như những người dính líu trong vụ án thật sự quen biết nhau thì tòa án có thể lấy những cuộn camera quan sát gần khu vực có liên quan về điều tra, mỗi một chứng cứ được đưa ra tòa đều có thể trở thành “vật chứng quan trọng”.

Có vợ đẹp. con xinh. Cao Vân Tường trước giờ luôn là hình mẫu của người cha, người chồng lý tưởng. Scandal nổ ra khiến nhiều người bị sốc, không tin đây là sự thật.

Trong vụ án Cao Vân Tường này, có thể thấy người phụ nữ là tự mình bước vào khách sạn và đi vào phòng, nếu như thật sự là “tiếp xúc buôn bán” thì luật sư bào chữa có thể dựa vào điểm này để tiến hành bào chữa cho Cao Vân Tường, mỗi một hành động của 2 bên khi bước vào phòng đều có thể là điểm khả nghi để luật sư chất vấn. Nếu như trong trường hợp người nữ phủ nhận có quen biết bên phía nam thì sẽ xuất hiện rất nhiều vấn đề, phía luật sư bào chữa có thể chất vấn người phụ nữ rằng “nếu không hề quen biết thì tại sao lại chạy đến khách sạn và bước vào phòng của người đàn ông mà mình không hề quen biết?”.

Luật sư còn cho biết trong vụ án này nếu như Cao Vân Tường không nhận tội, điều khoản cuối cùng của đơn kiện này sẽ là tiến hành đàm phán 2 phía, như vậy thời gian giải quyết vụ án này có thể kéo dài khoảng 1 năm rưỡi, cũng đồng nghĩa trong 1 năm rưỡi này khi vụ này chưa kết thúc, Cao Vân Tường sẽ không thể rời khỏi Australia, trừ phi bên phía Cao Vân Tường đề đơn bảo lãnh và thuyết phục được tòa án cho rời khỏi Úc và chỉ được trở về Trung Quốc trong thời gian được đặt ra và bắt buộc sẽ phải quay trở lại Úc khi hết thời gian cho phép. Nhưng thật sự mà nói trong quá trình điều tra cho đến kết thúc vụ án này, khả năng tỉ lệ rời khỏi được Australia là rất thấp.

Luật sư bày tỏ rằng tấn công tình dục ở Australia, hình phạt cao nhất có thể là 20 năm tù, nhưng nếu vụ án thuộc “Án mềm” thông thường sẽ phạt không nặng đến vậy. Kết quả xử án sẽ dựa vào tình tiết vụ án mà phán quyết, ví dụ bồi thẩm đoàn phán quyết có tội, vụ án này có thể sẽ bị phán 3-4 năm tù.

Chỉ khi Cao Vân Tường trắng án thì Thắng thiên hạ có sự góp mặt của anh và nữ chính nổi tiếng Phạm Băng Băng mới có hy vọng được lên sóng.

Nếu mở rộng vụ án này, sẽ có 3 tình huống xảy ra. Tình huống thứ 1, nếu như luật sư bào chữa lấy được tư liệu bối cảnh của người phụ nữ, phát hiện người phụ nữ làm việc không chính đáng, thì các công tố viên sẽ bải bỏ đơn kiện này. Tình huống 2 sẽ là nếu hai bên đàm phán thành công, đồng ý thỏa hiệp thì bị cáo sẽ bị phán tội rất nhẹ mà không phải chịu tội tấn công tình dục. Còn tình huống cuối sẽ là trường hợp phía người nữ không đồng ý giải hòa, hai bên sẽ tiếp tục kiện cáo dưới tội danh tấn công tình dục. Quan trọng vẫn là xem hướng đi của hai bên như thế nào.

Luật sư còn thẳng thắn chia sẻ rằng những vụ án mang tính tấn công tình dục ở pháp luật các nước Mỹ, Anh, phía bất lợi thường là phía nữ, vì rất dễ dàng tạo ra sự tổn thương lần 2 cho phía nữ. Hơn nữa theo như cách nhìn tổng diện vụ án này, tỉ lệ phía nữ giành được phần thắng rất thấp. Ông còn cho biết thêm ở Úc, bị cáo từ đầu đến cuối có quyền giữ im lặng, sẽ không trả lời bất cứ câu hỏi nào, nhưng ngược lại là người bị tổn hại bắt buộc sẽ phải ra tòa cho luật sư bào chữa chất vấn, và còn phải chứng minh được rằng mình thật sự là người bị hại. Những vụ án tương tự như thế này trong các năm về trước, có rất nhiều cô gái bị hại ra tòa và chịu phải sự đả kích tinh thần, chịu phải sự tổn thương lần 2, vì thế không ít cô gái bỏ trốn và quyết không ra tòa vì sự sợ hãi này, cũng chính vì lý do nếu người bị hại không ra tòa làm chứng thì vụ án đó xem như hủy bỏ.

Chính vì vậy, trong thời gian kiện cáo kéo dài mà chưa có kết quả định tội hay trường hợp Cao Vân Tường “trắng án” thì Thắng thiên hạ và những bộ phim khác có sự góp mặt của anh ta sẽ còn khả năng được lên sóng. Có lẽ, người hâm mộ của bộ phim phải chờ ít nhất đến ngày 6.4 có kết quả tạm thời của tòa án sẽ xác định được chắc chắn bộ phim có thể ra mắt với khán giả được hay không? Diễn biến tệ nhất là phim phải cắt bỏ hoàn toàn những cảnh có Cao Vân Tường và mời người khác quay những cảnh thay thế, còn nếu không phim sẽ bị cấm sóng vĩnh viễn.

Chia sẻ

Bài viết

Joyce

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất