Phim Ảnh

Cannes 2019: 15 bộ phim đáng được mong đợi của liên hoan năm nay (Phần 2)

Cindy
Chia sẻ

Phấn khích với thiên sử thi Quentin Tarantino and Terrence Malic vẫn chưa đủ, Cannes 2019 còn được dự đoán sẽ đáng mong chờ với 15 bộ phim dưới đây.

Xem thêm danh sách 15 phim xứng đáng để chờ đợi tại Liên hoan phim Cannes 2019 (Phần 1)

9. The Lighthouse (Robert Eggers)

Robert Eggers chính là nhân tố mang lại cảm giác mạnh của Liên hoan phim Sundance 2015 nhờ bộ phim kinh dị được yêu thích của anh ấy là The Witch. Tác phẩm đầu tiên của nhà làm phim ở thể loại này là The Lighthouse, bộ phim được mô tả như một câu chuyện phim kinh dị giả tưởng lấy bối cảnh đại dương trong thế giới thần thoại cũ.

Được thực hiện trên phim trắng đen 35mm và có sự tham gia của hai ngôi sao được yêu thích ở Cannes, Robert PattinsonWillem Dafoe. The Lighthouse là một bước tiến lớn đột phá của Eggers từ sau khi ra mắt. Nếu như The Witch đã biến Eggers trở thành một trong những nhà làm phim trẻ thú vị nhất ở Hoa Kỳ, thì bộ phim ra mắt trong phần Tuần lễ Đạo diễn tại Cannes 2019 sẽ đưa tác phẩm của anh lên một tầm cao hoàn toàn mới.

Bộ phim kinh dị (được quay trong điều kiện khắc nghiệt ở vùng xa xôi hẻo lánh của Nova Scotia) được cho là kết hợp các yếu tố của Tarkovsky và Bergman cũng như truyền thống phim câm khi nó mang đến một kỳ quan điện ảnh được xếp hạng là một trong những phần tiếp theo được mong đợi nhất năm.

10. I Lost My Body (Jérémy Clapin)

Hoạt hình thường không có tầm ảnh hưởng lớn tại Cannes, nhưng một khi xuất hiện, nó có xu hướng để lại dấu ấn. Từ The Triplets of Belleville đến Up, nhiều tác phẩm hoạt hình bắt đầu được hoan nghênh trên Croisette. Năm nay, với I Lost My Body tại Cannes, tác phẩm đã trở thành một hiện tượng đột phá.

Dưới ngòi bút của nhà biên kịch của Amelie, Guillaume Laurant, cuốn tiểu thuyết Happy Hand đã được chuyển thể thành một câu chuyện kỳ lạ, đáng ngại dựa trên hành trình của một bàn tay bị cắt đứt để tìm kiếm thi thể bị mất tích. (Và không, đây hoàn toàn không phải là phần tiếp theo của The Addams Family.)

Một đoạn trailer đầu tiên phác họa hoàn cảnh của bàn tay khi nó phản chiếu lại hình ảnh người đàn ông được cho là phần còn lại của nó, khi cả hai gặp phải một thử thách mới - một người đàn bà bí ẩn. Laurant đã viết kịch bản cho câu chuyện dã man, đen tối này trong bối cảnh của một Paris chiềm trong bóng đêm, có thể khẳng định rằng Jérémy Clapin là một trong những làn gió mới nổi thú vị nhất trong phim hoạt hình đương đại.

11. Les Misérables (Ladj Ly)

Một trong hai bộ phim từ Châu Phi được trình chiếu tại Cannes 2019, nhà làm phim người Pháp gốc Mali lần đầu tiên ra mắt với tác phẩm Les Misérables, dựa trên bộ phim ngắn cùng tên của đạo diễn Ladj Ly năm 2017. Câu chuyện tập trung vào những gì xảy ra khi quyền lực kết thúc trong tay những người không biết cách kiểm soát nó.

Phiên bản được trình chiếu được lấy cảm hứng từ cuộc bạo loạn Paris năm 2005, chủ yếu liên quan đến những người trẻ tuổi gốc Phi. Cuộc nổi dậy kéo dài ba tuần bắt nguồn từ tình trạng thất nghiệp gia tăng trong giới trẻ, những người hầu hết bị giam hãm trong các khu nhà ở tồi tàn, và sự quấy rối mà họ thường xuyên trải qua dưới tay cảnh sát. Nhân tố trung tâm của bộ phim là ba thành viên của lữ đoàn chống tội phạm đang cố gắng thực hiện một vụ bắt giữ.

Tiêu đề của bộ phim dựa trên tiểu thuyết kinh điển của Victor Hugo, năm 1862 - bản thân nó là nền tảng cho nhiều bộ phim, TV và chuyển thể trên sân khấu - nhưng tác phẩm này đã sẵn sàng để đưa ra một câu chuyện gần gũi và chân thật hơn.

12. Once Upon a Time in Hollywood (Quentin Tarantino)

Tất cả các bộ phim của Quentin Tarantino đều ở một mức độ nào đó, nhưng những bộ phim hay nhất mà anh ấy làm trong thế kỷ 21 thậm chí còn tự phản ánh chính nó rõ ràng hơn những bộ phim còn lại. Sẽ thật điên rồ khi cho rằng Death Proof, Django UnchainedThe Hateful Eight vô nghĩa, nhưng có một điều cần được làm rõ về cách mà Kill Bill và và Inglourious Basterds đã tác động vào lịch sử phim ảnh, về những câu chuyện họ đang kể; Tarantino càng chăm chú vào lịch sử đó, những bộ phim của anh càng trở nên sáng tạo và tự chủ hơn. Nếu điều đó tiếp tục đúng, thì đó là lý do mà Once Upon a Time in Hollywood sẽ là kiệt tác của anh ấy.

Bộ phim đầu tiên của Tarantino phản ánh trực tiếp về Tinseltown, tác phẩm 100 triệu đô la này đáng tự hào với dàn diễn viên có nhiều ngôi sao nhất. mặc dù câu chuyện lấy bối cảnh năm 1969 vẫn còn chưa được hoàn thiện, nhưng chúng ta biết rằng Leonardo DiCaprio chiếm vị trí trung tâm trong vai Rick Dalton, một diễn viên truyền hình, người đang vật lộn với việc chuyển sang màn ảnh rộng. Đó là tin xấu cho Cliff Booth (Brad Pitt), người đóng thế lâu năm và người bạn thân nhất của Rick.

Bằng cách nào đó, cả hai cố gắng vượt qua mọi thử thách trong lúc thời kỳ hoàng kim của Hollywood dần suy tàn, dàn diễn viên còn bao gồm Steve McQueen (Damian Lewis), Bruce Lee (Mike Moh), Sharon Tate (Margot Robbie) và Charles Manson (Damon Herriman) và nhiều người khác. Nếu như Once Upon a Time in Hollywood không phải là bộ phim hay nhất của Quentin Tarantino, thì ít nhất nó cũng là bộ phim mang màu đậm màu sắc của Quentin Tarantino nhất. Cùng khám phá xem khi nó ra mắt tại Cannes, đã 25 năm kể từ ngày mà Pulp Fiction giành giải Cành cọ vàng.

13. Port Authority (Danielle Lessovitz)

Sau khi chỉ đạo một vài bộ phim ngắn trong thập kỷ qua, nhà làm phim từng tốt nghiệp tại San Francisco, Danielle Lessovitz, đã chính thức cầm trịch bộ phim dài hành chính Port Authority. Port Authority được đặt tại thành phố New York và là câu chuyện xoay quanh mối tình lãng mạn giữa một người đàn ông di dân tại Trung Tây và một người phụ nữ chuyển giới 22 tuổi với bối cảnh phòng khiêu vũ của thành phố.

Với một mối quan hệ mà bộ phim đang khai thác cùng với hình tượng nữ đạo diễn sau máy quay. Hiện tại, Port Agency đã nổi bật trong đội hình chính thức của Cannes 2019. Hy vọng Lessovitz sẽ trở thành một trong những đột phá lớn nhất tại liên hoan phim và mong đợi rằng nó sẽ giành được giải thưởng Camera vàng năm nay.

14. Portrait of a Lady on Fire (Céline Sciamma)

Sau khi hoàn thành bộ ba phim tự mô tả sắp ra mắt bao gồm Water Lilies, TomboyGirlhood, Sciamma đã chuyển mối quan tâm của mình đến hình ảnh người phụ nữ tại Cannes. Lấy bối cảnh trên một hòn đảo biệt lập vào nửa cuối thế kỷ thứ mười tám, Portrait of a Lady on Fire mang những đặc điểm của Heaven Will Wait với Noémie Merlant trong vai một họa sĩ trẻ được ủy thác cho một nỗ lực kỳ lạ: tạo ra một bức chân dung của môt cô gái trẻ sẽ trở thành cô dâu mà cô không hề biết (Adèle Haenel là nhân vật chính trong phim của Sciamma).

Với ý định nắm bắt bản chất của chủ đề, Merlant lớn dần trong Marianne phát triển gần gũi hơn với Haenelel Héloïse đi đến một cuộc hôn nhân dẫn đến một đám cưới nghe có vẻ hoàn toàn hạnh phúc, mà đỉnh điểm là một mối quan hệ bất ngờ chống lại hoàn cảnh thảm khốc.

15. The Wild Goose Lake (Diao Yinan)

Một trong những nhà làm phim đương đại vĩ đại và có tiếng tăm nhất của Trung Quốc, Diao Yinan, đã ra mắt trên sân khấu thế giới với bộ ba Black Coal, Thin Ice, BoyhoodThe Grand Budapesst Hotel để giành giải Gấu vàng tại Liên hoan phim quốc tế Berlin 2014. Bộ phim đầu tiên của anh kể từ câu chuyện thần bí ảm đạm đó, The Wild Goose Lake cho thấy Diao hợp tác với nam diễn viên Liao Fan mang đến một câu chuyện tội ác đen tối đặc trưng về chuyện tình lãng mạn đã xảy ra giữa một cô gái điếm tuyệt vọng (Kwai Lun-Mei) và thủ lĩnh của một băng đảng nguy hiểm (Hu Ge) khi họ rơi vào ngõ cụt ở Nam Trung Quốc.

Tác phẩm mới nhất của Diao thậm chí còn tuyệt đẹp và giận dữ hơn những tác phẩm trước đây của ông, đó chắc chắn là một trong những bộ phim thú vị nhất trong cuộc thi. Trong một số lễ hội ra mắt phim tại Trung Quốc gần đây, bộ phim đã gặp phải các vấn đề kiểm duyệt vào phút cuối, và sự nhạy cảm đáng sợ của Diao có thể khiến người ta tự hào về hình ảnh tự vệ của chính phủ. Đây là ứng viên nặng ký tại Cannes 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Cindy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất