Phim Ảnh

Cảnh Song Luân uy hiếp để Khả Ngân làm phẫu thuật trong 'Hậu duệ mặt trời Việt Nam' khác gì với bản Hàn Quốc?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Hai tập 9-10 của "Hậu duệ mặt trời Việt Nam" vừa phát sóng với những tình tiết mới vô cùng kịch tính.

Trong tập 9 Hậu duệ mặt trời Việt Nam, hòn đảo Hải Phong nơi bác sĩ Hoài Phương cùng đại Úy Duy Kiên đang công tác bất ngờ có thêm một vị khách quý ghé thăm - con trai nhà tài phiệt Uganda. Đến làm từ thiện tại đảo nhưng bất chợt bị đau bụng, cậu bé phải đến cơ sở y tế sớm nhất để thực hiện cấp cứu.

Cậu bé được chuyển vào trạm y tế với tình trạng nguy kịch.

Ở bản Hàn Quốc, cuộc ghé thăm bất đắc dĩ thuộc về ngài nghị trưởng liên minh Mu Barat - một nhân vật có máu mặt trong giới chính trị và đang được đề cử giải Nobel Hòa bình. Đến trạm y tế gần nhất nơi Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo) làm việc, ngài nghị trưởng đã trong tình trạng hôn mê sâu, tính mạng ngàn cân treo sợi tóc. Lúc này, đại úy Yoo Shi Jin (Song Joong Ki) phải đứng trước 2 lựa chọn: chờ đợi đội y tế từ nước bạn đến tiếp nhận bệnh nhân hoặc làm trái ý cấp trên để đội y tế Hàn Quốc nhanh chóng làm phẫu thuật.

Trong tình huống đặc thù, Yoo Shi Jin được cấp trên ban lệnh tuyệt đối không nên nhúng tay vào.

Trong khi đó, bác sĩ Kang Mo Yeon yêu cầu phẫu thuật gấp trước khi bệnh nhân lâm vào nguy hiểm không thể cứu chữa.

Đại úy Yoo quyết định làm trái ý cấp trên để thực hiện phẫu thuật.

Cảnh đọ súng giữa trạm y tế của Yoo Shi Jin và quân sĩ nước bạn để làm phẫu thuật cứu sống ngài nghị sĩ.

Sang phiên bản Việt, khi đang làm công tác sơ cứu cho bệnh nhân, tổ y tế được yêu cầu tiêm thuốc giảm đường huyết vào cơ thể cậu bé. Bệnh án cùng tình trạng bệnh nhân khả nghi khiến Hoài Phương đưa ra quyết định không làm theo chỉ thị, trực tiếp đưa cậu bé vào phòng phẫu thuật.

So với bản Hàn, cuộc đụng độ giữa đội đặc công với đội bảo vệ Uganda để tiến hành cuộc phẫu thuật cho bệnh nhân nhí cũng diễn ra khá kịch tính. Dù nhận lệnh đứng ngoài cuộc để tình huống xảy ra cho đội y tế gánh chịu nhưng Duy Kiên đã quyết định làm trái ý cấp trên để cho Hoài Phương có cơ hội cứu người.

Bác sĩ Hoài Phương gây xung đột khi quyết định đưa bệnh nhân vào phòng phẫu thuật gấp.

Trong khi đó, Duy Kiên được lệnh đứng ngoài cuộc.

Cuối cùng, anh quyết định tin Hoài Phương và để cô đưa bệnh nhân vào phòng mổ bất chấp lệnh cấp trên.

Sau cảnh xung đột đọ súng hồi hộp đến thót tim, khán giả lại được phen “toát mồ hôi hột” khi chứng kiến cảnh phẫu thuật bệnh nhân trong phòng mổ. Trong bản Hàn Quốc, bệnh nhân phải phẫu thuật khoang bụng, các bác sĩ vừa phải chiến đấu với tử thần, vừa lo sợ họng súng đang chực chờ sẵn bên ngoài.

Khung cảnh đầy căng não trong phòng mổ.

Trong khi đội đặc công bên ngoài vẫn phòng bị với súng đã lên nòng.

Cảnh đối phẫu thuật đầy máu me ở bản Hàn Quốc.

Lần này, phiên bản Việt Nam Hậu duệ mặt trời không khiến khán giả thất vọng bởi cảnh quay diễn ra khá chân thật. Các trang thiết bị được đầu tư công phu, kèm với đó là hình ảnh máu me, phẫu thuật thực tế. Đặc biệt, thái độ kiên quyết, đầy trách nhiệm của bác sĩ Hoài Phương đã đủ khiến người xem hài lòng.

Cảnh phẫu thuật đủ khiến khán giả hài lòng.

Phần hình ảnh được đầu tư khá công phu.

So sánh hai cảnh quay đặc biệt trong bộ phim tương đối khiến khán giả hài lòng cả về diễn xuất lẫn bối cảnh, trang bị đạo cụ.Tác phẩm đang ngày càng lấy được thiện cảm của khán giả sau mỗi tập phim. Còn bạn, bạn đã cảm thấy ưng ý với hai phân đoạn nguy hiểm, kịch tính trong Hậu duệ mặt trời Việt Nam?

Đừng quên theo dõi trên FPT Play tập tiếp theo của phim Hậu duệ mặt trời, phát sóng lúc 19h00 thứ 7, chủ nhật, thứ hai tuần này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất