Phim Ảnh

Cảnh 'Get help' siêu hài giữa anh em Thor - Loki trong phim 'Thor: Ragnarok' đã ra đời như thế nào?

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Taika Waititi – đạo diễn của bom tấn “Thor: Ragnarok” mới đây đã có những chia sẻ thú vị về cảnh phim hài hước ấn tượng này.

Người anh - Thor đỡ cậu em Loki đã ngất xỉu hoảng hốt bước vào phòng và la lớn “Tìm người giúp đi!” (“Get help!”). Trong lúc những kẻ kia còn đang bối rối, Thor bất ngờ… quăng cả thân hình cậu em mình vào đối thủ, khiến tất cả đo ván ngay lập tức. Đó là nội dung của một trong những cảnh phim hài hước và đáng nhớ nhất trong phim siêu anh hùng Thor: Ragnarok vừa ra mắt cách đây không lâu.

Đạo diễn Taika Waititi

Mới đây, đạo diễn người New Zealand của bộ phim - Taika Waititi - đã trả lời phỏng vấn báo Vanity Fair về cảnh phim “Get help” trong Thor: Ragnarok. Ông cho biết đây là một trong những khoảnh khắc ưa thích nhất của mình trong bộ phim, và đã rất kỳ công xây dựng nó để có thể đem đến hiệu ứng tốt nhất cho khán giả.

“Ngay trước cảnh đó, hai anh em Thor và Loki đã đứng cùng nhau trong thang máy. Họ nói với nhau về sự khác biệt giữa hai người, và rồi Thor nói lời chia tay. Đó là một cảnh rất quan trọng, vì nó cho thấy tận sâu thẳm bên trong, Thor và Loki vẫn rất yêu quý nhau” - Taika cho biết.

Trải qua hai phần Thor trước đó, ta đã thấy Thor cố gắng hết sức thuyết phục Loki cải tà quy chính và trở về với gia đình ở Asgard. Tuy nhiên, khoảnh khắc Thor nói lời tạm biệt với Loki trên hành tinh Sakaar đã thể hiện sự “buông tay” của thần sấm sét. Thor quyết định để Loki tự đi con đường của mình, vì anh nhận ra sự khác biệt giữa cả hai quá lớn. Sau khi chứng kiến cái chết của cha Odin, đây chính là một trong những hành động thể hiện sự trưởng thành của Thor.

Đạo diễn Taika Waititi chia sẻ quá trình thực hiện cảnh quay “Get help” ấy.

Taika Waititi cũng cho biết, cảnh phim trong thang máy thực chất được quay hoàn toàn với phông nền xanh. Hai diễn viên Chris Hemsworth (Thor) Tom Hiddleston (Loki) phải đứng cạnh nhau và cố gắng diễn thật tự nhiên trước ống kính. Để cảnh phim được trôi chảy, Taika và các biên kịch đã soạn kỹ lời thoại để Chris và Tom chỉ việc nói, thay vì xen vào quá nhiều cử chỉ, hành động.

Ngay sau giây phút khá cảm động này, Thor bất ngờ đề nghị Loki chơi trò “Get Help” (“Tìm người giúp”). Ban đầu, Loki vùng vằng không muốn vì sợ mất mặt, nhưng rốt cuộc phải làm theo vì anh cũng không có ý nào hay hơn.

Đạo diễn Taika cho biết, phân cảnh Thor “ném” Loki vào nhóm đối thủ thực chất được thực hiện với diễn viên đóng thế, sử dụng dàn dây kéo từ xa để tránh gây nguy hiểm cho ngôi sao Tom Hiddleston. Đây là lý do mà trong cảnh này người xem không nhìn rõ mặt nhân vật Loki, trong khi hai cảnh trước và sau cú ném thì đều thấy rõ.

Cú ném không rõ mặt Loki.

Trích đoạn “Get Help” của phim Thor: Ragnarok.

Trong khi Loki dằn dỗi lẩm bẩm “Em vẫn ghét trò này” (“Still hate it”) thì thần sấm sét Thor lại tỏ ra thích thú ra mặt. Anh đã bình luận về cú ném bằng một từ ngắn gọn nhưng vô cùng chính xác: “Classic” (“Kinh điển!”). Có lẽ, “kinh điển” cũng là từ mà nhiều khán giả sẽ sử dụng khi bình luận về cảnh “Get help” sau khi rời phòng chiếu phim.

Trailer phim Thor: Ragnarok.

Thor: Ragnarok đang được chiếu tại các hệ thống rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất