Phim Ảnh

Giải mã kết cục tập 6 'Game of Thrones' mùa 8: Diện kiến vua mới của… Sáu Vương quốc

Đông Hải
Chia sẻ

Vậy là sau tất cả, anh em nhà Stark vẫn phải mỗi người một phương trời... Đoạn kết của tập 6 Game of Thrones cũng đã chấm dứt hành trình qua 8 mùa phim của Trò chơi vương quyền.

* Bài viết tiết lộ toàn bộ nội dung, độc giả cân nhắc trước khi đọc

Vậy là tập phim cuối cùng của series dài hơi Game of Thrones - Trò chơi vương quyền đã chính thức lên sóng, mang lại kết cục toàn vẹn nhất có thể sau cuộc chiến tàn sát tại King’s Landing.

Daenerys đọc diễn văn thắng trận trước đoàn quân của mình.

Mùa 8 của Trò chơi vương quyền lần này đã vấp phải không ít tranh cãi, thậm chí bị “ném đá” bởi chính các fan lâu năm vì cốt truyện thiếu cố kết, thiếu lôgic và hấp tấp do gói ghém chỉ trong 6 tập phim. Sau tất cả, “mẹ Rồng” Daenerys Targaryen là người nắm giữ phần thắng, nhưng đổi lại thì toàn bộ dân chúng tại King’s Landing đều bỏ mạng dưới ngọn lửa của Drogon.

Ngoài ra, toàn bộ binh đoàn Chiến binh Vàng đều bị phía Dothraki và Unsullied do Sâu Xám chỉ huy giết chết. Đáng nói nhất chính là cái chết của nữ hoàng Cersei Lannister bị chôn vùi dưới đống gạch đổ tàn của Red Keep cùng “người tình” Jaime Lannister.

Tyrion khóc than bên xác của Cersei và Jaime.

Có thể thấy, mọi ánh mắt đều đổ dồn vào cái kết mà phía sản xuất, cụ thể là bộ đôi D&D mang đến sau 5 tập phim mang phong độ lên xuống thất thường. Bỏ qua nhiều cách giải quyết mạo hiểm hơn, Game of Thrones mùa 8 chọn một cái kết có phần an toàn nhưng vẫn có tính thỏa mãn cao, tuy không đột phá hay gây bất ngờ nhưng vẫn có thể được xem là ổn thỏa.

Daenerys chỉ có thể chạm tay vào Ngai Sắt, sau đó bị Jon Snow đâm một nhát vào tim (theo nghĩa đen) sau nụ hôn nồng thắm cuối cùng. Nữ hoàng của Jon ngã xuống, Drogon bay đến bên cạnh và phun lửa thiêu rụi Ngai Sắt.

Mẹ Rồng hôn Jon Snow.

Anh đâm chết Nữ hoàng điên.

Dany sững sờ chết trong tay người yêu.

Máu nhuộm tuyết trắng

Jon Snow đau đớn khóc.

Vẫn và mãi mãi là nữ hoàng của ta.

Drogon bay đến cắp Dany đi.

Đốt cháy Ngai sắt

Tưởng chừng sẽ không có ai còn khả năng thống trị Bảy Vương quốc, do Jon sau đó bị tống giam cùng Tyrion Lannister do trước đó ông đã từ chức trước mặt Daenerys. Một hội đồng được tổ chức để xét xử tội danh của Tyrion, nhưng để làm điều này thì cần phải có một vị vua, hoặc nữ hoàng.

Tyrion đã dành những lời lẽ thông thái cuối cùng của mình để thuyết phục mọi người bầu Bran Stark làm vua mới. Và, mọi người đều tán thành, Bran trở thành người thống trị của Sáu Vương quốc, ngoại trừ phía Bắc do Sansa đề nghị tiếp quản độc lập và tự chủ. Bran sau đó tha án tử cho Tyrion, phong ông làm Cánh tay của Nhà vua.

Không có Ngai Sắt cũng không sao, vì Bran Stark chính là vị vua mới.

Về phần Jon, anh bị đày về một nơi chốn quen thuộc, đó là Đội Gác Đêm tại Bức Tường. Trong cảnh chia ly, các đứa trẻ nhà Stark một lần nữa chia đàn xẻ nghé: Bran ở lại King’s Landing để trị vì Sáu Vương quốc, Sansa trở về làm Nữ hoàng của phía Bắc, còn Arya thì lên đường chinh phục phía Tây Westeros vốn vẫn còn bí ẩn và chưa được khai phá.

Jon Snow đoàn tụ với Ghost

Phân đoạn cuối cùng của phim chắc chắn sẽ khiến nhiều fan xúc động, khi mỗi đứa trẻ nhà Stark lên đường chinh phục từng cung đường mới riêng biệt, lồng vào đó là đoạn nhạc phim thần thánh từng làm nao nức trái tim hàng triệu khán giả suốt nhiều năm qua.

Cuộc hội ngộ ngắn ngủi kết thúc khi anh em nhà Stark lại phải xa nhau.

Sẽ còn nhiều thử thách và nguy hiểm ngay trước mắt. Sansa sẽ bước vào chuỗi ngày trị vì đầu tiên dưới cương vị Nữ hoàng, và liệu “trò chơi vương quyền” của riêng miền Bắc sẽ nổ ra? Arya thì lên đường chinh phạt, mở mang bờ cõi sang hướng Tây, vẫn còn chưa biết những mối nguy hại nào đang trực chờ nuốt chửng lấy phiến quân của “kẻ giết Dạ Đế”.

Bran Stark giờ đây là vua của Sáu Vương quốc, bên cạnh có đội ngũ cố vấn kỳ cựu gồm Tyrion, Samwell, Ser Davos, Bronn, Brienne xứ Tarth,… nhưng dĩ nhiên sẽ còn nhiều kẻ không vừa mắt với vị lãnh đạo tật nguyền này. Cuối cùng, Jon Snow cùng Tormund, Ghost và nhóm người Wilding bước ra khỏi Bức Tường, hướng về cánh rừng lạnh giá để tìm kiếm một cuộc sống mới. Sẽ còn nhiều thách thức ẩn giấu trong cái giá lạnh mùa đông, và bộ tứ của chúng ta chỉ vừa mới bắt đầu.

Jon Snow cùng nhóm người Wilding đi vào rừng…

Ngoài ra, cảnh họp của nhóm cố vấn tại King’s Landing cũng giới thiệu đến người xem sự ra đời của cuốn A Song of Ice and Fire được biên soạn để lưu giữ lịch sử ngàn đời của Westeros. Đây chắc chắn là màn tri ân của đoàn làm phim gửi đến cho “cha đẻ” George R. R. Martin - cũng là tác giả của loạt tiểu thuyết cùng tên vốn là niềm cảm hứng của cả loạt phim Game of Thrones.

Cùng thưởng thức lại đoạn nhạc mở đầu Game of Thrones, và nói lời chào tạm biệt…

Nói chung, tập 6 của Trò chơi vương quyền mùa 8 mang đến cái kết dễ đoán, và có phần kém hấp dẫn hơn bất cứ giả thiết trôi nổi nào khác do các fan tự nghĩ ra trên mạng xã hội. Nhưng sau cùng, đây có lẽ là một nét nhạc trầm buồn và nhẹ nhàng hơn cả, khép lại một kỉ nguyên lừng lẫy của series truyền hình có lẽ là thành công bậc nhất của Hollywood trong những năm trở lại đây. Tất cả nhân vật, những ai còn sống đến giờ phút cuối cùng bắt đầu một chương nhân sinh mới, cùng với nỗi đau thương và niềm vui le lói để đón chờ những gì sắp đến ngay trước mắt.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất