Phim Ảnh

'Avengers: Endgame' và cơ hội hồi sinh người đã khuất: Đã đến thời điểm… 'tận diệt' của vũ trụ Marvel

Đông Hải
Chia sẻ

Ý tưởng về sự diệt vong của vũ trụ Marvel còn là bàn đạp để giới thiệu siêu phản diện nổi danh nhất của hãng.

Sau Avengers: Endgame, có thể thấy Thanos đã hoàn toàn bị lật đổ khi chỉ một, mà đến tận 2 lần bởi nhóm siêu anh hùng. Điều này đương nhiên tạo ra lỗ hổng lớn cho tương lai của MCU khi phía sản xuất giờ đây phải cật lực xây dựng các siêu phản diện khác xứng tầm với những gì mà tên Titan da tím đã làm. Tuy nhiên, điều đó không phải là bất khả thi, vì còn nhiều ác nhân khác còn ghê gớm và nổi tiếng hơn cả Thanos từ rất lâu, và với việc Disney đã nắm gần như các thương hiệu điện ảnh của Marvel trong tầm tay, thì sẽ sớm thôi các fan màn ảnh rộng sẽ được diện kiến cái tên sừng sỏ này. Vậy đó là ai?

Kỷ nguyên của Thanos đã kết thúc.

Cụ thể, loạt truyện Secret Wars ra mắt năm 2015 là ấn phẩm tái hiện câu chuyện cùng tên xuất bản năm 1984, kể về một vấn đề vĩ mô quan trọng duy nhất: Sự diệt vong của Vũ trụ Marvel. Sự kiện này khá phức tạp, nhưng nó bao gồm một số nhân vật nổi danh như Black Panther, Doctor Strange, Mister FantasticNamor tìm hiểu được rằng các vũ trụ sẽ va vào nhau, và cách duy nhất để giải cứu thực tại của họ chính là hủy diệt vũ trụ còn lại. Sự kiện hùng tráng này có tiềm năng để phát triển thành tựa phim điện ảnh, một phần là do các siêu anh hùng MCU từng ngã xuống đều có thể tái xuất trong các chiều không gian khác nhau.

Secret Wars - nơi các vũ trụ “cấu xé” nhau để đi đến một kết cục chung.

Bên cạnh đó, tên ác nhân chủ chốt trong tập truyện này lại chính là tên phản diện nổi tiếng bậc nhất của Marvel - Victor Von Doom hay Doctor Doom. Hắn xuất hiện lần đầu trong The Fantastic Four No. 5 năm 1962, sau đó bản quyền thuộc về nhà Fox. Hiện tại, sau khi Fox đã về với ngôi nhà Disney rộng lớn, thì ngày Victor Von Doom ra mắt trong vũ trụ điện ảnh Marvel chắc chắn không còn xa.

Victor Von Doom là kẻ phản diện bậc nhất của Marvel.

Victor Von Doom từng xuất hiện trong Fantastic Four (2005).

Ngoài ra, còn có nhiều chi tiết thú vị khác trong Secret Wars, chẳng hạn như nội dung kể về việc các thực tại song song đang va chạm với nhau gây ra bởi các thực thể không gian có tên là Beyonders. Hậu quả là các siêu anh hùng ở các vũ trụ đều mong muốn bảo vệ mình bằng cách tiêu diệt các vũ trụ khác, và thế là cuộc đại chiến nổ ra, cuối cùng nhắm thẳng vào bọn Beyonders khiến cho toàn bộ vũ trụ Marvel bị tận diệt, ngoại trừ hành tinh dưới quyền thống trị của Doctor Doom.

Bọn Beyonders.

Secret Wars thật sự là cơ hội lớn để MCU mở ra nhiều chân trời mới sau Infinity WarEndgame, sau khi cuộc chiến cuối cùng đã mang đến cho người xem hàng loạt những nhánh thời gian khác nhau. Vì thế, sẽ tuyệt vời hơn nữa khi các nhân vật thuộc các thực tại khác nhau nhận thức được sự tồn tại của thuyết đa vũ trụ, và khi chất xúc tác như Beyonders ập đến, thì cuộc đấu quy mô lớn hơn rất nhiều sẽ chính thức nổ ra. Cùng với đó, các siêu anh hùng mà fan luôn yêu mến đã tử nạn như Loki, Gamora, Vision, Black Widow hay Iron Man sẽ có cơ hội trở lại trong các vũ trụ song song, nơi mà họ sẽ sống chứ không hề hi sinh như những gì chiếu trên phim.

Đây là cơ hội để các nhân vật đã khuất trở lại với MCU.

Đến hiện tại, đây vẫn là một câu chuyện quá sức vĩ mô và có phần xa vời, nhất là khi MCU đang trên đà kết thúc Phase 3, và những kế hoạch dành cho Phase 4 cũng đi đến quyết định cuối cùng. Thế nhưng, không gì là không thể khi giờ đây, nhà Fox đã về với Disney, đồng nghĩa với việc trong tương lai các fan cứng của nhà M sẽ có cơ hội thưởng thức sự giao thoa giữa biệt đội Avenger cùng X-Men, Bộ tứ siêu đẳng hay Deadpool, tạo nên nhiều điều thú vị mới.

Tương lai đang vô cùng rộng mở cho MCU.

Avengers: Endgame chính thức công chiếu ngày 26/4/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất