Phim Ảnh

Các kiểu người của ‘Ông ngoại tuổi 30’: Đâu là bạn?

Lạc Lạc
Chia sẻ

Nếu đã xem qua phim “Ông ngoại tuổi 30”, chắc chắn bạn sẽ nhận ra mỗi nhân vật trong phim đại diện cho một lớp người ngày nay trong xã hội.

Ra mắt vào cuối tháng 03/2018 - thời điểm phim Việt remake được công chúng đánh giá khá cao nhờ tác phẩm Tháng năm rực rỡ, Ông ngoại tuổi 30 lập tức được khán giả đón nhận bởi lẽ đây là phim remake tiếp theo được ra mắt. Chỉ sau một tuần ra mắt, tác phẩm nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ phía chuyên môn, báo chí lẫn người xem. Tuy vẫn có nhiều lời khen chê, nhưng sự thành công nó có được là không thể phủ nhận. Và các diễn viên của Ông ngoại tuổi 30 là một trong những yếu tố tạo nên thành công của phim. Với khả năng diễn xuất của mình, họ đã lột tả đầy đủ tính cách của các nhân vật. Mỗi người đại diện cho một kiểu người trong xã hội hiện đại ngày nay, hãy cùng SAOStar điểm qua những tính cách nổi bật của các nhân vật ấy nhé!

Sơn Huy (Trịnh Thăng Bình): Tự tin, đẹp trai, từng xem sự nghiệp là tất cả cho đến khi con gái và cháu ngoại xuất hiện

Là một ngôi sao trầy trật với sự nghiệp giải trí trong 10 năm trời, ngay khi công việc đang dần đi vào ổn định, cuộc đời Sơn Huy bỗng chốc xoay ngược 180 độ khi cô con gái và cháu ngoại trai xuất hiện. Bạn gái xinh đẹp bỏ anh, lúc nào cũng thấp thỏm lo sợ sẽ bị bóc scandal, công việc phát thanh radio lại dựa vào cô gái giấu mặt Mi Trần (cũng chính là con gái anh) mà đạt rating cao. Cuộc sống của một kẻ độc thân, tự do đột nhiên vướng phải đứa con gái và cháu ngoại, chính thức bước sang một chương mới - chương sách cách làm cha, làm ông ngoại.

Sơn Huy giấu nhẹm chuyện gia đình của mình và từng có suy nghĩ muốn con gái rời đi. Sự nghiệp ở đỉnh cao, đang trong thời kỳ sung mãn nhất của một người đàn ông, lại phải giấu chuyện gia đình, anh chẳng dám thú nhận điều gì với người mình yêu. Sự nghiệp từng là tất cả, nhưng đến khi cháu ngoại mất tích, và trải nghiệm cảm giác trở lại sống cuộc sống trước đây, anh mới thức tỉnh, nhận ra gia đình mới là điều quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người. Nhiều người cho rằng lỗi phần nhiều do Sơn Huy, nhưng cũng có ý kiến nghĩ việc trước đó anh lựa chọn sự nghiệp vững vàng thì chẳng có gì sai cả. Một khi đã ở đỉnh cao của sự nghiệp, thì nào có mấy ai muốn rời bỏ nó đâu?

Mi Trần (Kiều Trinh) - Lém lỉnh, xinh đẹp, thương con nhưng cũng đầy bản lĩnh

Nhắc đến Mi Trần trong Ông ngoại tuổi 30, người xem nghĩ ngay đến cô nàng mới 20 đã có một đứa con 3 tuổi. Người ta sẽ nhớ đến hình ảnh một cô nàng lém lỉnh ở những cảnh đầu tiên khi cô tiếp xúc với ba của mình và bạn bè của ông. Thế nhưng trong những cảnh quay tiếp theo, Mi Trần lại ghi dấu ấn bởi suy nghĩ trưởng thành mà cũng đầy trẻ con trong cô. Chẳng ai có thể thôi xót xa khi nhìn thấy một cô bé tầm 20 tuổi, vừa khóc vừa nói rằng: “Đâu phải con có quyền được lựa chọn sinh ra cơ chứ. Con cũng muốn có ba cho mình mà”. Có thể nói, đó là phân đoạn lấy đi nhiều nước mắt của khán giả nhất.

Cô nàng còn gây ấn tượng bằng khả năng đàn, hát từ vòng thi thử Vocal trong phim. Chẳng ai nghĩ rằng một cô gái trông hơi quê mùa, là một người mẹ đơn thân, lại có giọng hát hay đến vậy. Vừa biết nấu ăn, vừa bản lĩnh đem con đi tìm cha, vừa đàn hát hay như thế, tại sao cô lại không xứng đáng có được một người ba yêu thương che chở? Có lẽ, cũng câu nói đau lòng ấy của cô đã kích thích và thúc đẩy tấm lòng người cha trỗi dậy trong Sơn Huy.

Phương Đông - Thông minh, dễ thương, có tài năng piano

Phương Đông (bé Gia Bảo) không đại diện cho bất cứ lớp người nào trong xã hội, nhưng cậu bé lại là một trong những nhân vật có tính cách đặc biệt nhất phim. Có tài năng piano, điều này đã giúp cậu chinh phục được trái tim của “crush”. Tài năng này cũng được ông ngoại Sơn Huy công nhận và khen ngợi không ngớt. Bên cạnh đó, dù mái đầu trông hơi “ngố”, nhưng cậu bé chắc chắn là một “quân sư quạt mo” hài hước trong chuyện tình cảm của ông ngoại. Chàng ta cũng không ít lần khiến ông dở khóc dở cười khi cung cấp thông tin sai lệch nhưng mỗi 1 lần đều “được voi đòi tiên”, nào là bánh kẹo, đồ chơi. Sự dễ thương của cậu còn thể hiện ở việc rất thương mẹ và ông ngoại. Lúc bỏ nhà đi cùng mẹ còn hay hỏi bao giờ được về nhà. Có một cậu con trai như Phương Đông chắc hẳn là mơ ước của bao người mẹ.

Cô giáo Phương Đông - Xinh đẹp, tư tưởng cởi mở, phóng khoáng

Người cuối cùng trong list danh sách này chính là cô giáo xinh đẹp của Phương Đông (Hạ Vi) - “crush” của Sơn Huy. Là một cô giáo vô cùng nhiệt tình, hết lòng quan tâm tới học sinh - đặc biệt là Phương Đông, cô tinh ý nhận ra Sơn Huy thích mình. Cũng cảm thấy “thinh thích” anh chàng MC này, nên cô đồng ý đi ăn cùng anh chăng? Sự dịu dàng và xinh đẹp của cô toát lên từ nụ cười tỏa nắng đã khiến cho Sơn Huy say như điếu đổ. Thậm chí anh còn viết 1 bài hát để tỏ tình với cô trong đêm hẹn hò đầu tiên. Liền sau đó, ở cuối phim, khi biết Sơn Huy đã có con gái và cháu ngoại, cô cũng không ngần ngại mà tiếp nhận chuyện này, chấp nhận lời yêu của anh. Sự phóng khoáng và tư tưởng cởi mở của cô đã khiến không ít khán giả xem phải trầm trồ khen ngợi.

Trailer phim Ông ngoại tuổi 30.

Kết

Trên đây là một số kiểu người được đúc kết từ Ông ngoại tuổi 30. Nhìn chung, các kiểu nhân vật trong phim không quá khó xây dựng hình tượng và tạo hình. Chính vì thế, khả năng diễn xuất của các diễn viên được đánh giá ở mức tạm chấp nhận được. Nếu vẫn chưa có phim để giải trí cho cuối tuần, vậy thì hãy mau đặt vé ngay để thưởng thức nhé. Phim hiện được công chiếu toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Lạc Lạc

Tin mới nhất