Phim Ảnh

'Cá mập siêu bạo chúa': Cuộc săn đuổi quái vật nguy hiểm đến từ đáy đại dương khiến khán giả nghẹt thở

Du Nguyên
Chia sẻ

Phim điện ảnh "Cá mập siêu bạo chúa" (tựa gốc The Meg) thực sự là phim bom tấn trong tháng 8 khi có kinh phí thực hiện lên đến 150 triệu USD, quy tụ dàn diễn viên gạo cội của điện ảnh Hollywood cũng như điện ảnh Hoa ngữ đã mang đến nhiều khoảnh khắc hồi hộp, gây cấn làm “đứng tim” khán giả.

Phim điện ảnh The Meg (Cá mập siêu bạo chúa) mở màn bằng cuộc giải cứu dưới lòng đại dương ở vực Mariana không thành công khi Jonas Taylor (Jason Statham) phải quyết định hy sinh một số người để cứu những người còn lại. Sau cuộc giải cứu đó, anh chàng chọn sống một cuộc sống ẩn dật yên bình ở đất nước Thái Lan.

Những năm sau, một cuộc khám phá đáy vực Mariana lại được một nhóm nghiên cứu ở Viện nghiên cứu Mana One ngoài trên Thái Bình Dương thực hiện và gặp nạn vì sự tấn công của một con vật dưới đáy đại dương có từ thời tiền sử. Jonas được mời đến và anh quyết định tham gia vì một trong những nạn nhân đang gặp nạn là vợ cũ của anh Lori (Jessica McNamee). Sau bao vất vả, Jonas cũng giải cứu được người gặp nạn nhưng một người trong số đó Toshi (Masi Oka) đã hy sinh để thu hút sự tấn công của quái thú, nhường sự sống lại cho những đồng đội.

Và cuộc giải cứu đã vô tình mở ra một con đường để quái thú là cá mập Megalodon có từ thời tiền sử nằm sâu dưới đáy đại dương thoát khỏi khu vực bị giới hạn, lên phía trên và tấn công các tàu thuyền qua lại. Một cuộc truy đuổi và tiêu diệt cá mập thời tiền sử được nhóm nghiên cứu đưa ra thực hiện nhằm sửa chữa sai lầm đã mở đường cho quái vật dưới lòng đại dương được lên phía trên. Tuy nhiên, cá mập thời tiền sử không chỉ có kích thước khổng lồ mà còn rất tinh khôn, biết cách né tránh sự săn đuổi và tán công ngược trở lại.

Có những lúc cuộc hành trình tưởng chừng như bế tắc khi cá mập thời tiền sử phá nát con tàu và tiêu diệt những người săn đuổi, và không chỉ có một con quái vật thoát khỏi khu vực giới hạn dưới đáy đại dương. Hành trình săn đuổi quái vật đòi hỏi nhiều sự hy sinh cũng đã gắn kết những người thực hiện lại với nhau, cùng đoàn kết để bảo vệ tính mạng và tiêu diệt một trong những quái vật nguy hiểm nhất dưới đáy đại dương.

Trước giờ không quan tâm đến phim về các thể loại động vật, kể cả động vật bình thường hay phóng đại, và tâm lý chuẩn bị khi xem bộ phim Cá mập siêu bạo chúa cũng vậy, cũng nghĩ sẽ có những con cá mập hù dọa những người tắm biển và làm náo loạn cả một bãi tắm. Tuy nhiên khi bắt đầu vào nhịp phim mới nhận thấy đây không chỉ là nói về một loài cá mập từ thời tiền sử nằm sâu dưới đáy đại dương mà còn là một loài vô cùng thông minh, có những cách lẩn trốn và xuất hiện một bất ngờ để đuổi bắt con mồi.

Cũng có những màn hù dọa người tắm biển làm náo loạn bãi tắm nhưng với những hình ảnh vô cùng thú vị và hài hước như hình ảnh anh chàng đứng trong bóng hơi bỏ chạy vào bờ khiến quả bóng lăn phía trên những người đang hoảng loạn, hoặc hình ảnh chú chó lông xù bé bé xinh xinh thích thú bơi trên biển và bỏ chạy khi thấy cá mập khổng lồ xuất hiện và há cái miệng thật rộng thực hiện một cú đớp như trời giáng, may mắn là cuối cùng chú chó vẫn sống sót và bình yên trên thuyền.

Khung cảnh nằm sâu dưới đáy đại dương với những sinh vật kỳ lạ cùng màu sắc lung linh cũng khiến khán giả trầm trồ thưởng thức, nhất là những chú sứa khổng lồ phát ra ánh sáng, đi kèm với đó là con bạch tuốt khổng lồ mà những chiếc vòi của nó có thể ôm trọn một chiếc tàu lặn kích thước nhỏ.

Anh chàng diễn viên người Anh Jason Statham chuyên đóng vai hành động vào vai người chuyên thực hiện những cuộc giải cứu dưới lòng đại dương có một nhân vật như dành cho chính anh chàng. Với lối diễn xuất mạnh mẽ, dứt khoát nhưng cũng đầy chiều sâu tính cách cộng với thân hình cơ bắp rắn rỏi, Jason không chỉ rất phù hợp với vai diễn mà còn khiến nhiều khán giả trầm trồ ngưỡng mộ như chính nhân vật Suyin (Lý Băng Băng) e thẹn trước thân hình của anh chàng.

Diễn viên Rainn Wilson quen thuộc với khán giả với những vai diễn hài hước, vui nhộn vào vai tỷ phú Jack Morris cũng là một nhân vật thú vị để lại nhiều ấn tượng đối với người xem. Ban đầu Jack xuất hiện rất mờ nhạt trước những người điều hành với vai trò là người đầu tư của Viện nghiên cứu Mana One nhưng dần dần Jack cũng thể hiện được bản lĩnh của mình khi nhân vật càng lúc càng thể hiện được tiếng nói và vai trò dẫn dắt của mình để cuối cùng là người lãnh đạo, đứng ra sắp xếp mọi việc, để nhiệm vụ tiêu diệt cá mập khổng lồ Megalodon cho các chính phủ trong vùng biển và bộc lộ bộ mặt xảo trá, vì món lợi cá nhân mà tự thực hiện việc tiêu diệt cá mập để cuối cùng nhận được một kết cục không tốt đẹp.

Cá mập siêu bạo chúa có thể được xem là một trong những bộ phim Hollywood mà sự tham gia của các diễn viên Hoa ngữ đạt được sự thành công nhất định. Lý Băng Băng xinh đẹp, vừa có duyên vừa diễn xuất một cách tự nhiên, thể hiện được nhân vật Suyin là một cô gái mạnh mẽ, cá tính nhưng vẫn có nét nữ tính của người Á đông khi ngại ngùng, thẹn thùng trước một người đàn ông ở trần phô bày cơ bắp vạm vỡ.

Tuy nhiên, cô bé Meiying (Shuya Sophia Cai), nhân vật cô con gái của Suyin lại có phần lấn át Lý Băng Băng kể cả về tần suất xuất hiện cũng như diễn xuất. Chỉ cần với ngoại hình và khuôn mặt xinh xắn thì Shuya Sophia Cai cũng đã có sức thu hút đối với khán giả, không chỉ dừng lại ở đó, sự diễn xuất của Shuya Sophia Cai có sự nhập tâm với nhân vật, thể hiện rõ nét một cô bé có tính cách dễ thương, hài hước, mạnh dạn và có một phần tính cách mạnh mẽ như nhân vật người mẹ. Chính Meiying cũng là mối liên kết trong mối quan hệ về tình cảm giữa nhân vật Jonas Taylor và Suyin.

Phim Cá mập siêu bạo chúa được công chiếu rộng rãi tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Du Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất