Sau khi công bố kết quả bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu nam người mẫu quảng cáo, vào sáng ngày 24/6, Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc cũng đưa ra xếp hạng danh tiếng thương hiệu nữ người mẫn quảng cáo trong tháng 6.
Bảng xếp hạng này được xác định thông qua việc phân tích các chỉ số về mức độ phủ sóng truyền thông, tần suất tham gia hoạt động, khả năng truyền tải thông điệp và chỉ số nhận thức cộng đồng. Theo đó, từ ngày 21/5 đến ngày 22/6, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã thu thập và phân tích 13.540.870 mẩu dữ liệu của 50 người nổi tiếng hiện đang là người mẫu quảng cáo cho các nhãn hàng tại nước này.
IU vẫn đứng đầu trong hai tháng liên tiếp, với chỉ số tương tác là 207,402, chỉ số truyền thông là 246,192, chỉ số cộng đồng 586.309 và tổng số chỉ số thương hiệu là 1.039,903. Hiện tại, nữ ca sĩ đang làm người mẫu quảng cáo cho các sản phẩm bao gồm Maxim Coffee, Samsung Card, New Balance, Chamisul Soju, tai nghe Sony và nhiều sản phẩm khác.
Người mẫu Han Hye Jin đã tăng 12 điểm trong tháng này với chỉ số truyền thông là 168,749, chỉ số tương tác 366,023, chỉ số cộng đồng 428,056 và tổng điểm chỉ số danh tiếng thương hiệu là 962,827. Con số này tăng 136,7% so với tháng 5 (496,314 điểm).
Cựu vận động viên trượt băng nghệ thuật Kim Yuna tăng mạnh trong tháng này, cô chiếm vị trí thứ ba với 26,921 điểm chỉ số truyền thông, tương tác là 185,279, chỉ số cộng đồng là 618.250 và có 830.450 tổng số điểm danh tiếng.
Dưới đây là danh sách bảng xếp hạng trong top 30
IU
Han Hye Jin
Kim Yuna
Seolhyun của AOA
Son Naeun của Apink
Go Ara
YoonA của Girls’ Generation
Irene của Red Velvet
Jo Bo Ah
Son Ye Jin
Hong Jin Young
Taeyeon của Girls’ Generation
Jun Ji Hyun
Jang Shin Young
Solbin của LABOUM
Seo Ye Ji
Kim Hee Ae
Kang Han Na
Seo Eun Soo
Go Joon Hee
Park Na Rae
Gong Seung Yeon
Han Hyo Joo
Hyeri của nhóm Girl’s Day
Kim Tae Ri
Kim Tae Hee
Bae Yoon Kyung
Yoo In Na
Jung Yu Mi
Lee Sung Kyung