Phim Ảnh

Buổi chiếu thử ‘Aquaman’ nhận phản hồi tích cực, có khả năng ‘cướp vương miện’ của ‘Wonder Woman’?

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Bom tấn mới nhất của DC xoay quanh siêu anh hùng đại dương Aquaman vừa nhận được phản hồi rất tích cực từ những khán giả có dịp xem thử bộ phim.

Aquaman (tên Việt: Đế Vương Atlantis) là bộ phim siêu anh hùng sắp ra mắt của hãng DC xoay quanh nhân vật cùng tên. Từng ra mắt lần đầu cách đây một năm trong bom tấn Justice League, Aquaman là một siêu anh hùng có khả năng bơi lặn, nói chuyện và thở dưới nước, cũng như sai khiến các sinh vật biển. Cha của anh là một người trông giữ hải đăng bình thường, còn mẹ anh là Atlanna - nữ hoàng của vương quốc đáy biển Atlantis. Trong bộ phim solo sắp tới, Aquaman sẽ phải trở lại quê mẹ Atlantis nhằm ngăn chặn vua Orm - em cùng mẹ khác cha của anh tập hợp các cư dân đại dương tấn công đất liền.

Aquaman là bộ phim thứ 6 trong vũ trụ mở rộng DC, và cũng là bộ phim duy nhất ra mắt trong năm 2018. Trong 5 bộ phim đã phát hành trước đây thì chỉ có Wonder Woman (2017) là được giới chuyên môn đánh giá cao, những bom tấn còn lại dù đạt doanh thu tốt nhưng vẫn chỉ nhận phản hồi trung bình (Man of Steel) hoặc kém (Batman v. Superman, Suicide Squad, Justice League). Bởi vậy, Aquaman đang nhận được rất nhiều kỳ vọng từ phía người hâm mộ siêu anh hùng DC.

Bộ phim có sự góp mặt của các diễn viên nổi tiếng như minh tinh Nicole Kidman (vai nữ hoàng Atlanna - mẹ của Aquaman), Willem Dafoe (Nuidis Vulko), Jason Momoa, Amber Heard, Patrick Wilson. Quan trọng hơn nữa, người chỉ đạo Aquaman chính là James Wan, một trong những đạo diễn mát tay nhất tại Hollywood và là người đứng sau thành công của Furious 7, The Conjuring, Insidious.

Đối với Aquaman, James Wan không chỉ ngồi ghế đạo diễn, mà còn được trao quyền sáng tạo đối với hầu hết thế giới đại dương Atlantis. Do phần lớn câu truyện trong phim lấy bối cảnh dưới đáy biển, nên Aquaman cũng là bom tấn được đầu tư kỳ công nhất về phần kỹ xảo từ trước tới nay của DC. Thậm chí, đạo diễn James Wan tiết lộ rằng bộ phim chỉ mới thực sự hoàn thành vào ngày 3/11 vừa qua, tức là cách ngày ra mắt chưa chỉ hơn một tháng.

Vào cuối tháng 8, một số khán giả đã được chọn để xem thử bản chiếu chưa chính thức của Aquaman, và hầu hết đều nhận định rằng bộ phim “hay, nhưng chưa đến mức xuất sắc”. Thậm chí, có người khi đó còn so sánh Aquaman với một bộ phim giai đoạn đầu của hãng phim đối thủ Marvel, tức là thành công trong việc đặt nền móng chứ không quá tham vọng.

TV Spot.

“Từ đầu đến cuối Aquaman giống như một bộ phim giai đoạn 1 của vũ trụ Marvel vậy”

Tuy nhiên, mới đây hãng Warner Bros. và DC đã tổ chức thêm một số buổi chiếu thử nữa cho khán giả chọn lọc vùng bờ tây nước Mỹ, lần này sử dụng bản phim gần như đã hoàn thiện. Ngay lập tức, phản hồi của người xem lần này đã tích cực lên rất đáng kể. Điều này khá dễ lý giải, do Aquaman là bộ phim sử dụng rất nhiều kỹ xảo nên bản phim hoàn thiện sẽ khiến cho khán giả xem thử cảm nhận tốt hơn hẳn.

TVSpot của “Aquaman”.

“Tôi không thể nói chi tiết được nhưng xin tiết lộ nó là một bước tiến rất lớn về cách làm phim và dẫn truyện”

“Aquaman giờ là bộ phim số một của DC trong lòng tôi”

“Khán giả tối qua xem ra rất thích Aquaman. Tôi chưa thấy một phản hồi tiêu cực nào cả. Nó vừa mãn nhãn, hài hước, đầy phiêu lưu mạo hiểm. Tóm lại, chúng ta không thể đòi hỏi gì hơn nữa”

Cụ thể hơn, theo lời của một khán giả đăng tải trên mạng xã hội Reddit, thì thế giới dưới nước Atlantis được xây dựng cực kỳ đẹp mắt và ấn tượng hơn nhiều nữ nhân quốc Themiscyra từng xuất hiện trong Wonder Woman. Thêm nữa, người này đánh giá hai nhân vật phản diện trong Aquaman là vua Orm (Patrick Wilson) và Black Manta (Yahya Abdul-Mateen II) là những ác nhân rất ấn tượng. Black Manta dù có thời lượng lên hình ít hơn vua Orm, nhưng vẫn được cho là một kẻ phản diện khiến người xem cảm thông hơn là ghét bỏ.

Người xem này cũng so sánh Aquaman với phim siêu anh hùng của đối thủ Marvel, tuy nhiên không phải với các phim đơn giản giai đoạn đầu nữa mà là những bộ phim được đánh giá cao của giai đoạn gần đây, như Ant-Man and the Wasp (2018) và Thor: Ragnarok (2017).

Trailer phim.

“Aquaman có lẽ sẽ là bộ phim được phản hồi tích cực nhất của DC từ trước đến nay, hơn cả Wonder Woman”

Tuy phản hồi của người xem chiếu thử chưa hẳn đã trùng khớp với phản hồi của đại đa số khán giả khi phim chính thức phát hành, nhưng đây có thể xem như một tín hiệu tốt đối với những người đang kỳ vọng vào Aquaman. Bộ phim dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 21/12 sắp tới và được kỳ vọng sẽ đạt doanh thu tuần đầu khoảng 40 - 60 triệu USD.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất