Phim Ảnh

Brangelina - Nếu muốn yêu dài lâu, xin đừng đóng phim buồn cùng nhau!

Nguyễn Vân
Chia sẻ

Khán giả, dĩ nhiên là vui mừng trước sự tái hợp của cặp đôi màn ảnh. Nhưng ít ai ngờ rằng, đằng sau đó là dự báo cho một bi kịch tan vỡ.

Phim ảnh là mảnh đất lành từng làm “nảy nở” rất nhiều mối tình đẹp. Còn gì tuyệt vời hơn, khi đôi tình nhân mà bạn yêu mến trên màn ảnh nay lại thành đôi thành lứa ngay sau đó. Họ yêu nhau ngoài đời thật và sống hạnh phúc…cho tới khi họ quyết định đóng chung với nhau thêm nhiều phim nữa.

Khi những đôi “phim giả tình thật” tiếp tục đóng vai yêu nhau…thêm lần nữa

Nảy sinh tình yêu nhờ đóng cặp trong bộ phim đầu tiên, rồi tiếp tục vào vai những cặp tình nhân khác trong bộ phim chung thứ hai. Nếu phim đầu tiên đưa họ đến với tình yêu, thì ở bộ phim thứ hai (thứ ba hoặc nhiều hơn), tình yêu của hai diễn viên “phim giả tình thật” sớm muộn gì cũng sẽ lụi tàn. Điều này dường như đã trở thành “lời nguyền” với rất nhiều minh chứng điển hình.

45845620-cached

Sau khi gặp nhau trên phim trường Gigli (2003), Ben Affleck và Jennifer Lopez đã nhanh chóng rơi vào lưới tình đầy nồng nhiệt. Phim tuy… dở nhưng tình yêu mà nó se duyên cho Ben - J.Lo thì mạnh tới mức có thể “hủy diệt” bất kỳ ai. Họ luôn sát cánh và trao cho nhau những âu yếm quá mức cần thiết. Để đáp lại những hoài nghi trước đó, Jennifer Lopez quyết định đóng vai vợ của Ben Affleck trong một bộ phim khác là Jersey Girl (2004). Bất hạnh thay, bộ phim phim này cũng chẳng hay hơn là mấy và góp phần khiến đôi tình nhân “đường ai nấy đi” trong cùng năm mà nó ra mắt.

Tuy nhiên, điều đó chẳng là gì nếu so sánh với một đôi tình nhân khác: Emma Stone - Andrew Garfield. Bén duyên sau khi đóng cặp Peter Parker - Gwen Stacy trong The Amazing Spider-man, họ nhanh chóng hẹn hò và trở thành đôi tiên đồng ngọc nữ của giới phim siêu anh hùng. Khoảnh khắc của hai nhân vật trong phần 2 cũng được chú trọng nhiều hơn, nhờ vào hiệu ứng tình cảm ngoài đời thật.

emma-stone-va-andrew-garfield

Andrew “nhọ” từ trong phim ra tới ngoài đời thật.

Thế nhưng trong The Amazing Spider-Man 2, mối tình của Parker và Stacy cũng liên tục gặp trục trặc, hết giận hờn, chia tay rồi cuối cùng là cách xa mãi mãi. Một cái kết buồn dang dở cho và cũng éo le làm sao, nỗi bất hạnh trong phim cũng đi ra ngoài đời thật. Đúng một năm sau khi phim công chiếu, Emma và Andrew đột ngột tuyên bố chia tay.

Nói đến chuyện đóng phim chung đến mức… tan vỡ, Tom Cruise và Nicole Kidman có lẽ là ví dụ điển hình nhất. Ông hoàng phim hành động và nữ hoàng nước Úc đã phải lòng nhau khi hợp tác trong Days of Thunder năm 1990 và cũng kết hôn ngay sau đó. Tới năm 1992, họ lại đóng chung một phim nữa là Far and Away. Cuộc sống hôn nhân kéo dài gần 10 năm hạnh phúc của Tom và Kidman có lẽ đã khác, nếu như cả hai không quyết định tham gia bộ phim tình cảm táo bạo của đạo diễn huyền thoại Stanley Kubrick - Eyes Wide Shut. 

624654

Bài học kinh điển cho việc hai vợ chồng đóng phim cùng nhau sẽ dễ dẫn tới…tan vỡ

Nội dung phim xoay quanh một cặp vợ chồng “đồng sàn dị mộng”. Người vợ luôn mơ tưởng được “ân ái” với gã đàn ông khác, còn người chồng thì giận dữ lao vào những cuộc truy hoan xác thịt. Phim ngập tràn những cảnh tình dục táo bạo. Để tạo cảm giác chân thật, Tom và Nicole (lúc này đang là vợ chồng) cũng phải sống như nhân vật của mình ngay cả khi máy quay đã tắt. Bộ phim được xem là ván bài mà Tom - Nicole đã đặt cược bằng cuộc hôn nhân của mình. Và thế là họ đã thua vào năm 2001.

Ngoài ra, còn có rất nhiều cặp đôi khác sau khi đóng chung bộ phim thứ hai rồi dẫn đến tan vỡ khác như: Amy Poehler - Will Arnett (Spring Breakdown 2005, Blade of Glory 2009 và chia tay năm 2011), Courteney Cox - David Arquette (đóng vai tình nhân trong suốt loạt phim Scream và tan vỡ sau phần 4 năm 2011), hay Elizabeth Taylor - Richard Burton (yêu nhau nhờ Cleopatra, đóng chung trong Who’s Afraid of Virginia Woolf? năm 1966 và chia tay vào năm 1976).

By the Sea - bộ phim thứ hai dự báo sự tan vỡ của cặp đôi vàng Brangelina

Mr & Mrs. Smith (2005) là chiếc cầu đã se chuyên cho Brad Pitt và Angelina Jolie - một cách không thể hoàn hảo hơn. Tình yêu của họ kết trái “ngọt” với 6 đứa con cả ruột lẫn nhận nuôi, tạo nên cái tên Brangelina - như là biểu tượng của hạnh phúc vẹn tròn.

mr-and-mrs-smith-5

Ông và bà Smith

Sau 10 năm làm cặp đôi quyền lực nhất Hollywood, Brangelina quyết định sẽ kỷ niệm tình yêu và báo đáp sự ủng hộ của người hâm mộ bằng cách: tổ chức lễ cưới và tham gia đóng chung với nhau thêm một phim nữa vào năm 2014 - By the Sea ra đời trong sự háo hức của tất cả khán giả. Và dù được thông báo là phim do chính Angelina làm đạo diễn và biên kịch, nhưng những gì mà người ta thực sự trông mong, chỉ đơn giản là vì đây là phim trường đã mang ông bà Smith “trở lại” sau 10 năm.

By the Sea kể về một đôi vợ chồng đang tìm cách hàn gắn tình cảm bằng chuyến du lịch tới nước Pháp mộng mơ. Trái ngược với mối quan hệ vui nhộn, thú vị của ông bà Smith năm xưa, By the Sea là câu chuyện đầy trăn trở, dằn vặt và đau đớn của hôn nhân. Những tranh cãi, những bất đồng và những tuyệt vọng vì một tình yêu dần chết. Nỗi buồn bã và mệt mỏi với những la hét, khóc than giữa hai người gọi nhau là vợ và chồng. Phim không được đánh giá cao về chuyên môn, nhưng được nhiều người theo thuyết âm mưu đã đồn đoán đây là “những chuyện đang thực sự xảy ra trong quan hệ của Pitt-Jolie” - dự báo cho một sự đổ vỡ.

1200

Cảnh phim đầy u ám và mệt mỏi.

Thật sự, vào ngày 19/9/2016, cặp đôi vàng của Hollywood nay đã không còn. Một tình yêu đến từ điện ảnh, nay cũng đi vào lụi tàn sau một tác phẩm nặng nề đầy khổ sở. Không phải đôi tình nhân nào phải lòng nhau nhờ phim, rồi sau đó lại đóng phim khác với nhau rồi chia tay.

Chris Pratt - Anna Paris vẫn sống hạnh phúc sau 2 phim đóng chung. Hay Ben Stiller và Christine Taylor với hai phần Zoolander vẫn còn hạnh phúc. Nhưng rõ ràng, nảy sinh tình yêu nhờ phim và tái hợp lần nữa trên màn ảnh không phải là điều tốt lành?

Kurt Russel và Goldie Hawn vẫn hạnh phúc sau 40 năm với hai phim đóng chung, nhưng thực tế, họ chưa bao giờ kết hôn cũng như quyết định không đóng cùng nhau phim nào nữa sau Overboard năm 1997. Will Smith và Jada Pinkett Smith sau khi đóng cùng trong Ali, cũng tuyên bố hôn nhân của họ là hôn nhân mở và thỏa thuận không đóng phim cùng nhau nữa. Và tới giờ, họ vẫn hạnh phúc bên nhau.

Còn nếu muốn hợp tác với nhau nhiều lần, thì hãy như Kate Winslet và Leo DiCaprio. Bởi sau 20 năm với hai phim chung - TitanicRevolutionary Road, họ vẫn vui vẻ và tình cảm với nhau trong tư cách là…những người bạn.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Vân

Tin mới nhất