Phim Ảnh

Bom tấn 'Parasite' và 'The Gangster, the Cop, the Devil' sẽ là 2 đại diện của Hàn Quốc tham gia LHP Cannes 2019

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Parasite cùng The Gangster, the Cop, the Devil sẽ là hai đại diện của Hàn Quốc tham gia LHP Cannes năm nay.

Vào ngày 18/04, ban tổ chức Cannes 2019 đã công bố danh sách đề cử chính thức. Năm nay sẽ gồm 19 phim tranh giải Cành cọ vàng, 16 phim thuộc mục Nhãn quan độc đáo (Un Certain Regard) và một số bộ phim khác sẽ được mời tham gia ở các hạng mục phim không tranh giải, phim chiếu nửa đêm (Midnight Screenings) và phim thuộc buổi chiếu đặc biệt (Special Screenings).

Poster của LHP Cannes 2019 tôn vinh Agnès Varda - nữ đạo diễn huyền thoại Pháp, qua đời vào ngày 29/03 vừa qua.

Điện ảnh Hàn Quốc sẽ có 2 tác phẩm tham gia Cannes năm nay là Parasite và The Gangster, the Cop, the DevilParasite sẽ tham gia tranh giải cành cọ vàng. Trong khi đó, The Gangster, the Cop, the Devil sẽ tham gia ở hạng mục Midnight Screenings.

Về Parasite, đây là bộ phim mới nhất của đạo diễn Bong Joon Ho, sau những siêu phẩm làm mưa làm gió phòng vé như Memories Of Murder (2003), Quái vật sông Hàn (2006), Chuyến tàu băng giá (2013) và gần đây nhất là Okja (2017). Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên chính Song Kang HoLee Sun Kyun, Cho Yeo Jeong và Jang Hye Jin, kể về Gi Taek (Song Kang Ho) và gia đình của ông, những người thất nghiệp. Khi con trai cả của Gi Taek là Gi Woo (Choi Woo Shik), bắt đầu làm gia sư tại nhà của một người đàn ông tên Park (Lee Sun Gyun), hai gia đình bắt đầu tương tác theo những cách không ngờ tới. Parasite cũng là tác phẩm đánh dấu lần thứ hai đạo diễn Bong Joon Ho lọt vào hạng mục cạnh tranh tại Cannes, lần trước đó là bộ phim Okja năm 2017 của Netflix.

“Parasite” Trailer

Có sự tham gia của ba diễn viên chính Ma Dong SeokKim Moo Yul và Kim Sung Kyu. The Gangster, The Cop, The Devil là một bộ phim hành động tội phạm kể về một ông trùm băng đảng sống sót sau khi trở thành mục tiêu của một kẻ giết người hàng loạt và một thám tử hợp tác với anh ta để bắt kẻ giết người.

Trong phim, nam diễn viên Ma Dong Seok sẽ đảm nhận vai Jang Dong Soo , một ông trùm băng đảng đến từ quận Cheonan. Jang Dong Soo là người duy nhất sống sót và là nhân chứng cho hàng loạt vụ giết người, đồng thời là người trợ giúp trong việc tìm ra kẻ giết người.

Nam diễn viên Kim Moo Yul đóng vai Jeong Tae Seok, một thám tử của Trụ sở cảnh sát Cheonan. Jeong Tae Seok không bao giờ chịu thua một tên tội phạm nào và ghét đám đông, nhưng vì mong muốn sớm bắt được kẻ giết người hàng loạt khiến anh hợp tác cùng Jang Dong Soo.

Trong khi đó, nam diễn viên Kim Sung Kyu sẽ vào vai kẻ giết người hàng loạt Kang Kyung Ho. Kang Kyeong Ho là một kẻ giết người tàn ác không có khuôn mẫu và tội ác của hắn rất hoàn hảo, ngay cả cảnh sát cũng không nhận ra hắn là kẻ giết người hàng loạt. Tuy nhiên, Kang Kyung Ho khiêu khích Jang Dong Soo và tạo ra một sai sót trong sự hoàn hảo của mình.

Liên hoan phim Cannes lần thứ 72 sẽ diễn ra từ ngày 14/5 đến ngày 25/5. Chủ tịch ban giám khảo giải chính là Alejandro González Iñárritu - đạo diễn Mexico nổi tiếng với Babel, Birdman.

Danh sách 19 bộ phim tranh giải Cành cọ vàng 2019:

The Dead Don’t Die (Jim Jarmusch) 
Atlantique (Mati Diop)
Bacarau (Kleber Mendonça Filho và Juliano Dornelles)
Frankie (Ira Sachs)
A Hidden Life (Terrence Malick)
It Must Be Heaven (Elia Suleiman)
Les Misérables (Ladj Ly)
Little Joe (Jessica Hausner)
Matthias and Maxime (Xavier Dolan)
Oh Mercy! (Arnaud Desplechin)
Parasite (Bong Joon-ho)
Portrait of a Lady on Fire (Céline Sciamma)
Sibyl (Justine Triet)
Sorry We Missed You (Ken Loach)
Pain and Glory (Pedro Almodóvar)
The Traitor (Marco Bellocchio)
La Gomera (Corneliu Porumboiu)
The Wild Goose Lake (Diao Yinan)
The Young Ahmed (Jean-Pierre vaf Luc Dardenne)

Danh sách 16 bộ phim tham gia hạng mục Nhãn quan độc đáo (Un Certain Regard) 

Adam (Maryam Touzani)
Dylda (Kantemir Balagov)
A Brother’s Love (Monia Chokri)
Bull (Annie Silverstein)
The Climb (Michael Covino)
Evge (Nariman Aliev)
Liberté (Albert Serra)
Invisible Life (Karim Aïnouz)
Jeanne (Bruno Dumont)
Room 212 (Christophe Honoré)
Papicha (Mounia Meddour)
Port Authority (Danielle Lessovitz)
Summer of Changsha (Zu Feng)
The Swallows of Kabul (Zabou Breitman & Eléa Gobé Mévellec)
A Sun That Never Sets (Olivier Laxe)
Zhuo Ren Mi Mi (Midi Z)

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất