Bộ ảnh gia phả vũ trụ cung đấu của ‘Diên Hi công lược’, Như Ý và Chân Hoàn truyện

Chỉ với bộ hình gia phả cung đấu nhà Thanh của SAOstar, khán giả xem phim "Diên Hi công lược" hay "Hậu cung Như Ý truyện" sẽ cảm thấy đầu óc mình trở nên linh hoạt như Nguỵ Anh Lạc và thần thái trở nên đĩnh đạc như Cao Quý phi. Cùng thưởng thức thôi nào!

Bài viết Anh Quân
Chia sẻ

Trong khoảng thời gian gần đây, đề tài cung đấu Trung Quốc, mà cụ thể là vào thời nhà Thanh đang trở lại rầm rộ, chiếm đóng tất cả các mặt trận từ các trang chiếu phim trực tuyến cho đến các trang cá nhân. Bằng chứng là hiện tượng săn lùng những tập phim mới nhất, cắt ghép những đoạn phim hay nhất đang ngày một lan toả không ngừng. Hai phái đang ra sức thi triển sức mạnh trên đấu trường lúc này chính là phái Diên Hi công lược và phái Hậu cung Như Ý truyện.

Trước khi hai cái tên này xuất hiện, đấu trường của chúng ta cũng từng phải sục sôi vì những cái tên đình đám như Hoàn Châu Cách cách, Thanh cung, Bộ bộ kinh tâm, Cung toả tâm ngọc hay những những thương hiệu đỉnh cao như Thâm cung nội chiến, Vạn phụng chi vương và Hậu cung Chân Hoàn truyện.

Tất cả những bộ phim được liệt kê ở trên đều có liên quan đến thời nhà Thanh. Nói thêm một chút, nhà Thanh của Trung Quốc đã trải qua 12 triều vua thăng trầm, biến động. Các nhà làm phim đã rất khéo léo lựa chọn những mốc thời gian, những đời vua có nhiều sự kiện gay cấn để làm chất liệu cho bộ phim của mình. Chẳng hạn, với Cung toả tâm ngọc câu chuyện cổ trang được nhuộm đậm đà màu sắc thời kì trị vì của vua Khang Hi và các a ca của mình. Với Thâm cung nội chiến câu chuyện được kể đầy hấp dẫn về hậu cung của Hoàng đế Gia Khánh. Và rồi với Vạn phụng chi vương hay Thanh cung, cả hai bộ phim đều chọn sự kiện cấm thuốc phiện thời Hoàng đế Đạo Quang để khai thác, góp phần khiến cuộc tranh đấu cấm cung thêm phần gay cấn.

Tuy vậy giai đoạn được nhiều nhà làm phim lựa chọn hơn cả chính là giai đoạn Ung Chính - Càn Long. Cả Hoàn Châu Cách cách, Bộ bộ kinh tâm, Hậu cung Chân Hoàn truyện hay gần đây nhất là Diên Hi công lược và Hậu cung Như Ý truyện đều lựa chọn giai đoạn này để khai thác. Có lẽ vì Ung Chính là người từng trải qua một cuộc tranh quyền đoạt vị còn Càn Long lại là vị vua có nhiều phi tần bậc nhất lịch sử Thanh cung nên cả bối cảnh hậu cung hai cha con họ đều có nhiều đất để khai thác. Sự thành công của Hoàn Châu Cách cách và Hậu cung Chân Hoàn truyện chính là câu trả lời rõ ràng nhất.

Nếu bạn là một người yêu thể loại phim này và muốn được xem trọn bộ những bộ phim đặc sắc trên, tin chắc bạn sẽ không thể rời mắt khỏi màn hình một phút giây nào. Thế nhưng, việc các nhân vật lịch sử được đưa vào các phim khó tránh khỏi có sự trùng lặp và thay đổi đáng kể sẽ khiến bạn cảm thấy khá bối rối đấy! Vì thế, để giúp các bạn có một cái nhìn chính xác và bao quát nhất về những bộ phim thời kì Ung Chính-Càn Long kể trên, SAOstar trân trọng giới thiệu bộ hình sơ đồ sau. Đây là sẽ là bạn đồng hành tốt nhất của các khán giả yêu phim cung đấu nhà Thanh giai đoạn Ung Chính-Càn Long.

Hiện tại, hành trình chinh phục trái tim khán giả của Diên Hi công lược đã đi đến chặng cuối, còn với Hậu cung Như Ý truyện, cuộc hành trình đó chỉ vừa mới bắt đầu mà thôi. Đây là hai bộ phim có bối cảnh hoàn toàn giống nhau, nên việc bị đặt lên bàn cân để so sánh là điều không thể tránh khỏi.

Song, nếu chúng ta đã là những người xem phim chân chính, những người yêu thể loại phim cung đấu nhiệt tình thì chúng ta nên xem phim với tâm thế thoải mái nhất, không nên áp đặt tình tiết, câu chuyện của bộ phim này vào tình tiết, câu chuyện của bộ phim kia. Khi làm được điều đó, bạn sẽ nhận thấy ở những góc nhìn khác nhau sẽ cho chúng ta những trải nghiệm thú vị khác nhau. Hãy cùng SAOstar đi qua hết một mùa phim cung đấu đầy máu lửa nhưng cũng không kém phần văn minh, lịch sự! Cũng đừng quên chờ đợi vietsub có bản quyền của hai tác phẩm Hoa ngữ này nhé.

Bài viết

Anh Quân

Thiết kế

Tuấn Minn

Chia sẻ