Phim Ảnh

Black Panther 2: 5 điều cần cải thiện và 5 điều nên giữ nguyên (Phần 2)

Thịnh Phạm
Chia sẻ

MCU đang chuẩn bị phát hành Black Panther 2 và dưới đây là những điều bộ phim này nên thay đổi và giữ nguyên so với phần đầu tiên.

Trailer Black Panther.

Mặc dù phải mất một thời gian dài để có thể ra mắt, Black Panther vẫn nhanh chóng trở thành một bộ phim thành công của MCU cả về mặt thương mại và phê bình. Dự án của đạo diễn Ryan Coogler đã đưa khán giả tới khám phá thế giới của Wakanda và T’Challa hay còn gọi là Black Panther với vai trò là vị vua mới. Với thành công đột phá, không có gì đáng ngạc nhiên khi phần tiếp theo của Black Panther đang được phát triển và rất may, đạo diễn và dàn diễn viên cũ vẫn trở lại. Tuy nhiên, mặc dù phần đầu tiên đã vô cùng xuất sắc, nó vẫn có những điểm cần làm tốt hơn. Dưới đây là 5 thứ Black Panther 2 cần cải thiện và 5 thứ cần giữ nguyên.

Giữ Nguyên: Shuri

Một trong những nhân vật mới được giới thiệu trong Black Panther là Shuri – người đã ngay lập tức gây được sự chú ý cho khán giả. Cô là em gái của T’Challa và là người thông minh nhất trong MCU. Shuri luôn trang bị cho T’Challa tất cả các trang bị công nghệ cao và mới nhất.

Rõ ràng phần tiếp theo cần phải cho Shuri cơ hội xuất hiện nhiều hơn vì cô ấy sẽ có một tương lai lâu dài trong MCU. Thật tuyệt khi thấy cô ấy được kéo vào câu chuyện chính của phim nhiều hơn một chút thay vì là một nhân vật phụ.

Cải Thiện: Ngai vàng của T’Challa

Sau các sự kiện trong Civil War, T’Challa trở thành vua của Wakanda. Điều này tạo tiền đề cho cuộc giao chiến của anh để bảo vệ ngai vàng và quốc gia. Nhưng với tất cả các những thứ đang diễn ra, chúng ta đã không thể dành quá nhiều thời gian để khám phá xem T’Challa đã cai quản quốc gia như thế nào. Thật thú vị khi phần tiếp theo khám phá phản ứng dữ dội của người dân vì đã công khai Wakanda với thế giới.

Giữ Nguyên: Lịch Sử Của Wakanda

Khi Erik Killmonger tiết lộ danh tính của mình với T’Challa, vị vua mới phải đối mặt với sự thật khó chịu về quá khứ của Wakanda và chính cha mình. Cụ thể, vua T’Chaka đã giết chính anh trai của mình và để con trai nhỏ của mình – Erik ở một mình để bảo vệ bí mật của Wakanda.  Tiết lộ này là một trong những khoảnh khắc cao trào nhất trong phim. Có rất nhiều điều có thể được bóc tách khi khám phá lịch sử của Wakanda và khám phá những bí mật, sai lầm của nó.

Cải Thiện: Câu chuyện tình

MCU luôn thành công khi khai thác khía cạnh tình cảm của các nhân vật. Black Panther tuy không thể khai thác trọn vẹn được điều này, nhưng nó vẫn cho thấy cơ hội để cải thiện. Mối quan hệ giữa T’ChallaNakia cần phải vạch ra con đường rõ ràng. Nếu họ chia tay, Nakia vẫn là một nhân vật tròn trịa và đáng được giữ lại. Còn nếu phần tiếp theo vẫn muốn theo đuổi sự lãng mạn, nó cần phải làm cho cặp đôi này nồng cháy hơn.

Giữ Nguyên: Nhân vật phản diện khó đoán

Trong những ngày mới phát triển của MCU, nhiều người chỉ trích các bộ phim của nó vì thiếu những nhân vật phản diện thú vị. Có vẻ như vũ trụ điện ảnh đã thay đổi được điều đó trong những năm gần đây và đưa ra một số nhân vật phản diện thực sự vĩ đại, trong đó có cả Erik Killmonger trong Black Panther.

Với khả năng diễn xuất mạnh mẽ của Michael B. JordanKillmonger là một nhân vật phản diện thực sự đáng sợ, có động lực dễ để khán giả thấu hiểu và đồng cảm. Hy vọng, Coogler có thể tạo ra một nhân vật phản diện đáng nhớ khác.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin mới nhất