Phim Ảnh

Black Panther 2: 5 điều cần cải thiện và 5 điều nên giữ nguyên (Phần 1)

Thịnh Phạm
Chia sẻ

MCU đang chuẩn bị phát hành Black Panther 2 và dưới đây là những điều bộ phim này nên thay đổi và giữ nguyên so với phần đầu tiên.

Trailer Black Panther.

Mặc dù phải mất một thời gian dài để có thể ra mắt, Black Panther vẫn nhanh chóng trở thành một bộ phim thành công của MCU cả về mặt thương mại và phê bình. Dự án của đạo diễn Ryan Coogler đã đưa khán giả tới khám phá thế giới của Wakanda và T’Challa hay còn gọi là Black Panther với vai trò là vị vua mới. Với thành công đột phá, không có gì đáng ngạc nhiên khi phần tiếp theo của Black Panther đang được phát triển và rất may, đạo diễn và dàn diễn viên cũ vẫn trở lại. Tuy nhiên, mặc dù phần đầu tiên đã vô cùng xuất sắc, nó vẫn có những điểm cần làm tốt hơn. Dưới đây là 5 thứ Black Panther 2 cần cải thiện và 5 thứ cần giữ nguyên.

Thay đổi: CGI tốt Hơn

Ryan Coogler đã chứng minh tài năng làm đạo diễn của mình qua những cảnh đấm bốc dữ dội trong Creed và anh tiếp tục thể hiện kỹ năng của mình trong phần đầu tiên của Black Panther. Các trận chiến ở thác nước và casino đã thực sự thu hút được ánh nhìn của khán giả, mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho họ. Tuy nhiên, thật không may, ở cảnh hành động thứ ba, bộ phim đã gây thất vọng vì CGI kém chất lượng.

Trận chiến đỉnh cao giữa T’ChallaKillmonger đáng lẽ là một khoảnh khắc vô cùng hấp dẫn, thế nhưng, phần kỹ xảo đã phá hỏng điều đó. Hy vọng, phần tiếp theo có thể mang tới phần CGI đã giúp khán giả không bị tụt cảm xúc khi xem những cảnh hành động hoành tràng.

Giữ nguyên: Cách kể chuyện táo bạo

Những bộ phim của MCU đã rất nhiều lần bị phê bình về cách kể chuyện an toàn và khá quen thuộc. Mặc dù đôi khi những lần nhận xét đó đôi khi là không đúng sự thật, thế nhưng, đạo diễn Ryan Coogler vẫn quan tâm đến nó và thực hiện những bước thay dổi trong Black Panther.

Bộ phim duy trì những thứ cơ bản của Wakanda giống với truyện tranh, ví dụ như một xã hội bí mật và ẩn giấu ở trái đất. Thế nhưng, qua đó, Ryan Coogler vẫn đặt câu hỏi về việc một nơi không chia sẻ tài nguyên của nó để giúp đỡ những người bị áp bức trên toàn thế giới có thực sự quá ích kỷ. Tóm lại, đạo diễn đã có bước đi thông minh khi sử dụng câu chuyện phim để nói các vấn đề liên quan đến chính trị.

Cải thiện: Những thứ mà Wakanda gặp phải sau khi mở cửa

Ở cuối Black Panther, T’Challa đã đưa ra quyết định mở cửa Wakanda với thế giới và chia sẻ tài nguyên của nó với những người cần chúng. Và như khán giả đã thấy, chi tiết này chưa thực sự được khám phá nhiều. Mặc dù đây không phải là lỗi của bộ phim, nhưng hy vọng, đến khi phần tiếp theo ra mắt, nhà sản xuất sẽ khám phá những thứ mà Wakanda gặp phải sau khi chào đón mọi nơi trên khắp thế giới.

Giữ Nguyên: Tòa nhà thế giới của Wakanda

MCU đã phát triển thành một vũ trụ rộng lớn với việc khám các chiều không gian khác nhau, tuy nhiên, Wakanda vẫn là một trong những khía cạnh thú vị nhất của nó. Trong phần đầu tiên, Ryan Coogler và nhóm sản xuất đã thực hiện được một số điều đáng kinh ngạc khi làm cho nơi này giống như một thế giới thực sự ngoài đời.

Từ trang phục, phong tục đến văn hóa, bộ phim đã được làm cho thế giới Wakanda trở lại phong phú hơn bao giờ hết. Phần tiếp theo nên tiếp tục phát huy điều này. Khán giả có thể vẫn sẽ thấy T’Challa đi phiêu lưu ở những nơi khác trên thế giới, nhưng song song với đó, bộ phim vẫn nên khám phá xem Wakanda tiếp tục phát triển như thế nào.

Cải Thiện: Tập trung nhiều hơn vào T’Challa

T’Challa được giới thiệu lần đầu trong Captain America: Civil War và anh ấy ngay lập tức trở thành nhân vật được người hâm mộ vô cùng yêu thích. Vào thời điểm bộ phim solo đầu tiên của anh ra mắt, người hâm mộ đã sẵn sàng để thấy anh chiếm lấy ánh đèn sân khấu. Tuy nhiên, mặc dù T’Challa vẫn là nhân vật chính của bộ phim, thật khó để nói trọng tâm của câu chuyện tập trung vào anh ấy.

Với phần tiếp theo đang được sản xuất, hy vọng T’Challa sẽ có nhiều vai trò lớn hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất