Phim Ảnh

Biên kịch và đạo diễn ‘Doctor Strange’ rời Marvel vì ‘Cats 2’?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Người viết kịch bản cho Doctor Strange đùa rằng anh sẽ rời cùng với đạo diễn Scott Derrickson để thực hiện Cats 2: The Furrening.

Mới đây, tiểu thuyết gia và nhà biên kịch nổi tiếng C. Robert Cargill đã nói đùa rằng ông sẽ rời dự án Doctor Strange In Multiverse of Madness để thực hiện dự án Cats 2. Cargill là một người không hề xa lạ với Doctor Strange vì trước đây ông đã viết phần đầu tiên vào năm 2016 với sự tham gia của Benedict Cumberbatch. Sau đó, Doctor Strange đã trở thành một bộ phim mang về thành công lớn cho Marvel cả về mặt phê bình và doanh thu, nhận được nhiều đánh giá tích cực và như nói ở trên, mang về hơn bốn lần chi phí sản xuất của nó tại phòng vé.

Và vào hôm nay, ngày 10/1, đã có thông tin rằng Scott Derrickson - đạo diễn của Doctor Strange 2 đã từ bỏ dự án do sự khác biệt sáng tạo với Marvel. Kể từ năm 2016, đã có rất nhiều phỏng đoán về phần tiếp theo của Doctor Strange. Quay trở lại năm 2018, Cargill nói rằng bộ phim tiếp theo trong loạt phim sẽ có trận chiến giữa Stephen Strange Nightmare - trước đây là Baron Mordo và do Chiwetel Ejiofor thủ vai. Một năm sau, Marvel xác nhận rằng Doctor Strange 2 đang được phát triển với tựa đề Doctor Strange In Multiverse of Madness.

Ngay từ đầu, rõ ràng Scott Derrickson đã có một tầm nhìn cụ thể cho bộ phim, bằng chứng là anh ta nói rằng anh ta “sẽ làm bộ phim kinh dị đầu tiên cho MCU. Nhìn theo dòng tin tức vào ngày hôm nay, dường như Derrickson sẽ không có cơ hội đạo diễn bộ phim MCU đáng sợ đầu tiên, Cargill cũng không có cơ hội để viết nó. Thay vào đó, Cargill đề nghị anh và Derrickson nên thực hiện phần tiếp theo của bộ Cats 2, thông qua Twitter. Mặc dù Cats không có nghĩa là đáng sợ, nhưng hàng triệu người đã xem bộ phim đều tranh luận về điều đó.

Bản chuyển thể điện ảnh của vở nhạc kịch Broadway đã xuất hiện và ám ảnh như một cơn ác mộng đối với tất cả những người dám xem nó. Và thật sự chỉ có những linh hồn dũng cảm nhất đi đến rạp chiếu phim để thưởng thức bộ phim này và bằng chứng là màn trình diễn tệ hại của Cats tại phòng vé. Cargill dường như đang thể hiện cảm xúc về việc anh và Derrickson không còn thực hiện Doctor Strange, nhưng điều đó khiến người hơi thất vọng vì sẽ không thể thấy kế hoạch độc đáo của họ cho phần tiếp theo. Mặc dù vậy, thật khó để tranh luận về việc đưa ra quyết định của Marvel, vì công ty đã tìm thấy thành công của mình tại phòng vé trong những năm gần đây, đã sản xuất một số bộ phim có doanh thu cao nhất từ ​​trước đến nay.

Tuy nhiên, dù rời khỏi vị trí đạo diễn, Scott Derrickson sẽ vẫn nằm trong đội ngũ nhà sản xuất điều hành của Doctor Strange In Multiverse of Madness. Và chia sẻ với Variety , người phát ngôn của Marvel Studios cho biết công ty đã “chia tay một cách thân thiện” với Derrickson do những khác biệt sáng tạo, nhưng họ vẫn biết ơn Scott vì những đóng góp của anh cho MCU. Hiện tại, vẫn chưa rõ chính xác những khác biệt sáng tạo này là gì, hoặc bất kỳ đóng góp nào mà Derrickson thực hiện có xuất hiện trong phiên bản cuối cùng của bộ phim.

Đây không phải là bộ phim đầu tiên của Marvel mất đạo diễn trước khi bộ phim bấm máy, nhưng không chắc Derrickson sẽ được Marvel mời lại như James Gunn trước khi Doctor Strange In Multiverse of Madness bắt đầu quay. Vẫn còn phải xem liệu Marvel sẽ đưa một trong những đạo diễn kỳ cựu của họ hoàn thành dự án hay bổ sung một tài năng mới khác, nhưng bất cứ ai tham gia đều có thể tự hỏi họ sẽ được phép sáng tạo như thế nào với bộ phim.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất