Phim Ảnh

Batman có kế hoạch để khống chế tất cả thành viên của Justice League, trừ một người

Theo cbr
Chia sẻ

Dẫu tất cả thành viên trong nhóm Justice League đều bị rơi vào danh sách đen của Batman, thì vẫn còn đó một nhân vật mà Batman hoàn toàn không hề bận tâm

Với những ai là fan ruột của vũ trụ điện ảnh DC, có thể dễ dàng nhận thấy rằng, Batman là một nhân vật luôn luôn có sự chuẩn bị trước. Hiệp sĩ bóng đêm chính là thám tử đại tài nhất, khi luôn có hàng tá những kế hoạch nhỏ trong một kế hoạch lớn. Đó chính là cách mà Người Dơi chiến thắng mọi kẻ thù của mình. Dẫu cho hắn có là một kẻ từ ngoài hành tinh, hay một siêu tội phạm, thì Batman vẫn tìm được cách để chiến thắng bởi những kế hoạch quá tỉ mỉ của mình.

Không ngoa nếu nói Batman là nhân vật cẩn trọng nhất trong toàn bộ vũ trụ DC

Cũng chính vì tính cách này, Batman coi tất cả mọi thành viên trong nhóm Justice League là một mối nguy hiểm, và rằng một ngày họ có thể bị khống chế hay thậm chí là phản bội lại loài người. Vậy nên anh đã chuẩn bị một kế hoạch để khống chế hay thậm chí là trừ khử TẤT CẢ những ai mà anh cho là mối nguy hiểm.

Kế hoạch này của Batman cũng đã từng một vài lần được hé lộ trong nguyên tác truyện tranh, như trong cốt truyện Batman: Endgame của tác giả Scott SnyderGreg Capullo. Batman đã trang bị cho mình một bộ giáp đặc biệt để có thể hạ gục được Superman, Flash, Wonder Woman hay thậm chí là bất cứ ai chịu sự kiểm soát bởi Joker.

Đúng, Batman có đầy đủ một bộ kế hoạch để hạ gục tất cả những ai anh ta cho là mối đe dọa, thậm chí là những người cùng chiến tuyến. Đó là lý do trong kho đồ của anh luôn có sự hiện hữu của một viên đá Kryptonite, một chiếc nhẫn Vàng hay hàng tá những vũ khí khác. Tuy nhiên, có một nhân vật thoát khỏi danh sách này của anh, một nhân vật mà Batman không hề có bất kì hết hoạch nào để trừ khử, đó chính là Green Arrow.

Trong tập truyện DCeased #6, một Superman bị điều khiển đã tấn công trái đất, và chẳng có bất kì ai đủ sức mạnh để chống lại anh. Vậy nên những siêu anh hùng còn lại phải tìm ra một kết hoạch để có thể hạ bệ anh, đó là việc anh bắt buộc phải làm trước khi Superman tiêu diệt toàn bộ trái đất.

May thay, Damian Wayne (người lần đầu xuất hiện với tư cách Robin, ngay đã trở thành Batman mới khi Bruce Wayne qua đời) đã truy cập vào được những file trong máy tính của người bố của mình. Trong đó là tất cả những thông tin mà họ cần để đánh bại tất cả những người trong nhóm Justice League. Oliver Queen - Green Arrow hoàn toàn không bất ngờ trước kế hoạch của Batman cũng như những gì mà anh chuẩn bị, thứ khiến anh ngạc nhiên đó chính là mình không có tên trong danh sách đó. Damian đã cho anh biết rằng, Batman thật sự không hề có kế hoạch để khống chế Mũi tên xanh.

Lý do cho việc này chính là Batman không coi Green Arrow như một mối nguy hại thật sự. Sự thật là, một xạ thủ người thường không thể nào so bì với những vị thần như Superman, Wonder Woman, Green Lantern, Flash hay những siêu anh hùng khác. Thậm chí nếu có phản bội hay bị kiểm soát, Batman tin rằng anh luôn luôn có thể dễ dàng “xử đẹp” Oliver Queen.

Về phía xạ thủ kia, anh cảm thấy khá bị xúc phạm khi biết về hành động này của Batman. Anh tuyên bố rằng: “Tôi cũng có thể là một mối nguy hiểm vô cùng đáng sợ nếu tôi muốn.”

Cũng trong tập truyện DCeased #6, sau khi Xạ thủ xanh hạ gục Aquaman đang chịu sự kiểm soát bởi loại thủy quái Kraken bằng một mũi tên cách đó nửa dặm. xuyên qua làn mưa gió bão bùng, Oliver tự nhủ thầm: “F*** you Batman”.

Chia sẻ

Theo

cbr

Tin mới nhất