Phim Ảnh

Bạn có phát hiện ra những diễn viên 'hot' nhất năm nay đều là… ca sĩ?

Vân Ngọc
Chia sẻ

2016 có thể coi là năm “được mùa” của các ca sĩ Việt khi những tựa phim có họ tham gia đều thu được thành công tích cực.

2016 đánh dấu một năm bùng nổ của điện ảnh Việt với hàng loạt tựa phim chất lượng ra mắt khán giả. Bên cạnh những diễn viên chuyên nghiệp, có khá nhiều ca sĩ “rẽ ngang” sang con đường diễn xuất trong năm nay, và thật bất ngờ, họ đều nhận được sự ủng hộ, yêu mến của đông đảo khán giả. Cùng điểm lại những ca sĩ nổi bật nhất trên màn ảnh rộng trong năm nay.

365 daband

Mùa phim 2016 đã đi qua gần hết, và cái tên khuynh đảo nhất dịp chiếu mùa hè năm qua chính là Tấm Cám: Chuyện chưa kể. Ngoài nội dung hấp dẫn, phát triển từ câu chuyện cổ tích gắn liền với nhiều thế hệ người dân Việt, bộ phim còn gây chú ý nhờ dàn diễn viên trẻ trung, xinh đẹp, tài năng. Là “gà cưng” của đạo diễn - nhà sản xuất Ngô Thanh Vân nên nhóm nhạc 365 cũng dốc sức giúp “thầy” của mình thực hiện trọn vẹn tác phẩm tâm huyết. Trong phim, 4 thành viên hóa thân thành các nhân vật với tính cách khác biệt, màu sắc đặc trưng gây ấn tượng mạnh với người xem.

13963019-671729929658536-2044475297833422381-o-1471240633336-crop-1471240665733

Isaac gây ấn tượng với vai Thái tử trong Tấm Cám: Chuyện chưa kể.

Gây chú ý nhất có lẽ là Isaac trong vai Thái tử. Sở hữu vóc dáng cân đối, gương mặt đẹp hoàn hảo, phong thái đậm chất quân vương nên Isaac vào vai khá nhẹ nhàng. Những đoạn anh khoác hoàng bào, hay mặc áo giáp ra trận đều dễ dàng “đốn gục” trái tim khán giả. Jun Phạm gây bất ngờ nhờ vai diễn thái giám Thuận Nô hài hước và duyên dáng, Will dũng mãnh khi trở thành võ tướng Trần Bằng - bạn thân của Thái tử, giỏi võ và chuyên về dùng kiếm; còn “sát thủ” Thạch Biền (S.T đóng) gây nên bao khiếp sợ vì bản tính tàn ác, máu lạnh giết người không gớm tay.

collage_photocat

Ba nhân vật còn lại của 365daband đều có những vai diễn ấn tượng.

Vì là lần đầu tiên cả nhóm cùng tham gia một dự án điện ảnh nên cả 4 người đều rất hào hứng. Được biết để chuẩn bị thật tốt cho phim, bốn thành viên đã mất hơn 3 tháng để tập võ, cưỡi ngựa, bắn cung, đọc thoại… Đây được coi là món quà ý nghĩa của 365 dành cho những khán giả luôn yêu quý, ủng hộ mình trong suốt thời gian qua.

Minh Hằng

Xuất thân từ ca sĩ nhưng Minh Hằng luôn được khán giả đánh giá rất cao về khả năng diễn xuất. Cô lần đầu bước chân lên màn ảnh vào năm 2005, nhưng thật sự được nhìn nhận với cương vị diễn viên thực thụ từ sau Gọi giấc mơ về (2007). Các vai diễn của Minh Hằng lôi cuốn khán giả nhờ tính cách đa chiều, thú vị cùng lối diễn xuất tự nhiên, giàu cảm xúc của cô.

Sau vai chính Đông Dương trong Vừa đi vừa khóc, Minh Hằng tập trung cho công việc ca hát, chỉ tham gia phim ngắn hoặc đóng các vai khách mời nhỏ. Sau thời gian suy nghĩ, lựa chọn kịch bản, cuối cùng cô đã nhận lời tham gia vai nữ chính trong phim điện ảnh Bao giờ có yêu nhau.

minh_hang-16

Minh Hằng có vai diễn đặc biệt trong Bao giờ có yêu nhau.

Vai diễn đến với Minh Hằng như duyên phận, vì cô đã từ chối đến 2 lần, nhưng sau đó đọc kịch bản đã chỉnh sửa lần cuối, Minh Hằng lại chú động xin đi casting. Để đóng vai này, giọng ca Một vòng trái đất cũng phải chịu đựng những hi sinh cực khổ không thể ngờ đến, ví dụ như chuyện quay đến hơn 30 lần cảnh bị cưỡng hiếp, nhưng cuối cùng cô đã hoàn thành trọn vẹn khiến cả ê-kip, từ đạo diễn, nhà sản xuất, quay phim đến bạn diễn Quý Bình đều rất tâm đắc.

minhhanganh-3-1463645445925-660x279

Minh Hằng đã phải diễn đi diễn lại cảnh này đến hơn 30 lần.

minhhanganh-2-1463645445801-660x280

Dù bộ phim không đạt thành công doanh thu như mong muốn nhưng sự chỉn chu, tinh tế của phim cả về nội dung lẫn hình ảnh đều khiến giới chuyên môn và những khán giả duy mỹ hài lòng. Minh Hằng cũng một lần nữa chứng tỏ khả năng diễn xuất của mình. Cô khiến người đối diện thật sự bối rối, không biết lựa chọn danh xưng “diễn viên” hay “ca sĩ” khi nói về Minh Hằng.

Hari Won

Được khán giả yêu mến từ sau chương trình truyền hình thực tế Cuộc đua kỳ thú 2013, Hari Won dần tiến sâu hơn vào làng giải trí với vai trò ca sĩ. Tuy nhiên nhờ ngoại hình sáng, gương mặt đẹp cùng nụ cười dễ thương, người đẹp 8X được khá nhiều đạo diễn tin tưởng, mời tham gia các dự án phim của họ. Cho đến nay, Hari Won đã có trong tay gia tài phim ảnh khá hùng hậu với 10 bộ phim cả điện ảnh lẫn truyền hình.

hari-won-1

Câu chuyện tình cảm của Trấn Thành với Hari Won khiên Bệnh viên ma trở nên “hút khách”.

Dịp đầu năm, Trấn Thành và Hari Won trở thành hai cái tên hot nhất showbiz bởi nghi án “phim giả tình thật” khi cùng tham gia phim điện ảnh Bệnh viên ma. Bộ phim kể về những sự việc kỳ quái diễn ra tại bệnh viện An Tâm. Từ đây bác sỹ Thành (Trấn Thành) và cô y tá Hằng (Hari Won) đáng yêu, nhiệt tình đã quyết định đi tìm sự thật đằng sau sự bí ẩn này. Dù kịch bản không quá xuất sắc nhưng nhờ dàn diễn viên tên tuổi cùng câu chuyện tình cảm của Trấn Thành - Hari Won mà phim vẫn thu hút lượng khán giả nhất định ra rạp, từ đó doanh thu cũng khá khả quan.

hari-won-3

Người đẹp 8X sắp quay lại màn ảnh rộng với 49 ngày 2, đóng cặp cùng Ngô Kiến Huy.

Sắp tới, Hari Won sẽ tiếp tục tham gia một bộ phim mới là 49 ngày 2, đóng cặp cùng anh bạn thân Ngô Kiến Huy. Thật ra trước đó cặp đôi này đã cùng nhau đóng trong phần 1, nhưng chỉ với là khách mời. Sang đến phần mới, đất diễn của cặp đôi được tăng lên, chiếm hàng vai chính. Vẫn giữ phong cách tình yêu hài hước, xúc động pha chất “liêu trai” giữa hai nhân vật chính, bộ phim này được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo ra cơn sốt doanh thu như phần 1 (Nhã Phương - Trường Giang đóng chính) từng làm được trước đó.

Miu Lê

Bắt đầu gia nhập showbiz từ vai diễn July trong dự án phim Những thiên thần áo trắng (đạo diễn Lê Hoàng), nhưng Miu Lê được khán giả nhớ đến nhiều hơn trên cương vị ca sĩ với nhiều bản hit như Giả vờ nhưng em yêu anh, Ta là cho nhau, album Quên như chưa từng yêu, Yêu một người có lẽ… Cô cũng có tham gia một số vai diễn nhưng ấn tượng mà Miu Lê tạo ra trên màn ảnh chưa thật sự sâu sắc.

img_8117

Em là bà nội của anh đánh dấu bước chuyển của Miu Lê trên màn ảnh.

Phải cho đến cuối năm 2015, tên tuổi của Miu Lê mới thực sự tạo nên cơn sốt khi cô đảm nhiệm vai nữ chính Thanh Nga trong phim điện ảnh Em là bà nội của anh. Đây là một vai diễn khá khó khi Miu Lê vừa phải thể hiện được tâm lý trẻ trung, sôi nổi của cô gái xinh đẹp tuổi 20, lại vừa phải làm bật lên nội tâm phức tạp của một bà lão 70 tuổi nóng nảy, tự nhiên đến mức vô duyên. Nhưng sự thể hiện tròn trịa của Miu Lê, dù còn đôi chỗ gượng gạo, vẫn khiến khán giả hài lòng. Với doanh thu 102 tỷ đồng (tính đến ngày 22/2/2016), Em là bà nội của anh đã chính thức vượt qua Để Mai tính 2 để trở thành bộ phim Việt Nam có doanh thu lớn nhất từ trước tới nay.

bgtls-ha-1-700x467

Miu Lê trong Bạn gái tôi là sếp.

Thừa thắng xông lên, Miu Lê tiếp tục đẩy mạnh hình ảnh của mình trên con đường diễn xuất. Thời gian tới, bộ phim điện ảnh tiếp theo của cô là Bạn gái tôi là sếp cũng chuẩn bị ra rạp. Ngoài ra, Miu Lê còn vừa hoàn thành vai diễn trong bộ phim mới Cô gái đến từ hôm qua - được chuyển thể từ cuốn truyện của cây bút lão làng Nguyễn Nhật Ánh. Bộ phim được kỳ vọng sẽ “theo đà” Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, trở thành tác phẩm ấn tượng trong năm 2017.

Maya

Từng gây tiếng vang khi vào vai Trà My trong Scandal: Bí mật thảm đỏ, Maya gây ấn tượng với hình ảnh sắc sảo, ghê gớm. Sau thời gian ở ẩn và sinh con, Maya mất một thời gian dài mới lựa chọn được kịch bản mới thực sự phù hợp với mình. Và bộ phim mới của Maya - Sài Gòn anh yêu em - ngay từ buổi chiếu ra mắt đã nhận được nhiều lời khen ngợi của truyền thông và giới chuyên môn.

screen-shot-2016-09-06-at-16-00-48-1473152995523

Nhân vật Thiên Kim của Maya tượng trưng cho các phụ nữ trẻ trung, xinh đẹp, thành công ở Sài Gòn.

Trong phim, Maya vào vai Thiên Kim, cô gái trẻ trung, xinh đẹp và thành công. Cô có chuyện tình đẹp với chàng “soái ca” Việt Phương (Huy Khánh), điển trai và giàu có. Câu chuyện tình của hai người đại diện cho nhiều người trẻ ở thành phố mang tên Bác. Dù hơi “ngôn tình” quá, lý tưởng hóa quá, nhưng đây vẫn là một mảng màu làm nên nhịp sống Sài Gòn tươi mới, năng động.

2-1475744059500

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất