Phim Ảnh

Bạn có biết: 40% phim sắp chiếu của Disney được thực hiện bởi các nữ đạo diễn

Ngọc Trang
Chia sẻ

Con số chính thức đã được CEO của Disney Studios công bố một cách đầy tự hào trên trang cá nhân của mình.

Mọi chuyện bắt nguồn từ Thử thách 4% được giới thiệu tại Liên hoan phim Sundance 2019. Các hãng phim được thuyết phục thuê đạo diễn nữ để hoàn thành thử thách có 4% nhân lực là nữ chỉ đạo cho các bộ phim sắp phát hành của họ. Universal Studios là hãng phim lớn đầu tiên chấp nhận thử thách thú vị này.

Thử thách 4% kêu gọi các hãng phim tuyển dụng thêm nữ đạo diễn.

Không chỉ Universal Studios, Disney - nơi vốn dẫn đầu các hãng phim về việc thuê đạo diễn nữ cũng đã liên hệ để thực hiện thử thách. Và mới đây, CEO Robert Iger đã hãnh diện khoe trên trang twitter của mình về việc hoàn thành thử thách 4% đó, đồng thời nâng tổng số lượng nữ đạo diễn trong hãng phim lên đến 40%. Những bộ phim mà các nữ đạo diễn tham gia sản xuất bao gồm Frozen 2 , Captain Marvel, Mulan live-action, ngoài ra còn có những bộ phim chưa có ngày phát hành tại thời điểm này như Black Widow, Stargirl,…

Thông báo trên instagram của giám đốc điều hành Disney.

Thử thách 4% là một việc làm nhân văn nhằm kêu gọi sự bình đẳng giới tính trong công việc, vấn đề cũng từng được nêu ra tại Oscar 2017. Bằng cách thuê nữ đạo diễn, Disney đã trở thành người đi đầu làm gương cho các doanh nghiệp, hãng phim khác. Cụ thể, sau khi nhận được những lời chỉ trích về những nhận xét tiêu cực đã đưa ra về các nữ đạo diễn, người sáng lập Blumhouse Productions - Jason Blum hứa rằng mình “sẽ làm tốt hơn” và thuê nữ đạo diễn đầu tiên của Blumhouse cho loạt phim Hulu's Into The Dark. Sony cũng đang trong quá trình tuyển dụng các nữ giám đốc cho một số dự án sắp tới của Marvel.

Rất nhiều bộ phim sắp phát hành được thực hiện bởi các nữ đạo diễn.

Mong rằng, với Thử thách 4%, nhiều nữ đạo diễn sẽ được chiêu mộ và khai thác tiềm năng với những dự án phim đình đám Hollywood. Và các hãng phim, bên cạnh việc tuyển dụng, hãy đặt họ vào một vị trí xứng đáng với cam kết bình đẳng mà riêng mình đã đặt ra.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất