Phim Ảnh

Bái phục trước độ chuyên nghiệp của 'Như Ý truyện': Tất cả cảnh đánh hay tát đều đánh thật, không được đóng thế

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Nói đến bộ phim truyền hình trong đó nữ diễn viên bị hành hạ nhiều nhất, chúng ta không thể không kể đến các bộ phim Thanh cung. Trước có "Diên Hi công lược", sau có "Hậu cung Như Ý truyện" liên tục khiến không chỉ khán giả mà còn diễn viên phải choáng váng vì những cú tát không thể thật hơn.

Ngoài Hoàng thượng và Thái hậu ra thì số lượng các nhân vật nữ không bị tát trong phim quả thực không nhiều. Mà cũng chính vì những tình tiết xung đột kịch liệt ấy làm cho cuộc đấu trí trong các bộ phim về Thanh cung trở nên hấp dẫn hơn. Chỉ là trong Hậu cung Như Ý truyện (后宫如懿传), những diễn viên này bị đánh thật đến mức người xem phải “đau giùm” họ

Trong phim, người bị đánh nhiều lần nhất không ai khác chính là Tân Chỉ Lôi (Gia Quý phi), cô ta kiêu ngạo, tự cao tự đại, tâm tư thâm hiểm, có thể ví ngang với Cao Quý phi trong Diên Hi công lược. Chỉ là kết cục của Cao Quý phi là chịu cảnh bị bỏng nước vàng dẫn đến tử vong còn Gia Quý phi của Chỉ Lôi thì có hoàn cảnh tương đối thảm hại khi bị Hoàng thượng vừa đá vừa tát.

Ngay cả Tân Chỉ Lôi cũng thừa nhận rằng, lúc bị Hoàng Thượng tát cô đờ người ra tại chỗ mất mấy giây, sau đó mới định thần lại được, đến cả cây trâm cài trên đầu cũng bị đánh rơi xuống đất. Tuy nhiên, cô không hề trách Hoắc Kiến Hoa, ngược lại cô vô cùng khâm phục thái độ chuyên nghiệp của anh. Việc anh đánh thật khi nhập vai càng chứng minh thái độ nghề nghiệp của anh khi là một diễn viên giỏi.

Đương nhiên, với Châu Tấn, người thường ngày có quan hệ thân thiết với Hoắc Kiến Hoa cũng không ngoại lệ. Ai cũng biết quan hệ ngoài đời của họ rất thân thiết, do đó khi phải quay cảnh tát, Hoắc Kiến Hoa thực sự có chút cảm giác khó xử. Nhưng để giữ cho bộ phim chất mộc cần có, hai người chấp nhận phải đánh thật.

Thực ra, người cảm thấy trong lòng bất an nhất chính là Hà Hoằng San (Bạch Nhị Cơ). Bởi vì trước khi nhận vai trong bộ phim này, cô vô cùng kỳ vọng sẽ được hợp tác với “nữ thần” Châu Tấn. Nhưng do sự phân vai của đạo diễn, cô buộc phải ra tay với thần tượng của mình trong một cảnh quay. Điều này khiến cô cảm thấy vô cùng khó chịu trong lòng.

Ban đầu, Hà Hoằng San vì căng thẳng nên khi đánh roi đầu tiên lại vô tình trúng vào khóe mắt Châu Tấn. Châu Tấn không kiềm chế được cơn đau nên nước mắt chảy ra, còn Hà Hoằng San thì cảm thấy hối hận vô cùng không biết nên làm thế nào. Châu Tấn sau đó đã không màng đến cái đau của mình, liên tục an ủi “đàn em”, khuyên cô chỉ cần diễn như bình thường là được. Từ tình tiết này có thể thấy tinh thần trách nhiệm cao độ của Châu Tấn khi làm đứng ở vai trò dìu dắt lớp trẻ.

Bị ngược đãi nhiều nhất trong phim không ai khác ngoài Lý Thuần (Vệ Yến Uyển). Trước khi trở thành Lệnh Phi, cô từng bị Kim Ngọc Nghiên hành hạ không nương tay do diện mạo của cô có chút giống Như Ý. Sau đó, Lý Thuần ở trường quay còn liên tục bị đánh mắng, bị phạt vừa cầm bát hương vừa quỳ.

Có những lúc, đến cô cũng cảm thấy mình không chịu nổi nữa, nhưng đạo diễn vẫn không cho dừng quay. Điều này khiến trong lòng cô càng thêm tủi thân, nước mắt cứ thế tuôn ra không ngừng. Lúc này đạo diễn mới cho các nhân viên trường quay dừng việc ghi hình lại. Mọi người đều xúm lại an ủi cô, giúp cô cảm thấy tất cả những gì diễn ra khi nãy chỉ là một vở kịch. Bây giờ xem ra, trong phim Lý Thuần bị hành hạ không ít chút nào.

Chính vì có dàn diễn viên chuyên nghiệp, phối hợp hết mình mới tạo cho bộ phim cung đấu này trở nên hấp dẫn nhờ tính chân thật khó tin. Trong khi đó, một số bộ phim điện ảnh, vì bảo vệ diễn viên, ekip thường sẽ tìm các diễn viên đóng thế. Tuy nhiên, hành động này làm cho độ tin cậy trong lòng khán giả dành cho bộ phim giảm xuống đáng kể. Chỉ có những vai diễn tình cảm chân thật mới có thể khiến người xem cảm động.

Đừng quên theo dõi trên FPT Play tập tiếp theo của phim Hậu cung Như Ý truyện, phát sóng lúc 21h00 từ thứ Ba đến thứ Bảy hàng tuần nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất