Phim Ảnh

Ba bộ phim kinh dị xứ Hàn chất lừ mà bạn phải xem trong mùa Halloween

Nga Cao
Chia sẻ

Xứ sở Kim chi chưa bao giờ thiếu những tác phẩm kinh dị đặc trưng của riêng mình. Hòa trộn khéo léo giữa yếu tố tâm lí và tâm linh, các bộ phim gửi đến những thông điệp sâu cay về nhân tính và đạo đức. Cùng chúng tôi điểm qua ba cái tên sẽ khiến khán giả có một Halloween không thể nào quên bên dưới.

1/ Antarctic Journal (2005)

Một cuộc thám hiểm của sáu người đến địa điểm không thể tiếp cận của Nam Cực là một trở ngại khi họ phát hiện ra một cuốn kí đã bị bỏ lại sau hơn tám mươi năm. Cuốn du kí kể lại nỗ lực của một đoàn thám hiểm Anh Quốc để đạt được mục tiêu tương tự, và những rắc rối chi tiết trong trong đó bắt đầu phù hợp với những người phải đối mặt với cuộc thám hiểm hiện tại. Sự nghi ngờ, ảo giác, hoang tưởng, và nhiều thứ hơn nữa sẽ sớm có kết quả bi thảm.

Những người hâm mộ phim The Last Winter của Larry Fessenden sẽ tận hưởng những rung động tương tự của bộ phim này khi một nhóm các nhà khoa học thấy bản thân họ đã tự mình khám phá ra các quan cảnh sâu xa hơn. Cơn gió lạnh từ màn hình TV đủ để làm dịu xương cốt của bạn bằng sự đồng cảm và sợ hãi khi đội thám hiểm bị sụp đổ dưới sức nặng của cảm xúc đau khổ và cơn thịnh nộ của thiên nhiên. Tâm trí của họ trở thành chướng ngại vật lớn nhất mà họ phải đối mặt, và với mỗi ngày trôi qua, mọi thứ trở nên rõ ràng rằng đó có thể là một trở ngại không thể vượt qua. Nỗi sợ hãi ở đây không phải là một sự hù dọa hay những con quái vật - mà đó là một trong những hạn chế và cái chết.

Dàn diễn viên mạnh mẽ trong việc tạo ra nhân vật một cách chậm rãi được thúc đẩy bởi những gì họ nghĩ rằng họ đang nhìn thấy, nghe và trải nghiệm; nhưng Song Kang Ho luôn tuyệt vời khi dẫn đầu làm đội trưởng của cả đội và là một người với có cả những chuyện ám ảnh đằng sau. Anh ta là một người đàn ông bị thúc đẩy bởi cảm giác tội lỗi khi anh ta can đảm và dũng cảm. Và sau hai thất bại, anh ta trở thành một chỉ huy tệ hại và nguy hiểm.

2/ Bedevilled (2010)

Hae Won là một cô gái trẻ thành công nhưng cô đơn, cô quyết định nghỉ ngơi rời khỏi cuộc sống đô thị sau khi chứng kiến một tội ác bạo lực, nhưng việc trở về hòn đảo nhỏ nơi cô lớn lên lại khiến cô chứng kiến nhiều thứ hơn. Vì những năm tháng không ổn thỏa với cộng đồng nhỏ bé hay người bạn thời thơ ấu Bok Nam, nên Hae Won chỉ biết thụ động quan sát những người lớn tuổi lạm dụng Bok Nam theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, có sự giới hạn về việc Bok Nam có thể chịu đựng nhiều như thế nào, và tất cả cánh cổng địa ngục trở nên lỏng lẻo để phá vỡ.

Bộ phim kinh dị có hiệu quả tàn bạo này khám phá ra sự kinh hoàng trong sự độc ác mà chúng ta gây ra cho nhau không chỉ thông qua hành động của chúng ta, mà còn thông qua sự không hành động của chúng ta nữa. Trong khi có một kẻ giết người cầm dao, đó là sức nặng đầy cảm xúc của những cú đâm mạnh nhất và đau nhất. Đó là một cảm xúc kinh khủng khi chúng ta xem con quái vật được tạo ra trước mắt chúng ta, và bộ phim thách thức những ý tưởng về sự phức tạp trong quá trình diễn ra mọi thứ với thông điệp rằng chúng ta phải có sự chia sẻ trách nhiệm với những người xung quanh. Bộ phim hiếm có này phù hợp với Dream Home của Hồng Kông trong cách nó thấm nhuần thể loại phim kinh dị với đặc tả nhân tính và sự đau khổ một cách đáng kinh ngạc.

Tuy nhiên, một khi sự kinh dị xuất hiện, đạo diễn Jang Cheol Soo vẫn thể hiện một bàn tay khéo léo trong việc tập hợp các cảm xúc mạnh mẽ và bạo lực với một số kết quả rất đẫm máu. Những kẻ giết người rất đáng sợ, ngay cả khi chúng ta vui mừng khi thấy một số những tên khốn gặp phải một kết thúc không đúng với khía cạnh tàn nhẫn. Kết thúc mang đến sự cảnh tượng đẫm máu hơn cùng với hai bi kịch và một bài học cuối cùng về đạo đức và phát triển nhân tính. Ngay cả sự kinh dị thường cũng không nặng nề đến vậy.

3/ Death Bell (2008)

Kỳ thi trung học có thể xác định phần còn lại của cuộc đời bạn, và cả học sinh lẫn phụ huynh đều rất nghiêm túc. Tuy nhiên, một người nào đó sẽ bị quá tải một chút và làm cho nó trở thành vấn đề sống chết. Trọng tâm của câu chuyện là một lớp học hàng đầu gặp nhau để học giữa kì, và một người nào đó hoặc một cái gì đó kỳ lạ đã gia nhập cùng họ trong khuôn viên trường học. Từng người từng người một. Và nếu những người khác không giải quyết một câu hỏi kịp thời, thì học sinh bị bắt cóc sẽ bị giết theo một cách đau đớn nào đó. Đồng hồ đang kêu tích tắc.

Học sinh trên khắp thế giới đã quen thuộc với sự căng thẳng của các kỳ thi, và bộ phim vận hành với kịch bản đó, cộng thêm các câu đố và một bí ẩn được làm sáng tỏ dần dần cùng với một số cảnh chết chóc tàn bạo. Một học sinh bị chết đuối, một người khác bị chảy máu đến chết vì hàng trăm vết cắt nhỏ, người thứ ba ba bị ngạt bởi những giọt sáp nóng, và vẫn còn những cú đâm chết chóc, sự bạo hành, và nhiều thứ khác nữa. Chúng là những hành động tàn ác tối thượng được thúc đẩy bởi những thứ nhỏ hơn được phép tồn tại hàng ngày. Và hãy chắc chắn gắn bó với bộ phim đến cuối cùng cho một cảnh bonus thú vị.

Một trong những điểm mạnh nhất của phim là sự giễu cợt với các mối đe dọa của cả con người và thế lực siêu nhiên. Đạo diễn / đồng tác giả Chang xếp lớp phim bằng những đường dây xuyên suốt bằng máu liên quan đến nghi phạm, những sự giải thích, và nhiều hơn nữa để người xem nhất định cho rằng có một kẻ giết người trước khi nhanh chóng tin rằng có một con ma để đổ lỗi. Phim được chế tác tốt và làm khán giả đắm chìm vào sự khủng khiếp và làm gia tăng sự nhầm lẫn và căng thẳng của chúng ta một cách đáng kể, dẫn đến một kết thúc câu chuyện với sự mặc khải, cảm xúc, và nhiều hơn thế nữa.

Bạn đã chọn ra bộ phim nào để xem trong mùa Halloween này chưa?

(lược dịch)

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất