Phim Ảnh

'Avengers: Infinity War' và 'Black Panther' lập thêm kỷ lục chứng minh sức mạnh nhà Marvel

Tiến Đạt
Chia sẻ

Hẳn các fan của Vũ trụ điện ảnh Marvel sẽ thích thú trước 2 kỷ lục mà phim "Avengers: Infinity War" và "Black Panther" vừa ghi được.

Vào tháng 11/2017, trailer đầu tiên của phim Avengers: Infinity War đã phá kỷ lục về lượt xem trong 1 ngày với 230 triệu view. Con số này được ghi nhận thông qua tất cả các video được đăng tải trên các kênh truyền thông, mạng xã hội toàn cầu.

Vào ngày 16/03 vừa qua, Marvel Studios tiếp tục giới thiệu trailer thứ 2, trước thời điểm trình chiếu chính thức 6 tuần. Đúng như dự đoán, bộ phim của anh em nhà đạo diễn Anthony và Joe Russo tiếp tục chứng minh sức mạnh của mình. Theo The Hollywood Reporter, trailer thứ 2 của Cuộc chiến Vô cực đã thu về 179 triệu lượt xem trong 24 giờ đầu tiên, và trở thành trailer thứ 3 có lượt xem cao nhất trong mốc thời gian đó. Không những thế, nó còn phá vỡ kỷ lục lượt view đối với trailer thứ 2 của một phim trong 24 giờ, trước đó, kỉ lục này được nắm giữ bởi một đứa con khác nhà Disney - Beauty and the Beast với 128 triệu view vào năm 2016.

Trailer thứ 2 của “Avengers: Cuộc chiến vô cực”.

Song song đó, Avengers: Cuộc chiến Vô cực còn tiếp tục phá vỡ kỷ lục về số lượng vé bán sớm đối với các phim siêu anh hùng mà trước đó Black Panther đang giữ. Hệ thống rạp phim lớn nhất nước Mỹ - AMC đã tiết lộ, bộ phim thứ 19 của nhà Marvel đã bán hết toàn bộ vé trong 3 ngày, hơn 1000% so với Avengers: Age of Ultron. 

Quả thật không ngạc nhiên lắm trước sức mạnh khủng khiếp của Avengers: Infinity War với những kỷ lục đã tạo được, vì thế, con đường đi đến doanh thu mở màn 215 triệu USD sẽ là trong tầm tay. Không hề kém cạnh, cơn sốt Black Panther vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi liên tục dẫn đầu doanh thu phòng vé cuối tuần trong 5 tuần liên tiếp - trước đó chỉ Avatar của đạo diễn James Cameroon có thể làm được với 7 tuần. Tính đến hết ngày 19/03, doanh thu toàn cầu của phim đang là 1,19 tỷ USD, trong đó có 607 triệu USD từ nội địa Bắc Mỹ.

The Hollywood Reporter vừa thông báo, Black Panther là bộ phim được nhắc đến nhiều nhất trên Twitter với 35 triệu lần. Báo Đen không chỉ được quan tâm tại Bắc Mỹ mà còn ở Anh và Thái Lan.

Hiện tại, với kỷ lục vừa xác lập được trên mạng xã hội, Black Panther đã vượt qua Star Wars: The Force Awakens Star Wars: The Last Jedi. Ngoài ra, cơn sốt của phim còn đe dọa hàng loạt các bộ phim khác. Sắp tới đây, hãng Universal sẽ ra mắt Pacific Rim: Uprising với hy vọng sẽ dẫn đầu doanh thu phòng vé Bắc Mỹ.

Phải nói thêm là, trong suốt 30 năm qua, chỉ có 11 phim dẫn đầu liên tục doanh thu phòng vé trong 4 tuần trở lên như thế, bao gồm Good Morning Vietnam (1988), Rain Man (1988/1989), Look Who’s Talking (1989), Home Alone (1990), The Silence of the Lambs (1991), Wayne’s World (1992), The Fugitive (1993), Titanic (1997/1998), The Sixth Sense (1999) và Avatar (2009/2010).

Tháng 3/2017, điện ảnh Hollywood đã có nhiều con số doanh thu phòng vé ấn tượng cho tuần mở màn: Logan (88 triệu USD), Skull Island (61 triệu USD), Beauty and the Beast (174 triệu USD), Power Rangers (40 triệu USD) và The Boss Baby (49 triệu USD). Tuy nhiên, tháng 3/2018 thì cục diện thay đổi khi các phim ra mắt như Red Sparrow, Wrinkle in Time, Tomb Raider đều có kết quả thảm hại trước Black Panther. Pacific Rim từng khởi động không mấy tốt ở phần 1 với 38 triệu USD (2013), và phần 2 cũng chỉ được kỳ vọng ở mức 25 triệu USD. Không ai biết được khi nào Black Panther mới nhường ngôi, nhưng quả thật đã đến lúc các hãng phim khác phải dè chừng sức mạnh đến từ thương hiệu phim siêu anh hùng của Marvel, cho dù đó là nhân vật mới.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất