Phim Ảnh

'Avengers: Infinity War' có phải là một siêu phẩm chưa hoàn hảo?

Du Nguyên
Chia sẻ

Dù được đầu tư kinh phí cao, dàn dựng công phu và nhận được vô số lời khen từ khán giả khắp thế giới, nhưng có thể nói "Avengers: Infinity War" vẫn còn một số tình tiết và diễn biến chưa thật sự thuyết phục người xem.

Có thể nhận thấy ở đoạn bác sĩ Strange thuyết phục người sắt Tony Stark về ác nhân Thanos có nhiều tình tiết thật vô lý. Trong khi Tony đã từng cùng với các anh hùng trong Biệt đội báo thù chống lại nhiều thế lực đến từ không gian, song lần này người sắt có vẻ hờ hững, thờ ơ, đợi đến khi thấy có vật thể từ không gian đến gây náo loạn mới tin mà không cần thuyết phục.

Đội quân trong phi thuyền của người Asgard chiến đấu chống lại Thanos và tay sai một cách kiên cường, ngoạn mục bao nhiêu thì trái lại, Đội vệ binh dải ngân hà cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp bấy nhiêu. Đội trưởng Peter Quill không có khả năng nổi trội, không có tài lãnh đạo trong khi cậu bé người cây Groot chỉ mải mê chơi game, bất chấp mọi người đang rơi vào tình huống thập tử nhất sinh. Người đội trưởng của Vệ binh dải ngân hà cũng là nhân vật gây ức chế nhất trong phim khi bao nhiêu công sức của tất cả dồn vào tấn công Thanos, chuẩn bị giành ưu thế thì tên này lại vì tình cảm cá nhân làm cho Thanos thức tỉnh, đạp đổ công sức của mọi người. Chi tiết này được dàn dựng vừa gây ức chế vừa vô lý vì một người đội trưởng Vệ binh dải ngân hà không thể nào ích kỷ khi đưa cái tôi cá nhân vượt lên tất cả sự sinh tồn của cả dải ngân hà như vậy. Nó càng đối lập và khập khiễng khi so sánh với hình ảnh của cặp đôi Vision Wanda Maximoff, một người chịu hy sinh vì thế giới, một người vì thế giới mà chấp nhận ra tay kết liễu người mình yêu.

Quá nhiều khung cảnh và không gian trong dải ngân hà làm khán giả khá bối rối, nhất là với những khán giả lần đầu biết đến Biệt đội siêu anh hùng, từ ngoài không gian đến Trái đất, hành tinh Titan, Vormir, Nidavellir, Knowhere Wakanda… Bên cạnh đó, sự xuất hiện của quá nhiều siêu anh hùng làm cho một số người lại trở nên mờ nhạt, nhất là các nhân vật Black Widow, War Machine, Sam Wilson… dường như chỉ xuất hiện cho phần tấn công thêm hoành tráng.

Nhiều tình tiết trong phim được nhấn mạnh nhưng không mang lại hiệu quả gì như cảnh cô gái Shuri gỡ viên đá tâm trí ra khỏi người Vision với thời gian rất lâu với sự hỗ trợ của nhiều người nhưng cuối cùng nó không mang lại một hiệu quả nào. Tương tự, vũ khí mới Stormbreaker của Thor phải trải qua một quá trình công phu để chế tạo lại, những tưởng nó sẽ giúp Thor lập nên kỳ tích nhưng cuối cùng cũng không có tác dụng kết liễu ác nhân. Vô lý nhất là cái chết của tên tay sai thân cận của Thanos - Ebony Maw. Là người nham hiểm, có nhiều khả năng tưởng như không thể bị đánh bại lại nhận một cái chết vô cùng phi lý, không một chút gì đáng thuyết phục khi bị đánh văng ra khỏi phi thuyền.

Thanos, nhân vật ác nhân, bạo chúa vũ trụ nhưng lại được xây dựng với hình ảnh không quá ấn tượng, không mang phần nguy hiểm, ác độc, lại có những khoảng lặng và khoảnh khắc vô cùng tình cảm khiến việc xây dựng hình ảnh bạo chúa không thuyết phục. Bên cạnh đó, nguyên nhân muốn tiêu diệt một nửa vũ trụ lại xuất phát từ cách giải quyết một vấn đề tiêu cực - dân số quá đông. Là nguyên nhân khiến từng hành tinh bị sụp đổ, việc tiêu diệt một nửa dân số trên các hành tinh là giải pháp giúp hành tinh duy trì sự tồn tại ổn định. Khán giả có thể cảm thấy thấu hiểu cho vai phản diện, vì xét tận cùng thì Thanos không có ý muốn thống trị vũ trụ, ngược lại hắn muốn bảo vệ nó, chỉ có điều cách làm của hắn quá cực đoan và tàn nhẫn.

Trailer phim Avengers 3.

Biết là sẽ có phần tiếp theo nhưng sau bao nhiêu nỗ lực của biết bao siêu anh hùng và của cả dải ngân hà, cũng như sự háo hức, chờ đợi của khán giả thì phim lại có đoạn kết đột ngột với sự ra đi của phần lớn các siêu anh hùng. Thêm vào đó, đoạn after-credit cũng có phần “chưng hửng” không kém, đã tạo nên sự hụt hẫng và thất vọng của không ít khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Du Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất