Phim Ảnh

'Avengers: Infinity War': Chiếc rìu Stormbreaker của Thor lẽ ra đã không thể bổ vào người Thanos

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Một số người hâm mộ Marvel cho rằng rìu Stormbreaker của Thor mạnh hơn cả chiếc Găng Vô Cực, hay ít nhất cũng hàm chứa sức mạnh gì đó có thể vô hiệu hóa Găng Vô Cực.

Cho tới nay, vũ trụ điện ảnh Marvel đã có tới 20 bộ phim siêu anh hùng đình đám, vừa đạt doanh thu đáng nể, vừa được khán giả trên khắp thế giới yêu thích. Trong đó, thành công hơn cả phải kể đến siêu bom tấn Avengers: Infinity War ra mắt mùa hè năm nay, với dàn nhân vật đồ sộ, nội dung cực kỳ hồi hộp, gay cấn cùng kết thúc đầy bất ngờ, khiến ai đi xem cũng cảm thấy bị sốc. Đó là do tên trùm phản diện Thanos, với chiếc găng đính 6 viên Đá Vô Cực đầy quyền năng đã tiêu diệt một nửa sinh mạng trong vũ trụ với một cái búng tay duy nhất, qua đó khiến hàng loạt siêu anh hùng cũng hy sinh theo.

Để có thể sở hữu chiếc Găng Vô Cực chứa sức mạnh vô địch như vậy, Thanos đã phải truy lùng khắp nơi trong vũ trụ để thu thập đủ 6 viên đá đầy quyền năng. Khi bộ phim mới mở ra, hắn cùng bầy lâu la Black Order đang phục kích chiếc phi thuyền chở các cư dân hành tinh Asgard, vốn đang đi tị nạn sau khi quê nhà bị phá hủy trong Thor: Ragnarok. Một trong những người có mặt trên tàu - Thần Lừa Bịp Loki khi đó đang giấu giếm viên đá Không Gian (Space Stone) màu xanh lam, nằm trong khối lập phương Tesserract. Nhằm lấy cho được món đồ này, Thanos đã không ngần ngại thực hiện cuộc tàn sát trên tàu, khiến vô số người Asgard phải bỏ mạng.

Chứng kiến hết thần dân, chiến hữu Heimdall tới em trai Loki lần lượt tử nạn dưới tay Thanos, thần sấm sét Thor - người duy nhất sống sót trên phi thuyền trở nên căm hận tột độ và bắt đầu nung nấu ý định trả thù Thanos. Anh du hành tới cõi Nidavellir - lò rèn giữa không gian thuộc sở hữu của những người lùn khổng lồ. Đây cũng chính là nơi xuất xứ của chiếc găng Vô Cực Thanos đang đeo. Tại đây, Thor với sự trợ giúp của người lùn Eitri đã rèn ra cây rìu Stormbreaker, với sức mạnh vượt trội hơn hẳn so với cây búa Mjolnir - vũ khí cũ đã mất của anh.

View post on imgur.com

Thor.

Nhờ có Stormbreaker, sức mạnh của Thor tăng lên vượt trội. Anh trở lại Trái Đất, đánh bại quân đoàn ngoài hành tinh của Thanos và chờ cơ hội trả thù tên Titan điên loạn. Và cuối cùng cơ hội ấy đã đến! Thanos vừa lấy đi viên đá Tâm Trí (Mind Stone) từ trán của Vision và hoàn thành chiếc găng Vô Cực, hắn đã bị đánh trúng bởi quần sét do Thor dùng chiếc rìu Stormbreaker mới tậu phóng ra. Thanos sau đó đã cố đánh trả Thor bằng một luồng năng lượng phóng ra từ chiếc Găng Vô Cực (vốn đã gắn đủ 6 viên), nhưng chiếc rìu vẫn cắt xuyên qua luồng năng lượng này dễ dàng và bổ một nhát chí mạng thẳng vào ngực Thanos.

Trích đoạn Thanos và Thor đánh nhau.

Khi xem tới cảnh phim này, không ít người hâm mộ Marvel đã kết luận rằng rìu Stormbreaker của Thor mạnh hơn cả chiếc Găng Vô Cực, hay ít nhất cũng hàm chứa sức mạnh gì đó có thể vô hiệu hóa Găng Vô Cực. Trùng hợp là ở phần trước đó, người lùn Eitri làm việc tại lò rèn Nidavellir cũng tiết lộ Stormbreaker là thứ vũ khí cho vua chúa Asgard, có thể sánh ngang với chiếc Găng Vô Cực.

Vậy nhưng, trong một buổi giao lưu với fan hâm mộ gần đây, Anthony và Joe Russo - đạo diễn của Avengers: Infinity War lại có câu trả lời khác. Hai anh em cho biết: một khi Găng Vô Cực đã mang đủ 6 viên đá, thì nó đã trở thành thứ vũ khí có quyền năng lớn nhất trong vũ trụ. Khi Thor dùng Stormbreaker tấn công bất ngờ, Thanos chẳng qua đang bị động nên không kịp nghĩ ra cách phản ứng phù hợp, từ đó mới bị rìu bổ vào ngực. Ngược lại, ở một hoàn cảnh khác, chắc chắn Stormbreaker không thể làm gì nổi Thanos khi mà chiếc Găng Vô Cực của hắn đã hoàn chỉnh.

Qua tiết lộ của anh em Russo, sự thật đã sáng tỏ. Găng Vô Cực của Thanos chính là thứ vũ khí vô địch trong vũ trụ Marvel, không nhân vật nào từng xuất hiện có thể chống lại. Tuy nhiên, theo như quan sát của khán giả thì sau cái búng tay định mệnh trong Infinity War, chiếc găng này đã bị hư hỏng nặng. Liệu Thanos có còn sử dụng được nó hay không, và nếu có thì các siêu anh hùng sẽ phải dùng cách nào để hạ bệ hắn?

Hãy cùng theo dõi xem hành trình của các siêu anh hùng sẽ diễn biến như thế nào khi Avengers 4 chính thức ra rạp vào ngày 3/5/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin mới nhất