Phim Ảnh

'Avengers: Infinity War' bùng nổ nhưng cũng vắng bóng nhiều yếu tố chủ chốt sau đây!

Đông Hải
Chia sẻ

Dù là bom tấn được Marvel dồn hết mọi tâm tư và kinh phí, thế nhưng thời lượng 2 tiếng 40 phút cũng không thể nào chứa đựng hết mọi yếu tố cần thiết làm nên một Cuộc chiến Vô cực hoành tráng nhưng vẫn đầy đủ bá quan văn võ.

Lưu ý: Bài viết có spoil, vui lòng ra rạp xem phim trước khi xem bài viết!

Avengers: Infinity War lấy bối cảnh diễn ra chỉ vài phút sau màn after-credit của siêu phẩm Thor: Ragnarok, qua đó mang lại cho khán giả một cuộc hành trình “non-stop” đầy những pha hành động mãn nhãn và nghẹt thở giữa các siêu anh hùng và tên ác nhân Thanos. “Bội thực” về số lượng và chất lượng là thế, nhưng phần 3 của Avengers vẫn còn thiếu đi nhiều chi tiết không lớn nhưng vô cùng quan trọng.

Avengers: Infinity War đã bỏ qua nhiều chi tiết quan trọng khiến mạch phim không hoàn toàn được khớp nối.

Nhiều khái niệm và bối cảnh đã không được khai thác trọn vẹn trong phim. Một số sự kiện lớn lại xảy ra ngoài kịch bản hay chỉ nhắc khéo qua các đoạn hội thoại của nhân vật. Hành trình tìm 6 Viên đá Vô cực của Thanos thực chất không hề khác nhau là mấy: Thanos đến nơi, lục lọi tanh bành, tìm viên đá, giết ai đó. Vì lẽ đó, anh hem đạo diễn Russo cũng đã làm hết sức mình để duy trì nguồn xúc cảm của người xem xuyên suốt hơn 2 tiếng rưỡi bộ phim. Dù rất thông cảm cho bộ đôi quyền lực của Infinity War, hãy điểm qua những yếu tố đáng ra không nên vắng mặt trong Cuộc chiến Vô cực và tầm quan trọng của chúng:

Màn diệt vong của hành tinh Xandar

Đây có lẽ là một thiếu hụt lớn lao của Infinity War, nếu không nói là lớn nhất. Năm 2014, nhóm Vệ binh dải ngân hà đã giới thiệu Viên đá Sức mạnh, thứ có khả năng điều chỉnh lại cả vũ trụ. Ban đầu, Power Stone nằm trong tay của tên phản diện Ronan với âm mưu dùng nó để huỷ diệt hành tinh Xandar. May thay, nhóm Vệ binh đã kịp thời ngăn chặn, sau đó gửi viên đá đến bảo quản nghiêm ngặt ở Tập đoàn Nova cho đến tận phần 2 của Guardians of the Galaxy.

Nova Prime nhận lấy Viên đá Sức mạnh từ chính tay nhóm Vệ binh.

Ở những giây dầu tiên của Infinity War, có thể thấy Thanos đã thu thập được Viên đá Sức mạnh, để rồi tiếp theo đó Thor xuất hiện trong tình trạng khiển niển, tiết lộ rằng Xandar đã bị càn quét vào 1 tuần trước. Không rõ lắm bằng cách nào Thần sấm lại biết thông tin này khi trước đó trong Ragnarok, anh đã bị kẹt lại ở Sakaar tận 1 tuần lễ. Và lạ lùng hơn nữa là trong khi Thor biết về số phận của Xandar thì nhóm Vệ binh lại hoàn toàn không hay biết gì.

Thanos có thể đã bóp nát Xandar, nhưng hắn chắc chắn đã bỏ quên Nova.

Trên phương diện phim ảnh, anh em Russo hoàn toàn có cơ sở để giấu đi sự sụp đổ của Xandar. Hành tinh này rất được các fan truyện tranh yêu thích, nhưng với mặt bằng chung khán giả đã dành tình cảm cho MCU thì thật sự Xandar không mấy được quan tâm, hơn nữa lần cuối nơi này xuất hiện trên màn ảnh đã là chuyện của 4 năm về trước. Ngoài ra, phía sản xuất của Marvel cũng đang ấp ủ dự án phim riêng về Nova, nên để tình trạng của Xandar trong hồi bí ẩn sẽ là lựa chọn khôn ngoan để tổ chế tác tha hồ “múa rồng múa phượng”.

Những nhân vật bỏ lỡ “đại tiệc” Infinity War

Đầu phim Infinity War hơn nữa còn chứng kiến việc Thanos đã bắt được tàu di cư của Asgard, trong khi đó nhóm Black Order thì ung dung bước ngang qua những cái xác của binh lính và người dân. Vì tiến trình của vụ việc không được thêm vào phim, nên sự vắng mặt của những nhân vật khá tiếng tăm là Korg Miek, và thậm chí là Valkyrie đã dấy lên sự hoang mang nơi khán giả. Cái chính là Tessa Thompson trước đó đã được bắt gặp trên phim trường của Infinity War hồi tháng 5 năm ngoái, và tên cũng cô cũng có mặt trên hàng loạt poster quảng bá cho bom tấn này.

Không ai tìm thấy nữ anh hùng Valkyrie trong Avengers: Infinity War.

Có thể cảnh đầu phim về cuộc tấn công chuyến tàu di dân Asgard đã bị loại bỏ ở khâu cuối cùng, kéo theo sự biến mất của Korg, Miek và Valkyrie. Trái lại, những cảnh quay tại Scotland lại trong khá dư thừa và thiếu khớp dính với toàn bộ mạch phim, thế nên kết luận thoả đáng nhất là 3 cái tên nêu trên sẽ có khả năng nằm trong dàn line-up cho Avengers 4 năm sau.

Chuyện đời của Thanos

Đông cơ nhằm thúc đẩy Thanos thực hiện công cuộc “chọn lọc tự nhiên” trên mặt trận vũ trụ này căn nguyên đến từ chuyện đời của hắn. Tiết lộ trong một đoạn hội thoại trong phim, Thanos khi xưa đã phải chứng kiến quê hương Titan trù phú của mình trở nên héo mòn và chết lụi do tận dụng thái quá nguồn tài nguyên từ sự bùng nổ dân số.

Vì thế, vị độc tài tuyên bố đưa ra kế hoạch chỉnh đốn dân số bằng việc tiêu diệt một nửa số dân vũ trụ một cách ngẫu nhiên. Dĩ nhiên là dân của Thanos đã đả đảo chống lại ý tưởng trên. Nghìn năm sau, Thanos tiếp tục chứng kiến vũ trụ đang suy thoái dần bởi bùng nổ dân số và khan hiếm tài nguyên. Cho nên, hắn đã buộc mình phải đứng lên và tiến hành kế hoạch tàn khốc kia càng sớm càng tốt.

Thanos dùng một cách thức tàn bạo để mang lại sự cân bằng cho toàn bộ vũ trụ.

Đây thoạt nhìn là một động cơ đen tối và chí mạng, thế nhưng tận cùng cốt lõi lý tưởng của Thanos lại là mang đến sự bình yên và cân bằng cho vũ trụ, nên tóm lại có nhiều tranh cãi cho rằng hắn là một tên phản diện đáng thương hơn đáng trách. Trong phim, toàn bộ câu chuyện quá khứ của Thanos không xuất hiện, nhưng qua bàn tay của anh em Russo thì khán giả cũng phần nào thấy được ngọn ngành vấn đề, như cách Thanos dùng Viên đá Sự thật để phô bày phong cảnh Titan xưa và nay.

Thế nhưng, mọi thứ vẫn chưa đủ, cho dù đây đúng thật không phải là cuốn tự truyện về Thanos, nhưng nhìn chung phim đã có thể dành thêm nhiều phần giờ để bàn sâu hơn về tên ác nhân.

Gamora và Viên đá Linh hồn

Đã từ lâu, địa điểm cất giấu Viên đá Linh hồn luôn là đề tài được bàn tán sôi nổi nhất của các tín đồ phim Marvel. Thế nhưng, có một nhân vật nắm rõ hành trình đi tìm Viên đá bí ẩn nhất vũ trụ này và đó chính là Gamora. Cô con gái cưng của Thanos đã nhận lệnh truy tìm tung tích Soul Stone nhiều năm trước. Gamora sau đó đã tìm được bản đồ dẫn đến viên đá, nhưng vì căm ghét kế hoạch tàn bạo của Thanos, cô đã thiêu rụi bản đồ và báo lại rằng cô không tìm được manh mối nào.

Ngọc nữ nhóm Vệ binh đã giấu người cha độc ác của mình dấu tích của Soul Stone.

Chẳng hiểu sao, Gamora lại đem bí mật “sống để bụng, chết mang theo” này kể cho người em gái Nebula nghe, để rồi trong một lần định ám sát Thanos, Nebula đã bị cha mình bắt giữ và tra tấn dã man. Thay vì diễn giải toàn bộ quá trình trên ngay trong Infinity War, việc Thanos biết được điều mà Gamora giấu mình bấy lâu nay lại được trần thuật qua những đoạn hội thoại căng thẳng và mô phỏng kí ức của Nebula.

Gamora đem bí mật “động trời” kể cho em gái Nebula nghe.

Tuy nhiên, riêng chi tiết này có thể châm chước được do thật sự trong Infinity War, Viên đá Linh hồn không giữ vai trò chủ chốt. Thanos đều đã sử dụng qua những Viên đá về Không gian, Thời gian, Sức mạng và Hiện thực, nhưng chưa bao giờ dùng qua Viên đá Linh hồn. Một tập truyện gần đây của Marvel đã tiết lộ rằng Soul Stone là hòn đá nguy hiểm nhất trong tổng cộng 6 Viên đá Vô cực, cho nên đó là lý do Thanos khá chật vật để có thể đạt được viên đá chứ chưa nói đến chuyện sử dụng nó. Avengers 4 sẽ ra mắt vào năm sau cũng được dự đoán sẽ là lúc Viên đá Linh hồn có “đất dụng võ” của mình.

Trailer phim Avengers 3.

Những chi tiết bị lược bỏ trên đã ít nhiều ảnh hưởng đến chất lượng của tựa phim kỉ niệm 10 năm “lăn lộn” của MCU. Thế nhưng, với những hưởng ứng tích cực từ không chỉ các fan cứng mà còn đến từ các mọt phim nói chung, Infinity War sẽ tạo tiền đề vững chắc để 2 phần phim tiếp theo của Avengers thành công vang dội.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất