Phim Ảnh

'Avengers: Endgame': Biên kịch nói về Thor béo và vòng ba 'hàng Mỹ' của Captain America

Cindy
Chia sẻ

Khi được mời để chấp bút cho cả Avengers: Infinity War và Avengers: Endgame vào năm 2015, biên kịch Christopher Markus và Stephen McFeely về cơ bản đã được thoải mái trao quyền quyết định cho cái kết của loạt phim siêu anh hùng thành công nhất mọi thời đại.

Hai biên kịch Christopher Markus và Stephen McFeely lại tiếp tục có buổi phỏng vấn riêng với tờ Los Angeles Time để chia sẻ về bộ phim Avengers: Endgame - tác phẩm đang đứng thứ 2 doanh thu lịch sử toàn cầu với hơn 2,2 tỷ USD.

* Bài viết tiết lộ toàn bộ nội dung, độc giả cân nhắc trước khi đọc

'Disney chỉ đơn giản nói: ‘Chúng tôi muốn MCU phải đến phần kết’’ Markus nhớ lại ‘Chúng tôi muốn làm hai bộ phim với nhịp điệu riêng biệt, anh có làm bất kì điều gì tùy thích, nhưng trong đó phải có Thanos’.

Không xa lạ gì với Marvel, đây là những cộng sự đã làm nên 3 phần của loạt phim Captain America, Thor: The Dark World (hợp tác với Christopher L. Yost) và người làm lên series phim truyền hình ‘Agent Carter’.

Nhưng để đem cả 3 giai đoạn, 11 năm và 22 bộ phim kể lại trong một câu chuyện cần phải có một tài liệu dài 60 trang, liệt kê tất cả các phương án mà Infinity Saga có thể kết thúc. ‘Chúng tôi đã yêu cầu các cộng sự khoanh tròn các phương án để thu hẹp các lựa chọn’, Markus chia sẻ.

Kết quả chúng ta có được chính là thiên anh hùng ca dài 3 giờ đồng hồ, đan xen giữa sự phát triển và cái kết cho các nhân vật khác nhau, đồng thời xem lại một số bộ phim đã đóng góp cho khuôn khổ MCU từ những ngày đầu.

Sau đây là một số chia sẻ của Markus và McFeely về sự thừa cân của Thor, happy ending của Captain America và nguồn gốc của trò đùa ‘Hàng Mỹ’.

Thor rõ ràng là một phần của Avengers từ những ngày đầu, nhưng anh vẫn tạo nên một số bất ngờ trong Endgame. Làm cách nào để Thor có thể hài hước nhưng vẫn là siêu anh hùng mạnh nhất Trái Đất?

Markus: Anh ấy đã được ‘thay áo mới’ bởi đạo diễn Taika Waititi, biên kịch Eric Pearson và chính Chris Hemsworth trong Thor: Ragnarok, và đó là một món quà cho chúng tôi. Nhưng chúng tôi vẫn muốn anh ấy mắc phải một số trở ngại và hậu quả thực sự. Thor đã mất tất cả trong những bộ phim trước đó. Từ những ngày đầu xuất hiện, mục đích duy nhất cảu Thor là hướng đến ngai vàng và mang gánh nặng của một vị vua. Nhưng ở phân phim này, anh học được cách buông bỏ, thay vì làm theo những gì người khác kì vọng, anh theo đuổi những thứ mình yêu thích.

Tôi thực sự hài lòng với những gì đã xảy ra, Hemsworth là một diễn viên tài năng, anh ấy điển trai và hài hước. Đó là một nửa tuyệt vời của MCU.

Ngoại hình trong phim của Thor được lấy cảm hứng từ đâu?

Markus: Chúng tôi muốn nhìn thấy một sự suy sụp ở Thor và Lebowski là hình mẫu lí tưởng cho một anh chàng mặc áo tắm. Vì vậy chúng tôi đã đưa ra ý tưởng của mình về bộ trang phục và các phụ kiện khi gặp lại Thor, áo choàng tắm và kính râm, và tất thảy mọi người đều đồng ý.

Có điều gì đủ khiến anh ấy lấy lại vóc dáng trước trận đấu không?

McFeely: Nó đã từng xuất hiện nhưng chúng tôi đã kiên quyết không làm điều đó, vì tôi nghĩ rằng điều đó sẽ như một trò đùa. Ý tưởng ở đây là, dù sao thì anh ấy vẫn là một anh hùng, khi anh có thể gọi sấm sét bằng cả hai cái búa thì những gì cần làm là khoác lên một bộ giáp và râu xoắn lại thành một bím tóc, điều đó không làm mất đi 200 pounds.

Markus: Tôi nghĩ điều mà mẹ anh ấy đã nói: ‘Hãy đừng là người con phải trở thành, hãy làm điều tốt nhất cho con’ có bao gồm trong đó. Chúng tôi không muốn việc tăng cân phải trở thành một trong những thử thách anh phải vượt qua chẳng hạn như: ‘Thor đã béo và anh cần phải ăn kiêng’. Không, anh ấy cần cảm thấy ổn với chính mình, không quan trọng anh trông ra sao.

Phần râu thắt bím đến từ đâu?

McFeely: Tôi không biết chính xác về bím tóc. Anh ấy xứng đáng với cái búa ngay từ đầu và bây giờ vẫn vậy. Khoác áo giáp lên và chiến đấu. Nhưng tôi thì không biết bím tóc đến từ đâu. Tóc, trang điểm, trang phục…? Tôi không chắc lắm.

Thor: The Dark World đã có được rất nhiều tiếng vang trong thời gian qua. Liệu nó có quan trong để tiếp tục mang chúng trở lại vào bộ phim này không?

McFeely: Nó không quan trọng lắm, chỉ đơn giản vì đây là nơi có viên đá vô cực, khi các Avengers trở lại để tìm các viên đá. Thay vì ở một thời điểm khác, viên đá đang ở chỗ của The Collector, thì trong Endgame viên đá đang ở Asgard.

Markus: Chúng tôi muốn mỗi hành trình của các anh hùng không chỉ đơn giản là lấy lại các viên đá, chúng cần bao gồm cả những giá trị nhân văn. Sự hỗn loạn của Thor đã được giải tỏa sau khi gặp được mẹ, nó sâu sắc vì bà đã chết vào cuối ngày hôm đó. Như vậy, chúng ta đã có được viên đá và tìm kiếm giải pháp giúp Thor vực dậy.

Anh có gặp vấn đề gì với những bình luận của người hâm mộ về bộ phim không?

Markus: Tôi nghĩ đó là một trở ngại lớn cho Marvel. Chúng tôi có thể chia sẻ về đoạn credit nhưng vẫn cần giữ cho riêng mình. Có 22 bộ phim, có bộ phim mở đầu thì cũng có bộ phim kết thúc. Vậy nên tôi nghĩ sẽ có nhiều điều thú vị kế tiếp.

Tôi biết cái chết của Iron Man đã được xác định ngay từ đầu. Làm thế nào điều đó được xác định chính xác như vậy?

Markus: Chúng ta đều muốn anh ấy sẽ mang găng tay vô cực chứ không phải bị giết bới Thanos. Bởi vì đó là điều còn lại để anh thực hiện. Suốt 5 năm qua, Iron Man có được cuộc sống đúng nghĩa của con người: cưới Pepper, có con và cơ bản có một cuộc sống yên bình, xa rời các trận chiến.

Chúng tôi biết anh ấy sẽ chết và muốn chính anh ấy sẽ mang nó chứ không phải là một ai khác. Nhưng việc những viên đá là nguyên nhân của cái chết thì chúng tôi lại không nghĩ đến cho đến khi xem xét các nguyên lí hoạt động của bộ giáp, găng tay và năng lượng phát ra, nó hoàn toàn phù hợp.

Anh nghĩ gì về những phản ứng trái chiều của các fan về cái chết của Black Widow?

Markus: Tôi biết cô ấy là một trong những nhân vật được yêu thích và không ai muốn anh hùng của chúng ta phải chết. Nhưng đó là cái kết tự nhiên cho hành trình của cô ấy và là sự tán dương cho những gì cô đã trở thành. Xuất thân đen tối - một điệp viên, một kẻ ám sát - của cô ấy là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự hi sinh, giúp tôn vinh những phẩm chất anh hùng của cô.

McFeely: Chúng tôi không thể sợ việc để cô ấy ra đi chỉ đơn đơn giản vì cô ấy là nữ anh hùng đầu tiên và quan trọng. Một lần nữa, mục tiêu của những điều này là đặt nhân vật từ điểm xuất phát và đến cái kết phù hợp. Steve Rogers từ một người vị tha, trở nên vị kỷ. Tony từ một người thường nghĩ cho bản thân lại hi sinh vì cả vũ trụ. Thor đi từ nghĩa vụ, đến quyết định từ bỏ trọng trách đó. Còn Black Widow từ người với nhiều lỗi lầm, tìm cách xóa bỏ những tội lỗi của quá khứ.

Có những cảnh quay nào của bộ phim đã bị xóa theo anh nghĩ nên xuất hiện trong phim không?

Markus: Các bạn sẽ không biết những gì đã thực sự diễn ra trước khi nó hoàn thiện. Chúng tôi cũng đá thực hiện một số minh họa cho quá trình hợp nhất hai bản thể của Hulk thay vì chỉ giải thích chúng trong một cuộc trò chuyện ở quán ăn. Nhưng nó lại không mang lại tạo thêm được nhiều nội dung hơn ngoài những hình ảnh và âm thanh.

McFeely: Nó giúp chúng tôi học được điều này. Nếu nhiều thứ không thể làm điều gì đó tốt hơn một thứ cốt lõi, thì nó không cần thiết phải có trong bộ phim.

Nếu có thêm thời gian, anh muốn hai nhân vật nào sẽ có thêm cảnh quay?

McFeely: Chắc chắn sẽ có rất nhiều. Khi cả đội trở lại trong trận chiến cuối cùng, chúng ta lại có khá ít thời gian để họ có được khoảnh khắc hội ngộ thật sự. Đó là những con người từ những thế giới riêng biệt cùng chiến đấu tại một mặt trận và quan trọng hơn là đã 5 năm họ chưa gặp lại nhau.

Steve và Bucky, cũng tốt thôi. Rocket và Groot có thể có một khoảnh khắc khác. Black Panther và Okoye, thậm chí là Scott Lang và Hope. Lang không có thời gian để thực sự có một khoảnh khắc với Hope.

Nhân vật nào có cái kết khiến anh cảm thấy hài lòng nhất?

Markus: Chúng tôi đã làm việc với Steve Rogers từ những bộ phim đầu tiên cho đến khi cuối cùng, anh lựa chọn sự bình yên. Ý tôi là, với một người có tính cách ngay thẳng, chính trực và tương đối tích cực như anh ấy, anh đã luôn lựa chọn hi sinh và gạt bản thân mình sang một bên. Việc anh trở lại và gặp gỡ Peggy là một trong những trải nghiệm khiến chúng tôi hạnh phúc nhất.

Ý tưởng sử dụng ‘hàng Mỹ’ đến từ đâu?

McFeely: Có một chút ‘biến thái’ ở đây. Chris Even không thực sự thoải mái với bộ trang phục đó từ bộ phim của Avengers đầu tiên. Và vì vậy mà trong khoảnh khắc nhìn lại những gì đã diễn ra cho đến thời điểm hiện tại, khi Captain America bị đánh bại bới chính anh ta, tất cả những gì trên mặt đất để lại ấn tượng chính là… vòng ba tuyệt đẹp

Điều gì khiến anh ấy không thoải mái về trang phục?

Markus: Tôi nghĩ chính là ở màu sắc, hoặc cũng là vì tai của anh ấy bị trang phục che lại. Có thể bạn không nghĩ rằng tai lại quan trọng với trang phục như vậy, nhưng nó lại giúp cân bằng tổng thể và khi đôi tai ‘ra đi’, trông bạn sẽ thật buồn cười.

Có cơ hội nào để Agent Carter hồi sinh và tiếp tục trên Disney+ hay anh có nghĩ là nó quá khó để thực hiện bây giờ không?

McFeely: Tôi không chắc chắn về điều này. Đó là một chương trình đắt đỏ. Tôi cũng không biết là lượng fan đông đảo đến mức nào, nhưng điều đó có một dụng ý riêng. Tôi cũng thích nhân vật này và chỉ đơn giản là tôi không biết gì nhiều hơn.

Anh nghĩ 3 giai đoạn tiếp theo của MCU sẽ như thế nào?

Markus: Sẽ thật tuyệt vời khi thấy Kevin Feige làm gì với những thứ có được từ Fox khi sáp nhập X-Men và Fantastic Four. Tôi thật sự muốn biết phiên bản sắp tới của MCU, có thể là một sự kết hợp, cũng giống như những gì đã làm trước đây. Sẽ rất đáng mong chờ đấy.

McFeely: Nền tảng phát trực tiếp đang rất được quan tâm cho những câu chuyện dài kì. MCU lại là một câu chuyện trải dài, có thể dành thêm 6 đến 8 giờ với diễn biến của Falcon và Winter Sodier chẳng hạn. Tôi nghĩ sẽ thật thú vị.

Markus: Marvel cũng từng làm những câu chuyện ngắn, hai, ba hoặc năm phút để dễ theo dõi. Và bây giờ, ở bất kì đâu các bạn cũng có thể xem được 10 tập thay vì chỉ năm phút ngắn ngủi.

Chia sẻ

Bài viết

Cindy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất