Phim Ảnh

'Avengers: Endgame' bản mở rộng: Bước đi sai gây thất vọng của Marvel?

Grassie
Chia sẻ

Đối với giới mộ điệu, phiên bản mở rộng của phim Avengers: Endgame rõ ràng là bước đi sai lầm của đế chế Marvel dù trên phương diện nghệ thuật hay thương mại.

Khép lại giai đoạn đầu tiên của Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU), phim Avengers: Endgame gây rúng động phòng vé toàn cầu, chính thức trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ hai lịch sử điện ảnh (chưa tính đến yếu tố lạm phát). Thế nhưng, con số doanh thu khổng lồ vẫn chưa thể giúp tác phẩm của hai anh em đạo diễn Russo vượt mặt Avatar - siêu phẩm của đạo diễn James Cameron độc chiếm ngôi vương suốt một thập kỷ qua. Vậy nên, MCU quyết tâm phát hành Avengers: Endgame lần thứ hai với quyết tâm vượt mặt Avatar. 

Phát hành lần thứ hai nhưng “Avengers: Endgame” vẫn không thể vượt mặt “Avatar”

Trong ba ngày đầu cho ra mắt bản mở rộng tại quê hương Bắc Mỹ, Avengers: Endgame của hai anh em đạo diễn Russo chỉ thu 357 triệu USD, đây thực chất là mức tăng trưởng thấp nhất trong nhóm các phim thu trên 200 triệu USD sau ba ngày đầu trình chiếu. Tính riêng tại Bắc Mỹ, siêu phẩm Endgame vẫn thua xa kỷ lục Star Wars: The Force Awakens (2015) và không có cơ hội vượt qua.

Đối với giới mộ điệu, phiên bản mở rộng của phim Avengers: Endgame rõ ràng là bước đi sai lầm của đế chế Marvel dù trên phương diện nghệ thuật hay thương mại.

Còn trong cuộc chiến tranh giành vị trí ngôi vương toàn cầu với siêu phẩm Avatar, tính đến nay, tác phẩm khép lại giai đoạn đầu của đế chế MCU vẫn thua đến 21 triệu USD. Giới quan sát cho rằng với tốc độ tăng trưởng như hiện tại, khả năng phim Avengers: Endgame trở thành tác phẩm ăn khách nhất toàn cầu là rất nhỏ.

Xem thêm: Phim Spider-Man: Far From Home sẽ giải đáp những gì còn bỏ ngỏ sau Avengers: Endgame

Như vậy, lần trở lại của Avengers: Endgame khiến người hâm mộ hy vọng rồi lại thất vọng, thậm chí còn gây thất vọng hơn lần phát hành đầu tiên. Sự quyết tâm xưng vương toàn cầu của hai anh em đạo diễn Russo giờ đây nhận lại trái đắng, siêu phẩm nhà Marvel vẫn không thể vượt mặt tác phẩm đã trình chiếu cách đây 10 năm dù cũng được ra rạp lần thứ hai.

“Avengers: Endgame” bản mở rộng gây thất vọng vì kỹ xảo

Bên cạnh phần tri ân Stan Lee và một vài phút trích đoạn từ tác phẩm mới nhất nhà Marvel Spider-Man: Far from Home sắp sửa ra mắt, bản mở rộng của phim Avengers: Endgame còn đem đến một trường đoạn liên quan tới nhân vật Hulk (Mark Rufallo). Trong đoạn phim bổ sung ngắn ngủi, Hulk cứu một vài em nhỏ khỏi trận hỏa hoạn và thực hiện một cú điện thoại. Thế nhưng, điều gây thất vọng bậc nhất cho người hâm mộ Marvel là trường đoạn chưa được hoàn thiện kỹ xảo. Đối lập với những thước phim chỉn chu, hoành tráng khác trong phim, cảnh quay khiến Hulk trông không khác gì nhân vật trò chơi điện tử của những năm đầu 2000.

Trường đoạn gây thất vọng của Người Khổng lồ xanh trong phiên bản mở rộng “Avengers: Endgame”.

Rõ ràng, Marvel đã trở thành một đế chế siêu anh hùng sở hữu số lượng người hâm mộ đông đảo bậc nhất. Hãng phim chỉ cần bổ sung những cảnh quay hậu trường vui nhộn hoặc các cảnh quay lỗi cũng đủ khiến công chúng “điên đảo”. Thế nhưng, thay vào đó, phim Avengers: Endgame lại chắp vá những mảnh ghép chưa được hoàn thiện kỹ xảo, cẩu thả và hời hợt vào một tác phẩm vốn đã được xem là hoàn thiện của mình.

Nhiều ý kiến cho rằng, khán giả sẽ không bỏ tiền cùng thời gian hơn 3 tiếng ra để ngồi xem lại Avengers: Endgame với những cảnh quay bổ sung chưa hoàn thiện. Chính vì vậy, dù đã có động thái thể hiện quyết tâm xưng vương toàn cầu nhưng tác phẩm của hai anh em đạo diễn Russo giờ đây chỉ gây nên nỗi thất vọng.

Giờ đây, Disney có thể quảng bá “Avatar 2” là phần phim tiếp theo của tác phẩm có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Không những thế, với người hâm mộ, phim Avengers: Endgame vốn đã là một lời tạm biệt đẹp đẽ nhất dành cho khán giả sau quãng đường dài một thập kỷ. Thế nhưng, lời tạm biệt này được kéo dài không cần thiết và trở nên bớt đẹp đẽ hơn với tham vọng về thành tích, doanh thu nhưng thiếu sự đầu tư kỹ càng.

Vậy nên, đối với giới mộ điệu, phiên bản mở rộng của phim Avengers: Endgame rõ ràng là bước đi sai lầm của đế chế Marvel dù trên phương diện nghệ thuật hay thương mại. Dẫu vậy, khán giả vẫn hy vọng phim Spider-man: For from Home có thể cộng sinh cùng Avengers: Endgame để tăng doanh thu cho cả hai.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất